Mục lục
Các nền tảng đều biết rất rõ những hành vi của người dùng và lưu lại lịch sử, ngay cả việc quay lại màn hình thao tác của chúng ta và nhận dạng hình ảnh để đưa ra kết luận về các hành động bất thường.
Ngoài ra, các nền tảng còn có các cách hạn chế quảng cáo từ các feedback và report của người dùng đôi khi “người dùng” đó chính là đối thủ của chúng ta vì vốn dĩ cộng đồng đã black thì việc cạnh tranh black là khó tránh khỏi.
Bản chất vẫn là tìm cách qua mặt các nền tảng để kinh doanh ngắn hạn
- Mua tài khoản, mua thẻ, đổi thẻ giữa các ngân hàng, mua thông tin thẻ bị hack chạy bùng page tạo mới.
- Cài đặt máy ảo Vmware, mua vps, đổi ip, đổi phần cứng, thay linh kiện phần cứng bị blacklist.
- Thay đường truyền mạng, nhờ máy tính của bạn bèngười thân từ xa (teamviewer).
- Thậm chí thay cả fanpage mới, thay nốt cả nhân viên.
- Đổi nền tảng mới …
Nên nhớ rằng kinh doanh và play trên nền tảng nhà của người khác thì phải chơi đúng luật.
Mình chơi đúng luật mà cộng đồng chơi gian thì mình cũng bị dính phạt theo âu cũng là cách quản trị của nền tảng đó.
Các tip &trick (mẹo) sẽ giúp được cho việc kinh doanh ngắn hạn, có thể thu lợi rất lớn khi lách được luật và chạy bùng được quảng cáo, lừa được các thuật toán.
Bao năm qua đã có không ít người giàu lên nhờ các nền tảng và chính sách chưa hoàn thiện và từ các thủ thuật cộng với việc nhập hàng từ Trung Quốc cũng dễ dàng.
Đến nay, khi việc nhập hàng Trung Quốc cũng trở nên khó khăn hơn, xộ khám nhiều hơn.
- Covid bùng nổ thị trường giảm mua.
- Nền tảng bán hàng, quảng cáo hạn chế và ngày càng siết chặt quy định.
- Các nền tảng mới đủ lớn để lại tiếp tục tận dụng thời kì nền tảng chưa hoàn thiện càng ngày càng ít.
- Các sàn thương mại điện tử trong bộ tam, bộ tứ đã hình thành và dường như đã đi vào giai đoạn sàng lọc giữ chân đối tác và khách hàng trung thành thay vì mở rộng user và nhà bán.
Nếu không biết tận dụng cơ hội để kiếm lúc mọi thứ còn mới, còn lỏng lẻo thì không có tài chính và khó cạnh tranh được với cộng đồng dùng tip & trick.
Nhưng với doanh nghiệp vừa và các Doanh nghiệp đã tạo dựng được nhiều khách hàng từ những cơ hội trong những năm qua, nếu không xây dựng và tái cơ cấu lại việc kinh doanh online một cách bài bản đúng luật
Không VE SẦU THOÁT XÁC thành công thì khó khăn sẽ đến và teo tóp dần, mệt mỏi dần và đi về đâu thì không ai biết. Cơ hội xây dựng được Doanh nghiệp kinh doanh ổn định và lâu dài đến rồi cũng sẽ lại qua đi.
Thời gian tới sẽ là thời gian khó khăn khi ngoài các nguy cơ kể trên còn có các nguy cơ tiềm ẩn khác từ cạnh tranh với các doanh nghiệp ngoại vào Việt Nam.
Cạnh tranh nguồn nguyên liệu, cạnh tranh về tối ưu hệ thống sản xuất, khủng hoảng kinh tế … Nhưng nếu xây dựng được chiến lược và kế hoạch sản xuất dài hạn, xây dựng được kênh bán “trên đất của mình” một cách khéo léo vừa tận dụng và phối hợp được nền tảng và sàn thương mại điện tử thì việc tồn tại và phát triển song hành sẽ là lối đi tốt nhất cho các CEO thức thời.
Đó là lý do mình chính thức bước vào lĩnh vực này để hỗ trợ các Doanh nghiệp còn đủ vốn và muốn VE SẦU THOÁT XÁC THÀNH CÔNG.
“ Có lẽ nên từ bỏ Facebook thôi”
Những ai làm nghề quảng cáo khoảng thời gian này phải nói là khủng hoảng, vừa tức, vừa bực, vừa ức chế, vừa cay đắng.
Tôi cầm cái BM30, đã xác minh, chạy sạch mảng xe cộ xưa giờ, đùng 1 phát nó báo khóa vĩnh viễn BM không cho kháng cáo, trước h lên hội nhóm thấy nó than này than kia mình éo bao h care, cứ nghĩ mình không vi phạm gì thì làm éo gì phải lo.
Thế mà giờ đùng phát chết cả, trước mắt là doanh thu công ty ảnh hưởng, thứ 2 là toàn bộ giấy tờ sao kê không xuất ra được để làm nghiệm thu kế toán, thứ 3 là nó ảnh hưởng domino, hiện tại các máy tính dùng mạng công ty bị dính blacklist IP của Facebook, cứ lên camp là khóa.
