Làm Content Marketing Theo Cách 1 Cuộc Chiến

Ai cũng có thể làm content được, nhưng làm 1 các chuyên nghiệp, bài bản và quyết liệt lại là vấn đề khác. Nếu bạn muốn thương hiệu đột phá mạnh mẽ thì có thể tham khảo cách triển khai marketing sau đây theo cách của 1 cuộc chiến.

Bước 1: Lên kế hoạch chiến lược

Đừng vội lao vào sản xuất content ngay khi vừa có ý tưởng. Trước hết, cần thiết kế chiến lược (tổng quan) và kế hoạch (chi tiết) cho chiến dịch content marketing.

Chiến lược content marketing cần nằm trong Chiến lược marketing tổng thể, cùng với các khâu cơ bản như Nghiên cứu (sản phẩm, thị trường, đối thủ). Xác định Mục tiêu cho từng giai đoạn. Phương án về Nhân lực, bố trí nhiệm vụ chi tiết cho nhân sự. Từ đó mới có thể triển khai hiệu quả.

Bước 2: Chuẩn bị quân lương

Muốn sản xuất ra những content marketing “chất lừ” thì ngay từ phần nguyên liệu phải hấp dẫn. Nguyên liệu như “quân lương”, quyết định chiến sự thành hay bại, có duy trì được lâu dài hay không. Nguyên liệu cho content bao gồm những Tài liệu sản phẩm để đội ngũ content marketing nghiên cứu.

Đồng thời cần lên các phương án sản xuất nguyên liệu về mặt hình ảnh, video như chụp ảnh sản phẩm, quay video, gửi sản phẩm tặng cho khách hàng để lấy feedback, hình ảnh thực tế ban đầu.

Bước 3: Tập trung tấn công

Đội ngũ cần brainstorming (một phương pháp phát huy ý tưởng sáng tạo của đội nhóm) để tìm ra “big idea” của chiến dịch, những “điểm sáng” xuyên suốt chiến dịch.

  • Mỗi post content có 2 phần cơ bản:
    • Phần Text (caption, bài viết)
    • Visual (hình ảnh, video trực quan về sản phẩm).

Với mình, cả 2 phần này đều phải làm thật tốt: Hình ảnh, video tạo Ấn tượng thu hút ban đầu còn nội dung bài viết sẽ là chiều sâu tác động mạnh mẽ đến Hành vi mua hàng. Phần Text quan trọng nhất là Title & Call to Action, còn Visual quan trọng nhất là Style và cách làm nổi bật thông điệp sản phẩm.

Bước 4: Yểm trợ

Nếu chỉ làm hay, làm đẹp rồi post lên thì chưa chắc nội dung đã có tương tác tốt. Đơn giản vì bạn có thể làm hay, đối thủ cũng có thể làm hay, bên ngoài có 1001 đơn vị cũng làm hay. Sự sáng tạo thì đâu cũng có cả mà lựa chọn của khách hàng thì hạn chế.

Lúc này, đội content marketing cần chuẩn bị phương án yểm trợ là Seeding. Có 2 phương án Seeding cơ bản:

  • Một là bơm like và comment cho post, có thể sử dụng Tool hay bằng “Cơm” đều được.
  • Hai là seeding post vào các Fanpage vệ tinh, Group, FB cá nhân… để đồng loạt tăng reach mạnh.

Lúc này, nếu content “chất” nó sẽ thực sự “bùng nổ”.

Bước 5: Bùng nổ

Nếu chiến dịch content bước đầu đạt được những thành công nhất định, có thể triển khai thêm các phương thức media khác để tạo ra sự “bùng nổ”. Cụ thể như:

  • Người nổi tiếng share chiến dịch content và bình luận về nó
  • Báo chí đưa tin về chiến dịch
  • Các fanpage, website chuyên môn phân tích chiến dịch
  • Ý kiến mổ xẻ của một số người có chuyên môn
  • Quảng cáo đa nền tảng giúp độ phủ của content rộng hơn.

Thực ra nội dung bài viết không có gì quá mới, chỉ là mình hệ thống lại theo 1 góc nhìn khác để hoạt động content marketing trở nên thú vị hơn. Khi bạn thực sự coi việc mình làm là một “cuộc chiến” cần “dốc sức” thì chắc chắn sẽ đạt được thành công!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết

Chia sẻ của Bùi Lê Mỹ Dung

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “22 Bí Mật Về Content Marketing Mà Bạn Nên Biết Năm 2020”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...