Năng Suất Lao Động Tăng Vượt Trội Nhờ Đào Tạo Nội Bộ

Trong tình hình kinh tế đầy khó khăn vì dịch bệnh, việc đầu tư cho đào tạo nhân lực là một điều xa xỉ, tốn kém với nhiều doanh nghiệp. Đây còn là 1 sự đặt cược mà không thể biết chắc được kết quả. Tuy nhiên, với sự biến động không ngừng của nền kinh tế, nếu nhân sự của 1 năm sau vẫn là chính họ của 1 năm trước, doanh nghiệp sẽ không thể bước lên một nấc thang mới. Vì vậy việc đào tạo, huấn luyện nhân sự trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

McDonald’s khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế với năng suất lao động vượt trội và đội ngũ nhân viên gắn bó 20-30 năm nhờ việc đã tập trung vào xây dựng đào tạo, huấn luyện.

McDonald’s đã xây dựng trường ĐH Hamburger để đào tạo đội ngũ nhân sự cho cả hệ thống của mình. Không chỉ đào tạo về việc chế biến thức ăn đơn thuần mà còn dạy nhân viên về phương thức kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, nhà hàng; cách để họ trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc.

Không có nguồn lực dồi dào để xây dựng trường ĐH như McDonald’s nhưng tại Enuy nhà cụ luôn có các lớp đào tạo hàng tuần, thậm chí được các trưởng phòng đào tạo hàng ngày. Kế hoạch đào tạo đều được xây dựng một cách bài bản:

Phân tích nhu cầu đào tạo

Dựa trên mức độ hoàn thành công việc, các chỉ số, báo cáo về nhân sự, từ đó phát hiện ra vấn đề nóng cần đào tạo.Yếu chỗ nào, sờ ngay vào chỗ ấy!

Nội dung đào tạo cần giải quyết được các vấn đề nhân sự đang gặp phải, ảnh hưởng đến doanh thu và NSLĐ, chứ không phải là một chương trình lý thuyết, xa rời thực tế.

Lập kế hoạch đào tạo

Kế hoạch thể hiện rõ 4 đầu mục quan trọng: mục tiêu đào tạo, đối tượng thật sự cần tham gia đào tạo, chương trình đào tạo, lập và duyệt ngân sách.

Tiến hành đào tạo

Quá trình đào tạo cần giúp nhân viên: tự nhận thức vấn đề, cảm thấy có trách nhiệm giải quyết vấn đề,  tin tưởng và tự tin vào khả năng giải quyết vấn đề, tập trung tìm ra giải pháp, hành động cụ thể.

Ngoài ra việc đào tạo cần diễn ra thường xuyên liên tục, tạo thói quen cho nhân sự, hiểu được giá trị của đào tạo, khao khát được đào tạo.

Đánh giá đào tạo

Hiệu quả của việc đào tạo cần được đo lường. Đánh giá đào tạo thông qua so sánh tỷ lệ hoàn thành và chất lượng công việc trước và sau đào tạo. Còn cần đánh giá về doanh số bán hàng/chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đánh giá cả sự hài lòng của khách hàng, trước và sau đào tạo.Đây là cơ sở để tối ưu hơn nữa các chương trình đào tạo.

Liên tục đào tạo cả đã giúp nhân sự phát triển nhanh chóng, giúp tạo ra những con người mạnh về cả kỹ năng chuyên môn lẫn văn hóa, đồng hành cùng doanh nghiệp trên chiếc thuyền ra biển lớn.

Chia sẻ của Nguyễn Quang Pháp

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...