7 Kênh Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Trên Nền Tảng Số Nên Dùng

Trong thời đại số, các doanh nghiệp đang phải chạy đua từng ngày để phát triển và tăng doanh thu. Vì vậy, họ phải miệt mài làm việc để tìm ra những giải pháp thu hút khách hàng độc đáo và hiệu quả nhất. Các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng phong phú, đa dạng, phổ biến. Dưới đây là 7 kênh mà bạn nên sử dụng:

Sử dụng các nền tảng mạng xã hội

Mạng xã hội là một nền tảng màu mỡ không thể bỏ qua cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận, kết nối với khách hàng tiềm năng mạnh mẽ hơn. Tuỳ theo sản phẩm, dịch vụ mà bạn sẽ chọn nền tảng phù hợp với doanh nghiệp.

Ngoài việc tối ưu fanpage, chạy quảng cáo thì xây dựng các nhóm cộng đồng trên facebook cũng là một cách cực kỳ hiệu quả để tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Các đối tượng tham gia Group là đối tượng đã biết đến hoặc có sự quan tâm nhất định đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp nên việc tiếp cận trúng mục tiêu cao hơn. Tỷ lệ tiếp cận bài viết trên Group cũng cao hơn đáng kể so với Fanpage do tình trạng page bị bóp tương tác khá thường xuyên. Ngoài ra, Group cộng đồng trên Facebook cũng là nơi doanh nghiệp có thể thực sự lắng nghe khách hàng và tương tác trực tiếp với họ.

Kênh thương mại điện tử

Kinh doanh online trên “mạng xã hội đã quá ĐÔNG ĐÚC” buộc lòng bạn phải tìm kiếm và mở rộng thêm các anh bán hàng khác. Trong đó các sàn thương mại điện tử là nơi bán hàng online cực kỳ lý tưởng và phổ biến ang đầu hiện nay.

Những kênh này có lượng truy cập người dùng rất lớn, họ đều là những người có mong muốn tìm hiểu và nhu cầu mua sắm sản phẩm lớn.

Ngoài ra khi đăng bán trên các sàn Thương mại điện tử , sản phẩm/dịch vụ của bạn còn có cơ hội xuất hiện trang đầu Google khi có truy vấn người dùng tương thích với mô tả sản phẩm của mình. Từ đó tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng lên gấp 2.

Bán hàng qua website riêng

Trong kinh doanh, việc xây dựng thương hiệu và chiếm được lòng tin khách hàng là điều mà các doanh nghiệp chú trọng hướng tới. Bởi chỉ cần thương hiệu bạn mạnh, được nhiều người nhắc đến, review là có uy tín thì việc nhưng khách hàng khác cũng sẽ tò mò và quyết định dùng thử.

Đối với các ngành kinh doanh đặc thù, tên tuổi và uy tín thương hiệu là chìa khóa để tiếp cận khách hàng mục tiêu thì thiết kế website riêng để bán hàng là điều không thể thiếu.

Website sẽ đóng vai trò như “cửa hàng trực tuyến xịn sò” nơi mà khách hàng có thể tìm thấy tất cả sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Hơn thế website được đầu tư thiết kế chuẩn SEO, thân thiện với người dùng và có nhiều chức năng hữu ích sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Viết blog

Một cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả khác chính là qua Blog. Blog là nơi người dùng tự lập ra để chia sẻ kiến thức chuyên sâu về một chủ đề gì đó hoặc cũng là kênh tiềm năng mà các doanh nghiệp hiện nay xây dựng để marketing cho thương hiệu của mình.

Trong kinh doanh bán hàng, làm Blog được tận dụng bằng cách chèn hyperlink và sử dụng các nút kêu gọi hành động chương trình A nổi bật nhằm đưa người dùng đến trang đích mà bạn hướng đến.

Có thể là kêu gọi người xem điều thông tin, mua hàng, download tài liệu, ebook hay là đăng ký tham gia chương trình, khóa học,… đều là mục đích mà doanh nghiệp muốn đạt được thông qua blog.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng và nội dung, lời kêu gọi của bạn hợp lý, hấp dẫn sẽ tăng chuyển đổi mua hàng hoặc hành động của người dùng.

Email marketing

Với cách tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc cung cấp ebook miễn phí ở trên, bạn đã thu thập được một lượng email khách hàng tiềm năng.

Bước đầu họ đã có sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Nhiệm vụ của bạn là tăng độ nhận diện thương hiệu bằng việc gửi các email theo kế hoạch lâu dài, với những nội dung hấp dẫn, thú vị.

Tối ưu công cụ tìm kiếm google

Ngoài tìm trên trang mạng xã hội hay sàn Thương mại điện tử , người dùng còn ưa chuộng sử dụng Google để tìm kiếm thông tin bởi Google là một trong những tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Đối với làm kinh doanh, hãy thử nghĩ nếu khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, website của bạn xuất hiện ngay vị trí kết quả đầu tiên, đồng nghĩa với bạn đã có thể cơ hội giới thiệu sản phẩm và tiếp cận với khách hàng tiềm năng rồi đấy.

Kết nối với kol và các influencers

Để đẩy nhanh được hình ảnh thương hiệu thì tận dụng sức ảnh hưởng của các KOL và Influencer là cách làm mới những hiệu quả đáng ngờ những năm gần đây.

Các sản phẩm/dịch vụ được KOLs hay Influencer marketing giới thiệu khéo léo trên trang cá nhân của họ dưới dạng bài viết, hình ảnh, video,… Từ đó, tạo sức đẩy và lan tỏa cho chính doanh nghiệp đấy qua đó thúc đẩy tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Chia sẻ của Nguyễn Hồng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...