3 Tips Duy Trì Và Tăng Feedback Score Nuôi Fanpage

Mục lục

Đầu năm chia sẻ 3 tips duy trì và tăng feedback score nuôi fanpage mình/dập fanpage đối thủ

Năm vừa rồi Facebook cập nhật thêm hệ thống feedback score – khảo sát lại trải nghiệm người dùng sau khi mua hàng.

Anh em bán hàng thị trường Việt Nam có thể không ảnh hưởng nhiều vì vẫn đang sống trong thế giới COD, chạy page engagement và inbox và chuyển đổi theo dạng custom conversion event.

Tuy nhiên, anh em nào bán thị trường quốc tế, hay sử dụng standard conversion event sẵn có của Facebook sẽ thấy sấp mặt sau một thời gian page ngon die dù mang tiếng bán sạch.

Do vậy, hôm nay mình chia sẻ + update thêm tips tăng feedback score nhanh chóng chỉ sau vài ngày trong giai đoạn scale.

Tip 1:

Set Delivery Speed lên >8 tuần. Mình đã viết trước đây rồi. Sau hơn 8 tuần thì Facebook mới tự động gửi khảo sát cho khách hàng. Phương án này thì giúp page sống được > 8 tuần.

Anh em thấy sản phẩm win thường scale hết cỡ trong 8 tuần này. Nếu không có dự phòng page khác thì lại không scale được nữa.

Tip 2:

Chủ động gửi Survey thay Facebook ngay sau khi khách hàng mua hàng thành công.

Bên cạnh survey từ Facebook, chủ page có thể gửi trực tiếp đường link cho khách hàng đánh giá bằng email/sms.

Do vậy, anh em có thể gửi email/sms nội dung sau để khuyến khích khách đánh giá tốt (trước khi khách nhận hàng) để tránh survey từ Facebook.

Sau khi khách hàng đánh giá, Facebook cũng sẽ không gửi survey sau >8 tuần vì đơn giản Facebook luôn ưu tiên user experience.

Hi {{ person.first_name }},

We’re currently packing your order!

I hope that everything is going smoothly for you! If it’s not, please feel free to reply to this email and we will get it sorted out as soon as possible.

If it’s not too much trouble for you, can you please give us a feedback on our service on our Facebook page?

Please click on this link, and go to the advertisement where you bought your product, to give us your feedback on our service:

Your feedback is greatly appreciated, and Thank you once again.

Warmest Regards,

[Your name]

Pros: Cách này có thể tăng feedback score trong ngắn hạn.

Cons: Nếu sản phẩm chất lượng xấu/deliver lâu thì đây không phải phương án lâu dài. Khách hàng có thể quay lại “phá” có khi còn nặng hơn là chỉ feedback score.

Khách hàng link ads/activity đánh giá được thì đối thủ spy ads cũng vào đánh giá được. Khả năng nhiều anh em “đồng hương” vào phá khá cao khi mình share tips này. Sure!

Tip 3

Chạy tối ưu trên Custom Conversion event

Giả thiết: Facebook chỉ gửi survey cho event purchase.

Thay vì sử dụng standard event của Facebook, anh em có thể dùng custom conversion event, không chứa giá trị mua hàng.

Sau khi khách mua, Facebook cũng sẽ không gửi survey vì cơ bản Facebook không xác định event này là event purchase.

Lưu ý:

  • Tip này không áp dụng với các nền tảng landing page không theo standard events (VC, ATC, IC, PUR) của Facebook
  • Không sử dụng được ROAS làm decision making metric, mà phải sử dụng CPP
  • Không tối ưu theo value-based, tạo tệp giá trị tốt LAAs sau này

Feedback Score là công cụ để Facebook đo user experience, tăng uy tín lâu dài cho các brand owners làm business nghiêm túc.

3 Tips trên chỉ là Tips nhỏ để giúp anh em tối ưu được ads, giảm + duy trì CPM nhanh nhất.

Chúc anh em có một năm 2020 trọn vẹn thành công!

P/S: Liên quan đến title bài viết. Mọi người sẽ nghĩ mình vẽ đường cho hươu chạy, nhưng mình viết ra để mọi người biết mặt trái của hệ thống Feedback Score này.

Mình cảnh báo anh em Việt Nam không nên chơi xấu đối thủ bằng cách đánh giá ads của họ thấp. Anh em hạ điểm được 1 đối thủ, nhưng không hạ được 100 đối thủ khác mọc lên.

Thay vào đó, tập trung thời gian công sức vào việc xây dựng business của mình. Có người có thể nghĩ ra tool để hạ điểm đối thủ nhưng nếu làm thế thì rồi Facebook sẽ xiết chặt hơn thôi. Làm người không nên làm thế.

2020 rồi, làm sạch sạch cái coi.

Chia sẻ của Quang Nguyen

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 2

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...