Các sếp thì không hiểu tình hình chung cứ đè đầu mình ra chửi, rồi kiểu ” sao tụi nó vẫn chạy bình thường có sao đâu “.
Mấy tuần này mới bắt đầu bạn mò về VIA, VIA cổ, VIA ngoại, tut xác minh, ngâm via, ngâm BM, mà dkm khổ cái nguyên dàn thẻ VISA có tên mình đều bị khóa, giờ add vào cái nào thì chết cái đó.
Mà ra ngân hàng làm thẻ đâu phải đơn giản, mất công đi rồi phải chờ. Đi mua thẻ VISA thì không an toàn vì lỡ mình nạp tiền vào nó xài hết cũng méo biết được.
Còn thuê tài khoản quảng cáo thì nó lấy rate 1012% mà dkm cái nữa tiền đó công ty nó có trả méo đâu, rồi còn phải đủ thứ giấy tờ hợp đồng, sao kê, report gửi lại cho kế toán.
Còn thuê Agency chạy thì công ty nó bảo thế bạn ngồi đây làm cl gì mà phải đi thuê ngoài.
Đám VIA cả việt cả ngoại, mình test đủ kiểu nào là mua VPS IP nước ngoài, cài VPN, mà dkm cứ thêm thẻ vào là vô hiệu hóa, hoặc chạy được 1 2 ngày là khóa.
Facebook có cái trò cứ khóa nó cho link kháng cáo, mà dkm nó mỗi lần kháng cáo là chờ 13 ngày nó trả kết quả, mở khóa rồi chạy một vài bữa nó lại khóa tiếp, thế là lại kháng, lại chờ.
Tôi có nc 1 với ông anh làm Agency cả chục năm, năm nào Facebook nó cũng mời đi hội nghị bên Sin, Malay, có năm qua cả Mỹ, ổng bảo Facebook giờ nó coi thị trường Việt Nam không khác gì rẻ rách, căn bản nó muốn vứt mẹ nó cái Việt Nam này đi nhưng không vứt được, nên nó bày trò, doanh thu từ Việt Nam quá nhỏ nhưng lại rác rưởi nhất thế giới nên nó không thèm.
Update 1
Doanh thu từ thị trường Việt Nam bị thất thoát quá nhiều bởi các tips, trick chạy back, bùng thẻ, băm, voi.. Số tiền thực thu của Facebook so với số tiền thất thoát là rất lớn
Ở đây ai làm công ty mới hiểu việc lấy tiền công ty để chạy quảng cáo, sau đó làm báo cáo, sao kê để nghiệm thu, báo cáo rất phức tạp, như mình công ty có 10 đại lý, mỗi đại lý trước dùng 1 tài khoản quảng cáo trong BM doanh nghiệp để chạy và quản lý, đồng thời cuối tháng xuất sao kê, chụp ảnh để làm sao kê chiến dịch.
Chứ không đơn giản là cứ mua VIA về chạy là xong. Hơn nữa số tiền chạy mỗi tháng lớn (~500tr) nên việc mua tài khoản cá nhân, ngâm, nuôi, lên ngưỡng không phù hợp và tốn quá nhiều thời gian.
Các biện pháp hiện tại đã thực hiện trừ phương pháp đi thuê tài khoản (công ty không đồng ý vì nhiều lý do):
Mua BM, mua via, mua nick cổ, làm các tut trick… nhưng chưa cái BM nào sống quá 1 tuần.
Thuê VPS Ip ngoại, sử dụng tạo máy ảo vmware, ngâm nick… cũng chết nốt, đồng thời các chi phí làm cái này hiện tại do cá nhân tự bỏ ra, công ty không biết và cũng không thể nào xin hỗ trợ, cũng tốn kha khá tiền
Thuê agency (công ty không đồng ý vì không kiểm soát được độ hiệu quả và chi phí), đồng thời nếu thuê agency thì không cần phải trả lương cho 1 người làm công như mình làm gì.
Các biện pháp mua, ngâm, chạy, kháng, ngâm, chạy hiện tại mỗi lần đều tốn khoảng thời gian delay 13 ngày, thậm chí cả tuần, việc cứ chờ đợi như vậy thực sự rất mất thời gian và công sức, nên ai kiễn nhẫn thì tiếp tục, ai không kiên nhẫn thì rút. Hiện mình vẫn còn 1 vài tài khoản cá nhân có thể chạy quảng cáo được, nhưng áp dụng cho quy mô công ty với 10 đại lý thì không hợp, cho nên chúc người tới sau với BM của họ may mắn.
Một lần nữa chúc các anh em đang chạy vẫn tiếp tục chạy được và gắn bó với nghề, riêng mình cảm thấy sự đối xử của Facebook với thị trường Việt Nam rất tàn nhẫn và bất công nên chắc mình từ bỏ cuộc chơi này.”
Chia sẻ của Đình Hành