Nếu chỉ nhìn nhận về việc quảng cáo giúp phủ thông tin hay tăng hiệu quả về tầm nhìn thì ở trên Shopee, như vậy là chưa đủ. Quảng cáo sẽ giúp bạn tăng đơn nếu cân nhắc và tinh chỉnh theo các bước sau.
Bài 1: Quy Trình Tối Ưu Chạy Quảng Cáo Trên Shopee
Kiên trì chạy liên tục và kiểm tra hiệu quả để thêm bớt những từ khóa không hiệu quả, bổ sung thêm những từ khóa ngách ít bị cạnh tranh. Vì vị trí hiển thị còn phụ thuộc lượt mua, lượt đánh giá nên chúng ta phải chạy liên tục thì chi phí quảng cáo mỗi tháng sẽ giảm dần theo thời gian để đạt được các vị trí hiển thị như mong muốn từ 1 tới 10 nhé.
Trên đây là quy trình test sản phẩm và tối ưu quảng cáo sản phẩm trên Shopee, các bạn nếu chưa hiểu chỗ nào thì cứ đặt câu hỏi xuống dưới nhé. Nếu thấy hay và có ích tag ngay bạn bè mình đang chạy quảng cáo chưa hiệu quả để chúng ta có thể lập nghiệp thành công trên Shopee nhé.
Bài 2: Chạy Quảng Cáo Tự Động Cho Mục Quảng Cáo Khám Phá! Không Làm Cũng Có Ăn?
Mọi người đã quá ngán với việc set thủ công để bao nhiêu tiền hay đơn giản là không biết chạy quảng cáo khám phá sao cho hiệu quả, thì shopee đã làm thay bạn điều đó.
Shopee sẽ tự động tùy chỉnh giá thầu dựa trên hiệu suất quảng cáo liên tục để đảm bảo Tỷ lệ Hoàn Vốn (ROI) cho các chiến dịch của bạn.
Sử dụng mục Quảng cáo Tự Động nếu bạn chưa quen với Quảng cáo Khám Phá hoặc không muốn gặp rắc rối khi tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình theo cách thủ công.
Bài 3: Quảng Cáo Khám Phá Của Shopee
Shopee Cập nhật Quảng cáo Khám Phá cũng đã được một thời gian, mình cũng có một số trải nghiệm nhỏ của bản thân mọi người có thể nghiên cứu áp dụng nếu phù hợp
Hầu hết mọi người thường tập trung vào quảng cáo tìm kiếm và ít chú trọng đến quảng cáo khám phá. Tuy nhiên như mình được biết lại có một số dòng sản phẩm, ngành hàng ra đơn nhiều hơn, thậm chí ra đơn nhiều hơn rất nhiều từ quảng cáo khám phá so với quảng cáo tìm kiếm. Ví dụ như sản phẩm thời trang (áo thun, quần baggy..) Đồ gia dụng ( móc dính, giá kệ..) hoặc đồ điện tử (Ốp lưng, dây cáp sạc …)
Bài 4: Quảng Cáo Shopee – Mải Mê Đốt Tiền Nhiều Liệu Có Ra Đơn?
Để tiết kiệm tiền thì chúng ta nên có kiến thức, đọc kĩ các tài liệu về đấu thầu từ khóa tại shopee Uni, trên đây có đầy đủ nhé, anh em hãy dành thời gian đọc, nghiền ngẫm, áp dụng. Bây giờ có đi học thầy thì họ cũng dạy và quan trọng là anh em áp dụng vào shop như thế nào. Ngoài ra, trong group có nhiều anh em chia sẻ miễn phí, mọi người cứ tham khảo các kinh nghiệm từ các cá lớn.
Quảng cáo khám phá ( trước đây tên gọi là Quảng cáo liên quan) luôn là một mảnh đất huyền bí và thú vị. Nếu như trên Lập nghiệp, có rất nhiều các nhà bán hàng kinh nghiệm chia sẻ về Đấu thầu từ khóa, thì lại rất hiếm thấy các bài viết chia sẻ Quảng cáo khám phá.
