Nghiệp Quật Thời Corona?

Nguyễn Thúy L, tức Jennifer, tức L Nguyễn,- từng làm phó TGĐ tập đoàn Tân Á Đại Thành, nắm marketing tại mấy nơi như Austdoor, DigiCty – đã bị phạt 12,5 triệu đồng vì tội: tung fake news liên quan đến Covid-19.

Tin xử phạt nói trên với admin L Nguyễn đã được đưa trên báo Hà Nội Mới Online, nên chắc chắn không thể là fake news. Tôi chỉ phiên dịch tên viết tắt N.T.L ra hẳn tên gọi đầy đủ và nickname của bạn Lan nhợn này ra mà thôi.

Tôi đã nghĩ rất kĩ xem có nên viết status này không, vì ngày xưa khi rời tập đoàn TAĐT tôi đã bỏ qua không bóc phốt bạn này dù có sẵn nhiều bằng chứng về sự ngu bẩn của bạn. Hồi ấy tôi nghĩ nó là mẹ còn phải nuôi 2 thằng con nhỏ. Tôi nhắm mắt bỏ qua mọi việc. Nhưng hôm nay, tôi quyết định phải viết vì 5 lý do dưới đây.

  • Lan nhợn làm rất nhiều trò bẩn và phải nói đúng ra là MẤT DẠY, với người tiền nhiệm của tôi, với chính tôi và những người làm marketing cùng thời ở Tân Á Đại Thành, với nhiều người khác ở Austdoor, DigiCity…
  • Không chỉ làm trò bẩn khi đang làm cùng công ty, L nhợn tạo thêm nghiệp bằng cách đi nói xấu, thêu dệt tin bẩn về tôi cũng như về tất cả những người nó đã chơi bẩn nói trên.
  • Với cái mác có bằng cấp nước ngoài (tôi chưa thẩm định xem có phải bằng thật không) + sự trơ trẽn sẵn sàng ăn không nói có, giở trò lý thông, vừa ăn cắp vừa la làng, L nhợn có thể dễ dàng tô vẽ về bản thân để các sếp công ty bổ nhiệm nó vào vị trí nghe rất to tát.
    • Điều đó giúp cho nó dễ dàng tiếp diễn các trò bẩn với mọi người xung quanh, vì nó quá ngu dốt mà nắm chức to nên luôn phải gồng lên, không một ai biết nghề mà chịu nổi sự ngu dốt của nó buộc nó phải đối đầu tìm cách diệt họ.
  • Nghiệp xấu của L nặng quá rồi, có lẽ suốt 2 năm qua tôi và mọi người bao dung bỏ qua cho nó lại thành hại nó. Đến nỗi nó manh động ngu dại và bị đưa lên mặt báo vì một tội lỗi cực kì đần độn, một kiểu đần độn mà không ai có học thức, có hiểu biết và từng làm Phó TGĐ một tập đoàn nghìn tỉ lại mắc phải.
    • Đã đến lúc phải đưa tên tuổi nó lên công khai để không một ai bị nó lỡm nữa, không một ai tốn thời gian nghe nó bôi bẩn về tôi cũng như về những người từng va chạm với nó trong công việc. (Vâng, tôi chỉ nói về khía cạnh công việc, còn đời tư của L nhợn thì tôi không biết gì ngoài việc nó có 2 đứa con). Chỉ có nói ra sự thật – để không ai muốn lắng nghe fake news và những thứ nó thêu dệt bôi nhọ người khác nữa – thì nó mới giảm nghiệp được.
  • Tôi đang rất nhiều việc, chiều nay là deadline gửi một số bài vở, tài liệu đang làm dang dở, xen lẫn những cuộc hẹn. Nhưng tôi dành ra 1 tiếng đồng hồ để viết với hi vọng:
    • Các đồng nghiệp, đàn em làm marketing cùng tôi từng tức điên vì L nhợn sẽ biết tin này và có thể thanh thản nở nụ cười, rằng thì đã có kẻ đang bắt đầu bị nghiệp quật rồi đấy;
    • Mình không hả hê nhưng nhẹ nhõm vì cuộc đời có những điều thú vị bất ngờ, và ta không hề hối hận khi đã quyết liệt phản ứng các trò ngu của con ký sinh trùng đó;
    • Các sếp cũ, đối tác cũ và cả các đối tác, sếp trong tương lai, những đồng nghiệp trong ngành hãy trắng mắt ra, tất cả những ai đã buông lỏng cho L nhợn làm bậy bất chấp phản ứng của chúng tôi.

Và tôi khẳng định thêm rằng, bao dung với ai cũng là một cách để yên cho nghiệp của kẻ đó tự quật họ. Vì thế chúng ta cũng nên lo lắng rằng, sự im lặng bao dung của chúng ta có thể cũng là tạo nghiệp.

Nếu L nhợn bị nghiệp quật nặng hơn thì hệ quả là những người từng bao dung với nó có bị gián tiếp quật (vì đã bao dung với nó) hay không, chúng ta chưa biết. Tôi đành phải nhắc mình quyết liệt hơn và từ nay chắc chắn sẽ bóc mẽ bất cứ bạn nhợn nào chơi bẩn mình, như một cách gián tiếp giúp họ đừng bị nghiệp quật thật là nặng sau này. 

Chúng ta đang tiến đến một thời đại mà ta cần sống đàng hoàng và quyết liệt chống ký sinh trùng, nếu không thì tất cả đều dính nghiệp rồi bị quật nhiều cấp độ – như là trái đất có thể bị tuyệt diệt bởi một số bà 31 hay cô 17. Thật đấy.

Chia sẻ của Tú Bội Đào

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...