Lùng đọc báo ta báo tây xem cụ Vanga có lời sấm gì về năm nay mà thiên tai dịch bệnh gây náo loạn quá trời. Thì mới biết cụ đã phán: TẤT CẢ TRẺ CON SINH RA TRONG NĂM 2020 ĐỀU SẼ TRỞ THÀNH THIÊN TÀI.
Tất nhiên mình lại bấn loạn chuyện đẻ. Bạn mình có mấy mụ đang bầu sắp đẻ rồi, một lô các mụ khác cứ gặp lại rủ nhau chửa hẳn đứa thứ 3 tiện thể lại rủ mình đẻ một thể để cùng nhau bỉm sữa.
Sau một thời gian nghiên cứu thị trường, mình thấy tìm đối tác phối kết hợp nặn em bé cũng không phải khó, nếu không muốn nói là quá dễ (bao gồm các đối tượng tình nguyện bị lừa hoặc rất tỉnh nhưng vẫn có thể dính bả). Thêm vào đó, lý giải lá số tử vi cũng ghi rõ một dòng là mình sẽ sinh con quý tử vào năm 39 tuổi mụ, chính là tầm tháng 12 năm nay.
Đại khái, ở thời điểm này mọi thứ quá là ủng hộ thúc giục mình đẻ, từ truyền thông đến tâm linh. Bạn mình bảo: Mày không đẻ là rất có lỗi với thời cuộc. KPI chỉ là đẻ ra 1 đứa thiên tài duy nhất đời mình thôi và mọi điều kiện lẫn nguồn lực đều có vẻ chín muồi.
Thế nhưng, rõ ràng là chiến dịch chửa đẻ này lại phải đảm bảo khả năng chạy deadline rất chặt chẽ.
Cụ Warren Buffet đã nói rõ “anh không thể làm cho chín người chửa mà tháng sau có ngay em bé!” – tức là chúng ta vốn dĩ không thể cưỡng lại được những quy trình tất yếu đòi hỏi một thời gian nhất định, ví dụ như người chửa phải 9 tháng 10 ngày mới là hợp lí. Chẳng ai lại muốn con mình bị đẻ non, thiếu ngày.
Như vậy timeline của chiến dịch rất là tough. Theo đó, deadline để thụ thai được thiên tài 2020 phải là 15/3. Thì trong vòng 2 tuần cuối tháng 12 mình vỡ chum là vừa đẹp. Nên tính thoáng như thế để đảm bảo cover được trường hợp chửa thừa ngày (ví dụ chính tôi lì lợm ở trong bụng mẹ thêm tận 10 ngày so với due date mới chịu ra).
Khá tiếc khi mất toi 45 ngày đầu năm 2020 không biết gì về lời sấm truyền của cụ Vanga. Tuy nhiên còn 30 ngày để triển khai nếu chiến dịch được duyệt và kích hoạt ngay đêm nay.
Đối với các bạn đã may mắn không mặc áo mưa vào hôm qua – Lễ Tình Nhân 2020 – thì sẽ may mắn gấp đôi nếu quên uống viên khẩn cấp 72 giờ. Tuy nhiên nếu lỡ mặc rồi hay uống thuốc rồi thì phải cố vớt vát để đến 14/3 là chắc chắn có 2 vạch nhé.
Hãy nhớ, đặc biệt trong marketing, tất cả các plan lập ra đều là để… bị phá vỡ. Plan vẫn phải có để làm nền tảng, những râu ria phát sinh thì chúng ta chỉ có thể dự đoán phần nào. Và trách nhiệm của bọn thực chiến chính là đối phó với các vấn đề phát sinh đó. Cho nên không việc gì phải ngại 45 ngày bao gồm Lễ Tình Nhân đã bị bỏ lỡ, hãy nỗ lực gấp 5-10 lần trong thời gian 30 ngày còn lại nhé.
Túm lại, ý tôi là rất nên chạy chiến dịch hậu Valentine’s 2020. Chạy ngay và luôn, để đảm bảo timeline như trên.
Kèm theo plan chửa đẻ của chị em bạn dì, các nhãn hàng bỉm sữa và các bên cung cấp dịch vụ đẻ đái cũng nên tạo phễu và chuẩn bị luôn cho chiến dịch bán hàng là vừa. Mặc dù trong cuốn Dữ Liệu Lớn đã mớm sẵn cách tính toán ra tệp khách sẽ lâm bồn và các chiêu tiếp thị chào hàng, nhưng xin các bạn nhớ lời cụ Vanga – các bạn sẽ phải chuẩn bị sản phẩm để phục vụ toàn là thiên tài cả đấy!
2020 chắc chắn sẽ là một năm đặc biệt huy hoàng cho các chiến hữu marketing thế hệ 8x, 9x 😉 Chúc thành công với mọi thể loại timeline!
Chia sẻ của Tú Bội Đào