Mục lục
Content isocial có hướng spam vì dạo này nhìn nhiều quảng cáo rất chi là ảnh không liên quan đến sản phẩm, chủ yếu thu hút người ta nhìn, nhiều khi nó kệch cỡm kinh khủng and có nhiều trends là ủng hộ cách làm đó, cá nhân mình coi đó là spam và rất khó chịu.
Trước hết ngó qua sản phẩm và khách hàng mục tiêu
Nội y Victoria Secret – Triumph – Lasenza – Maidenform. Mức giá: 250.000 đến 1.500.000 đồng. Đủ các dòng Sexy – Nóng bỏng – Lôi cuốn – Cổ điển – Trẻ trung – Nâng – Đẩy – Ôm – Đủ các loại để mặc đầm áo hở vai, cup ngực, chéo, dây ren…
- Khu vực sống: Tp Hồ Chí Minh. Từ 25 – 45 tuổi
- Giới tính: Nữ – Hoặc các ông thích mua tặng vợ, bạn gái
- Thu nhập:> 10 triệu
- Sở thích: Thời trang, quan tâm đến nội y và các thương hiệu quốc tế, các kiểu đầm, váy thời trang, đầm dự tiệc…
- Cá tính: Phụ nữ trẻ, cá tính, có lối sống Tây, biết nâng niu và chăm sóc bản thân
- Mong muốn: Mình quyễn rũ hơn, hâm nóng tình cảm vợ chồng, làm cho cuộc sống mới mẻ dễ chịu
- Nhu cầu: Thoải mái, tạo vòng 1 đầy đặn, cân đối
- Phù hợp: Phù hợp với các loại áo, và đầm ( ví dụ đầm hở lưng cần loại áo ngực phù hợp với thiết kế đầm này…)
Insight là gì
“Insight là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của Customers/Consumers”
Insight càng sâu thì càng tốt, càng chạm vào được cái “thầm kín” của khách hàng bạn càng có cơ hội trở thành “người bạn thân thiết” của khách hàng. Nếu nói ra biết ngay là “đúng” thì đấy là sự thật hiển nhiên chứ chưa là insight:
Lấy ví dụ nhé:
Đàn ông muốn quan hệ lâu là sự thật hiển nhiên, thực ra vì đàn ông muốn bạn tình được thoả mãn mới là insight
Sự thật hiển nhiên là “Phụ nữ muốn đẹp”, insight là Đa số phụ nữ nghĩ mình xấu (Cái này DOVE tìm ra và đã làm 1 chiến dịch xuyên thế kỷ)
Nhẹ nhàng hơn thì tại sao bạn muốn đi họp lớp ??? Có phải do muốn ngắm lại người trước đây bạn thích không???
Insight thực ra không phải là 1 định nghĩa có thể định lượng được một cách rõ ràng, nó rất mơ hồ, đôi khi nó lại là Vấn đề chứ không phải là Động cơ.
Tìm Insight
Đừng cố tìm ra công thức phát hiện Insight, không có công thức chính xác nào cả. Với các công ty lớn rất lớn lớn lớn … thông qua các phương pháp điều tra họ có thể có 1 danh sách Insight, nhưng ngay cả khi đó thì Insight tìm được chưa chắc đã đại diện cho đủ số lượng khách hàng, hoặc chưa chắc đã đủ tinh tế để “chạm” được tới.
Tuy nhiên cũng có thể làm theo 2 cách sau:
Hãy tự hỏi câu “Mình bán sản phẩm gì?”
Tôi bán đồ lót xịn nhiều mẫu mã đa dạng và nhiều thương hiệu
Chưa đủ!
Tôi bán “vẻ đẹp, sexy” cho chị em
Tạm được rồi đấy
Tôi bán dịch vụ điện hoa
Chưa đủ!
Tôi bán dịch vụ chuyền đi tình cảm
Ổn rồi đấy, vậy chỉ giao bó hoa là không đủ, nên có thêm dịch vụ gặp người đặt hoa để nhận thư tay, sẽ xúc động hơn là chỉ tặng bó hoa…
Liên tiếp đặt câu hỏi “Tại sao”
Tại sao phụ nữ mua đồ lót “hàng hiệu”, vì họ muốn đẹp hơn, vì họ muốn mặc đồ xịn, vì nó thoải mái, vì nó an toàn vệ sinh, vì nó bền.
