5 Cách Giúp Bạn Trở Nên Tích Cực Hơn

“Mình đã cố gắng nhiều đến thế nhưng tại sao lại không nhận được sự công nhận. Tại sao mọi thứ tồi tệ ấy chỉ ập xuống đầu mình?; Mình không thể nào chịu đựng nỗi nữa…”

Đó, có phải là điều bạn từng suy nghĩ?

Mình chỉ muốn nói với bạn rằng, cuộc đời này vốn dĩ không công bằng, có những chuyện không thể nào phân định đúng sai và có rất nhiều người cũng gặp vấn đề giống như bạn.

Nhưng bạn ơi! Hãy tập quen dần với điều đó và rèn cho mình một tư duy tích cực để khi điều tồi tệ xảy đến, chúng ta vẫn có thể bình tĩnh đối mặt và vượt qua. Trong cuộc chiến này, bạn không hề đơn độc như bạn tưởng!

Sống chậm lại và yêu thương nhiều

Nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy mệt mỏi và áp lực, hãy dừng lại đôi chút để cảm nhận mọi thứ xung quanh. Có lẽ bạn sẽ phát hiện, mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người khi có gia đình để ở cạnh, có nhà để trở về và có một cơ thể khỏe mạnh để sống.

Vậy thì tại sao bạn lại phải buồn bã vì người khác. Cuộc sống này ngắn lắm, hãy yêu thương bản thân và gia đình thật nhiều nhé!

“Hôm qua đã là lịch sử, ngày mai là bí ẩn nhưng hiện tại chính là một món quà. ”

Đây là câu nói của Master Oogway trong bộ phim Kungfu Panda. Đừng để nỗi buồn ở quá khứ hay những lo lắng trong tương lai cản trở bạn tận hưởng cuộc sống ở hiện tại.

Hình dung tương lai tươi sáng bạn có thể đạt được

Bạn hãy luôn nhớ rằng, trên đời này, không có việc gì là không có cách giải quyết, còn nếu không thì chẳng qua là do bạn chưa tìm ra cách mà thôi. Hít thở thật sâu, tĩnh tâm lại bạn sẽ thấy lòng mình nhẹ nhõm hơn.

Hãy tưởng tượng ra viễn cảnh tương lai tốt đẹp về sự nghiệp, quan hệ, sức khoẻ mà bạn mong muốn đạt được và viết điều đó ra giấy. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, khi ta tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ trở nên tốt đẹp, ta sẽ hạnh phúc hơn ở hiện tại.

Nhận định lại tình huống hiện tại

Khi có việc tồi tệ xảy ra, chúng ta thường dễ suy nghĩ tiêu cực và bi quan. Lâu dần, điều đó sẽ khiến tinh thần của bạn luôn trong trạng thái buồn bã, mệt mỏi và nản lòng.

Để chấm dứt tình trạng đó, hãy thay thế sự tiêu cực bằng cách nhìn vào mặt tích cực của vấn đề khi nó bất chợt ập đến. Bạn sẽ phát hiện ra cuộc đời này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp.

Ví dụ như khi bản kế hoạch của bạn không được sếp đồng ý, hãy nghĩ rằng sếp đang cho bạn cơ hội để xem, học thêm và chỉnh sửa lại, chắc chắn bản kế hoạch sau sẽ trở nên tốt hơn.

Hoặc như vì dịch bệnh, bạn không thể đi làm, hãy xem đó là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau quá trình làm việc chăm chỉ. Bạn sẽ được ở bên gia đình nhiều hơn, đọc cuốn sách mới mua và xem bộ phim yêu thích.

Ngừng so sánh với người khác

Có thể lúc này bạn đang cảm thấy mệt mỏi và muốn buông xuôi vì bạn đang so sánh mình với một ai khác. Nhưng bạn biết không, bạn chính là một cá thể độc nhất vô nhị. Yên tâm là trên thế giới này không ai sở hữu bộ gen giống bạn đâu.

Hãy tin rằng, mỗi người khi đến với thế giới này đều mang một sứ mệnh riêng. Sẽ có một ngày nào đó, bạn nhận ra sứ mệnh của cuộc đời mình. Chỉ là hiện tại, “nó” đang tắt đường tí thôi.

Cho nên, bạn đừng bao giờ vẽ ra viễn tưởng “nhà người ta” rồi tự gây ra áp lực, căng thẳng cho mình. Thay vào đó, hãy học cách đánh giá bản thân để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu và nỗ lực phát huy thế mạnh. Hãy sống là chính mình!

Xây dựng lối sống lành mạnh

Serotonin, một loại hormone điều hòa tâm trạng được biết đến rộng rãi nhờ khả năng điều hòa giấc ngủ, ăn uống và hệ tiêu hóa. Hormone này được tiết ra khi bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời như đi bộ vào buổi sáng, mở cửa đón nắng vào phòng… Ngoài ra, ăn thực phẩm giàu protein như cá hồi, trứng cũng tăng hormone này.

Endorphins, hormone đến từ hoạt động thể chất được sản sinh bởi hệ thần kinh trung ương giúp xoa dịu cơn đau về thể chất và tăng cường cảm giác dễ chịu, từ đó giúp bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn sau khi vận động.

Vì thế, tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống khoa học là tiền đề phát sinh ra hai loại hormone này và đó cũng chính là chìa khóa để cân bằng tâm lý, cải thiện tâm trạng và giảm stress hiệu quả.

Theo thần số học, mình thuộc số 6, một người dễ suy nghĩ tiêu cực và bi quan. Nhưng không vì thế mà mình khiến bản thân trở nên tồi tệ hơn. Mình đã và đang áp dụng những cách trên để tăng năng lượng và tư duy tích cực. Mong rằng bài viết cũng sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình hoàn thiện bản thân.

Chúng ta không thể nào biết trước được điều gì sẽ xảy đến vào tương lai, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể rèn luyện một ý chí kiên định, một suy nghĩ tích cực để đối diện khi nó đến!

Chia sẻ của An Na

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...