Lắng nghe được “nỗi đau” đó từ các Nhà Bán Hàng, Shopee đã phát triển tính năng cho phép các Nhà bán hàng target được chân dung khách hàng giống như chạy Quảng cáo Facebook.
Bài 6: Quảng Cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm Và Cách Tối Ưu Từng Tham Số Hiệu Quả
Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm luôn là chủ đề được các anh chị seller quan tâm đặc biệt. Bởi vì nó là công cụ giúp cho chúng ta tăng doanh thu, bán được hàng, hoặc đơn giản chỉ là có được những lượt khách hàng về trang ngay lập tức. Vậy nhưng không phải ai cũng chạy quảng cáo hiệu quả, không phải ai cũng gặt hái được thành công.
Bài 7: Quảng Cáo Cho Shop Vừa Và Nhỏ Trên Sàn Shopee
Shop của Ngọc Anh là một shop có uy tín trên các kênh social với nguồn hàng chủ yếu từ nước Mỹ nên mức giá ở mức cao (từ 300-500k) tập trung vào ngành hàng skincare. Với lượt bán sản phẩm đến gần 1000/sp cao nhất. Đây là một shop có tiềm năng với muốn mở rộng doanh số bằng hình thức marketing. Ngọc Anh có mong muốn phương án marketing rơi vào 50tr-100tr/ tháng. Mình sẽ cố gắng đưa ra phương án trong khoảng 50tr cũng để mọi người tham khảo marketing cho shop vừa và nhỏ.
Chúng ta cùng tham khảo công thức
Đơn hàng = Lượt người truy cập * Tỷ lệ chuyển đổi
Bài 8: Tối Ưu Tài Trợ Quảng Cáo Shopee Qua Phân Tích Dữ Liệu Khách Hàng Của Shop
Tình hình dịch mãi chẳng dừng, đâm ra rảnh rảnh ngồi đọc lại dữ liệu chạy ads Shopee mình thấy có khá nhiều điều thú vị, hay ho giúp tối ưu công cụ tài trợ quảng cáo Shopee mà nhiều khi không để ý đó là: dữ liệu khách hàng ảnh hưởng khá nhiều đến việc setup chạy quảng cáo
Mọi người cũng biết mỗi một sản phẩm ngành hàng khác nhau thì đều có một tệp khách hàng riêng, nhưng song song đó tuy cùng 1 sản phẩm nhưng nhiều shop bán thì traffic và tệp khách hàng cũng được sàn phân bổ khác nhau cho từng shop. Nên dựa vào đó mình có thử tối ưu quảng cáo theo 3 hướng: theo độ tuổi, theo giới tính và theo vùng miền. Và đối với những chú cá con như mình chạy thì thấy khá hiệu quả.
Bài 9: 4 Sai Lầm Shop Nào Cũng Dễ Mắc Phải Khi Chạy Quảng Cáo Và Chỉ Biết Có Quảng Cáo
Tất cả những sản phẩm đang chạy q.uảng c.áo và đều có gắn chữ “Tài trợ” bên dưới. Đối với màn hình máy tính thì vị trí hiển thị q.uảng c.áo sẽ khác, đối với màn hình điện thoại thì thuật toán hiển thị quảng cáo lại khác.
Nếu các bạn muốn chạy quảng cáo hiệu quả thì cần phải làm được 4 yếu tố sau đây.
Bài 10: Mình Đã Chạy Quảng Cáo Sống Sót Trong Mùa Dịch Covid Ra Sao
Mình đã chạy quảng cáo sống sót trong mùa dịch Covid ra sao, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn đó là tạo một chiến dịch quảng cáo thành công mà mình thường tạo.
Về lí do cần chạy quảng cáo có lẽ mình sẽ không đề cập nhiều, vì các bạn đã biết để ra đơn hàng nhanh nhất cần phải có quảng cáo.
Các bước để bắt đầu chạy quảng cáo