Tại sao họ muốn đẹp hơn – Họ muốn chồng, bạn trai thấy họ đẹp, họ muốn tự tin hơn, họ muốn ngắm mình trong gương đẹp hơn
Tại sao họ muốn mặc đồ xịn – ?
Tại sao họ muốn thoải mái – ?
Tại sao họ muốn an toàn vệ sinh – Vì đồ lót không xịn dễ bám bẩn (!?!)
Tại sao họ muốn nó bền – vì bền thì khó rách
Tại sao họ muốn đẹp hơn – Họ muốn chồng, bạn trai thấy họ đẹp hơn, Tại sao họ muốn được thấy đẹp hơn -> Vì họ hơi tự ti về cơ thể, vậy tại sao họ muốn tự tin về cơ thể -> vì như thế khi quan hệ sẽ tự tin hơn, vì sao quan hệ tự tin hơn lại quan trọng -> vì họ muốn bạn tình thoả mãn.
Mỗi khi trả lời được tại sao thì bạn hãy nghĩ tới 1 mẫu quảng cáo.
Ở đây mình đưa ra idea text thôi nhé:
- Đẹp hơn với Đồ lót cao cấp
- Đẹp hơn trong mắt chồng bạn
- Victoria Secret, hãy tự tin với cơ thể bạn
- Triumph, anh ấy thích nhìn bạn sexy
- Lasenza, thoả mãn không chỉ mình bạn
- Thăng hoa ân ái …
Cũng có thể dùng insight của Nam giới để “Doạ” nữ giới
80% đàn ông mất hứng vì đồ lót của bạn tình … quá xấu
Tăng cảm xúc cho bạn tình bằng đồ lót cao cấp …
Đấy là văn xuôi, các bạn làm chút tagline hay thì nó sẽ good hơn.
Ví dụ “Đồ lót Sexy, không còn tự ti”
Rồi thì các bạn ghép thêm các ảnh phù hợp để khách hàng chóng hiểu hơn câu nói ngắn gọn ẩn ý của bạn. Cẩn thận thì dùng càng nhiều phương án content càng tốt vì bạn không chắc được đâu là insight “đắt” đâu, cũng coi như bạn có A/B test cho mẫu quảng cáo rồi (một trong những cách tăng điểm chất lượng quảng cáo)
Bạn nào “bựa hơn” thì “tình dục hoá” hơn nữa, lời lẽ đanh thép hơn nữa. Sẽ hút chị em click hơn, nhưng cẩn thận chị em sẽ không dám like share nếu tục quá.
Chia sẻ của Mai Xuân Đạt
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “22 Bí Mật Về Content Marketing Mà Bạn Nên Biết Năm 2020”
- Bài 1: Content Marketing Là Gì? Cách Viết Content Marketing Chất
- Bài 2: Hiểu rõ về Content Marketing
- Bài 3: Cách Học Content Marketing Đúng Đắn Cho Người Mới Bắt Đầu
- Bài 4: Content Marketing Hay Content Branding?
- Bài 5: Content For Personal Branding
- Bài 6: Content Marketing – Chân Dung Và Hành Trình Khách Hàng
- Bài 7: Tư Duy Trước Content
- Bài 8: Tư Duy Sau Content
- Bài 9: Về Thực Trạng Content Marketing Hiện Nay
- Bài 10: 5 Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Content Marketing!
- Bài 11: 9 Ý Tưởng Content Marketing
- Bài 12: 6 Cách Viết Content Story-Telling Thu Hút
- Bài 13: Content Cho Người Giàu – Content Cho Người Nghèo
- Bài 14: Cách Làm Content Marketing Chuyên Nghiệp
- Bài 15: Content Đắt, Có Cần Bắt Trend?
- Bài 16: Hướng Dẫn Cách Tự Viết Content Marketing Bá Đạo Trên Từng Hạt Gạo
- Bài 17: Muốn Viết Content Chất Lượng: Đừng Ngồi Bàn Giấy Hoài, Cứ Xách Balo Mà Đi Đi!
- Bài 18: Làm Content Marketing Theo Cách 1 Cuộc Chiến
- Bài 19: Durex Đú Trend Tốt Hay Content Marketing Tốt
- Bài 20: Cách Làm Content Cho Ngành Mỹ Phẩm
- Bài 22: Hợp Tác Với Content Agency – Nên Hay Không?