Mục lục
Chỉ sau vài năm bùng nổ, Digital Marketing đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường kinh doanh, mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực Marketing. Bên cạnh việc Marketing Offline, hiện nay, các doanh nghiệp, công ty đều đã mở rộng thêm mảng Marketing Online khi sự bùng nổ của Internet ngày càng tăng cao.
Cẩm nang sẽ giúp bạn hệ thống hóa kiến thức và kỹ năng sử dụng các công cụ phổ biến nhất hiện nay trong Digital. Bạn sẽ có thể tự thiết lập và vận hành các kênh “nhất thiết phải có” Website, Facebook, Google phục vụ hoạt động marketing và kinh doanh trên môi trường số.
Bài 1: Tổng Hợp 15 Công Cụ, Đồ Chơi Digital Marketing Hữu Ích
Hy vọng sẽ có ích dành cho mọi người. còn đồ chơi nào xịn xịn ngon ngon mọi người suggest nha:
- Animoto
- Ladipage
- Lumen5
- DesignBold
- Traackr
- Google Analytics
- Google Keyword Planner
- SEMrush
- Feedly
- Hotjar
- ConvertKit
- Buzzsumo
- Ubersuggest
- Brand24
Bài 2: Lời Khuyên Cho 80% Người Chạy Google Ads
Sau đây sẽ là những lời khuyên cho những người mới học hoặc ít kinh nghiệm về Google ads. Các bạn có thể dựa vào những từ khóa đó để tìm hiểu kỹ hơn
- Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google Search
- Học về 4 loại đối sánh từ khóa.
- Viết mẫu quảng cáo
- Các cột số liệu cơ bản
Nếu đã nắm vững cách chạy cơ bản, nên học thêm về đo chuyển đổi
Bài 3:19 Nguyên Tắc Vàng Dành Cho Người Mới Chạy Ads
Nhiều người cứ kêu sao cùng nội dung, hình ảnh, hay cùng target mà sao người khác chạy ngon mình lại chạy KHÔNG ra đơn. Liệu là do đặt giá thầu đắt hay rẻ (Mình đang nói tới giá CPM và CPC nhé. Còn đương nhiên bán hàng thì cứ lợi nhuận là chơi hết.
Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tối ưu lại page, tối ưu TK chạy quảng cáo. Có bao giờ bạn nghĩ page của mình liệu có đang thuộc danh sách ‘’Black Page’’ chưa? Tệp target KH phải chuẩn. Anw, mình vẫn đề cao nội dung + hình ảnh hơn. Target chỉ là phù phiếm thôi.
Bài 4:12 Lỗi Đổ Tiền Quảng Cáo Lãng Phí Mà Không Ra Kết Quả
Ở đây mình không bàn tới sản phẩm có chất lượng hay không vì có những người bán hàng Fake lòi vẫn ra đơn ào ào, cái chính là ăn nhau chỗ chạy quảng cáo.
- Target sai đối tượng Khách hàng
- Content dài dòng, hình ảnh không nổi bật
- Tăng ngân sách cho chiến dịch và bị đẩy vào cuộc chiến giá thầu
- Tập trung ngân sách chỉ cho một quảng cáo
- Không chạy thử A/B Testing
- ….
Nói chung, những sai lầm nêu trên thì chắc những chuyên gia chạy Ads sẽ không mắc phải. Nhưng những ai mới làm quen hoặc vẫn còn Amateur trong chạy quảng cáo thì rất dễ mắc trong tương lai.
Vậy phải làm sao? Dĩ nhiên phải nhớ hết để TRÁNH và SỬA rồi. Ngoài ra thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về khái niệm Nhân nhóm quảng cáo trên Facebook nhé.
Bài 5: 4 Sai Lầm Cần Tránh Gấp Khi Bán Hàng Trên Profile Cá Nhân!
Bài viết này không phải dành cho những bạn mới bán hàng trên profile, mà là để cảnh tỉnh những bạn đã bán hàng một thời gian về những sai lầm tai hại, khiến cho thu nhập không được như mong muốn
- Sai lầm khi chọn sản phẩm
- Sai lầm về độ đơn giản
- Sai lầm khi thiếu kiên nhẫn
- Sai lầm khi không chăm chỉ
Bài 6: Tôi Đã Giúp Tăng Website Tăng 100.000 Traffic Trong 3 Tháng Như Thế Nào?
Bạn có chắc mình đã tận dụng 100% sức mạnh của content? Làm sao để tăng traffic mà không cần viết bài mới cho website?
- Bước 1: Đưa Website cần tối ưu vào Ahrefs
- Bước 2: Tiến hành tối ưu những keyword này trong bài viết đã có sẵn
- Bước 3: Tiến hành Internal link các Keyword vừa mới thêm vào bài viết
- Bước 4: Share ra các Social để tăng độ Trust
Trên đây là toàn bộ các bước mình làm để tăng Traffic trong 3 tháng từ 100.000 -> 200.000 trong 3 tháng ở Website Thegioidiengiai.com!
Bài 7: Top 1 Từ Khóa “Đào Tạo SEO” Với Website Đang Dính Mã Độc Liệu Có Thể?
Đầu tiên mình sử dụng 2 kỹ thuật chính cho Case lần này là tạo Google Suggest và Fresh Content.
- Google Suggest
- Fresh Content
Làm đều đặn hàng ngày kết hợp với việc tạo tín hiệu trên các MXH keyword “Đào tạo SEO” đã bật lên TOP 5 chỉ trong vòng chưa đầy 1,5 tháng. Sau đó vẫn tiếp tục cách này nhưng hiệu quả không mấy khả quan, thứ hạng keyword vẫn không thay đổi
Vào 1 ngày đẹp trời thì WEBSITE dính mã độc bay khỏi TOP 100 !!! Vâng, chính xác là từ TOP 5 xuống TOP 122 khi dính hơn 4000 URL mã độc. TOP 1 bất chấp thuật toán với Syndicate Content
Bài 8: Marketing 4.0 Cần Những Loại Dữ Liệu Gì?
Hôm nay em đưa ra chủ đề “Marketing 4.0 cần những loại dữ liệu gì?” để anh chị làm marketing cùng trao đổi thảo luận, đối với anh chị nào làm chủ doanh nghiệp có thể tham khảo/đối chiếu với hệ thống dữ liệu bên mình để sẵn sàng cho cuộc chơi “Marketing 4.0 base-on Big Data”.
Trong hội thảo phần trình bày của Tiến sĩ Carol Hargreaves – Giám đốc Trung tâm tư vấn phân tích dữ liệu – Đại học quốc gia Singapore nói về cách xây dựng 1 hệ thống Phân tích dữ liệu (PTDL), bà có nói về các nguồn dữ liệu cần có và output của nó dùng vào việc gì.
Có 4 bước chính trong kinh doanh dựa trên dữ liệu bao gồm:
- Thu thập dữ liệu(Data Gathering)
- Data manage
- Analyze
- Action