Stress Khi Work From Home?

Hãy quan sát và chú trọng đến sức khỏe tinh thần của mình, bạn nhé.

Thói quen bị đảo ngược

Với các bạn làm công sở từ thứ 2 đến thứ 6 thì thứ 6 là tối để chill cuối tuần, thứ 7 tự do và chủ nhật tỉnh thức: trọn vẹn cho hôm nay. Hiện tại thì có lẽ mọi thứ sẽ khác, bạn có nhớ hôm nay là thứ mấy không?

Thứ nhất, không được ra ngoài. 4 bức tường làm bạn với chúng ta, sáng nay bạn đã chào buổi sáng bức tường chưa?, phòng ngủ vô tình trở thành phòng làm việc, cả ngày cứ quanh quẩn nhìn thấy laptop, bàn làm việc thì bạn lại nghĩ đến các task còn dang dở, lâu dần sẽ stress.

Thứ hai, không có giờ làm việc cụ thể: danh nghĩa và thực tế. Rõ ràng, khi về nhà sau tan sở, xu hướng các bạn sẽ không mang công việc về nhà, những giờ đây bạn sẽ có xu hướng check tin nhắn liên tục còn riêng các group zalo công việc thì tắt thông báo luôn ha.

Anh khác hay em khác?

Thay lòng đổi dạ không phải là sự phản bội, mà là kết quả của một quá trình. Chung thủy không có nghĩa là đứng im đợi nhau, mà là phát triển để cùng nhau trưởng thành.

Vậy thì, hãy, cùng nhau thích ứng và trưởng thành nhé.

Xử lý vấn đề có 2 trường phái: Hoặc là loại bỏ nguyên nhân, Hoặc là thích ứng và sẽ không còn xem đó là vấn đề, Hoặc kết hợp cả 2.

Loại bỏ nguyên nhân thì tạm quên hiện thực: tắt thông báo, tắt điện thoại, thật ra cũng chỉ là biện pháp nhất thời, task làm chưa xong thì bị dí thôi. Lâu dần bạn sẽ có cảm giác thụ động, bạn biết rất rõ chỉ cần mở tin nhắn là hàng tá task sẽ xuất hiện, chính điều này có khi khiến bạn stress hơn.

Thích ứng: tại đây và ngay bây giờ. Bạn có thể chia theo khung thời gian làm việc, nên chia đều, có những khung thời gian nghỉ ngơi ở giữa, có thể buổi tối thêm 1 – 2 tiếng, nếu cần. Đảm bảo rằng, khi làm việc thì tập trung làm việc, giải quyết cho xong, nếu không xong thì mai làm tiếp. Khi không làm việc, có nghĩa là không nghĩ đến công việc, quên nó đi. Khi đó hãy:

Mặt trời là chân ái. Hãy cho mặt trời tiếp xúc với bạn, như phơi nắng, đi ra ngoài trời (trước nhà, ban công,… tầm 15 – 30 phút sáng sớm mỗi ngày, bạn sẽ thấy khá hơn rất nhiều.

Vận động. Luôn là vậy, tập thể dục sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng. Stress là sự mất cân bằng năng lượng, khi bộ não tiêu thụ qua nhiều năng lượng nhưng lại không hiệu quả vì không tạo kết quả như khi bạn tập trung làm việc. Hãy ngăn điều này lại, hãy dùng năng lượng để vận động, các bài tập tabata trên youtube, bất cứ khi nào bạn cảm thấy stress, hãy dừng lại, vận động và tìm đến thiên nhiên.

Cây và cá, meo và gâu: Mua một chậu cây bé bé xinh xinh để trên bàn làm việc, bạn nhìn chăm chú vào nó. Chỉ quan sát theo chúng, không nghĩ ngợi gì, chỉ quan sát, đếm có bao nhiêu gân lá, nếu bạn chán sự đứng im của cái cây thì bạn có thể ngắm vài chú cá, cách cá bơi như thế nào. Sự quan sát chăm chú sẽ trở thành thiền định.

Tương tự, bạn có thể đi mua cát cho mèo, ngồi nhìn mèo ăn hạt và quay lại những clip vui vui. Nếu bạn nuôi cún thì hãy dạy cún nói, nếu khó quá thì làm ngược lại.

Chia sẻ của Tô Hoàng Phúc

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...