Những Thứ Cần Xây Dựng Trước Khi Bắt Đầu Kinh Doanh!

Mới bắt đầu, bạn sẽ gặp vô vàn những khó khăn khi không biết nên làm điều gì trước. Bởi, có quá nhiều thứ cần phải làm thì phải. Mà có vẻ như, thứ nào cũng quan trọng. Thứ nào cũng có vẻ cấp bách cả.

Đối với bản thân mình thì có 2 thứ quan trọng bắt buộc mình phải làm tốt trước khi nghĩ đến những chuyện khác. Nếu thiếu một trong hai, mình sẽ không làm nó nữa. Vậy đó là những gì? Thứ nhất, sản phẩm kinh doanh. Ít nhất, sản phẩm này mình phải là người hài lòng về nó trước. Hài lòng về chất lượng của nó. Hài lòng về tác dụng mà nó có thể mang lại.

Vì khi mình hài lòng thì quá trình mình tư vấn mới tự tin được.

Bạn tin tưởng về sản phẩm của mình thì khách mới có thể tin tưởng ở bạn chứ. Niềm tin là thứ có thể lan tỏa mà. Chưa kể, khi mà khách phàn nàn về một điều gì đó của sản phẩm, bạn có thể tự tin mà nói rằng: “Sản phẩm của em mà là hàng đểu em đền tiền gấp đôi cho anh”.

Bạn có thể làm tiếp thị tốt, nhưng nếu sản phẩm không ra gì thì chắc chắn bạn cũng sẽ không thể tồn tại được. Vì, tiếp thị truyền miệng vẫn luôn có trọng lượng hơn rất nhiều với việc bạn chạy quảng cáo để nói tốt về chính mình.

Đừng để khách của mình phải nói câu. “Thôi tao mua lần này xem như sai lầm. Xem như tao vứt tiền qua cửa sổ” Thực sự, mình cũng nhận được nhiều đề nghị hợp tác chạy các sản phẩm giá rẻ.

Và gần như mình từ chối tất cả. Vì mình không chịu được cái cảm giác mà ngay cả sản phẩm của chính mình bán mà mình còn biết nó dở.

Mình hoàn toàn có thể tạo một chiến dịch ngắn, đẩy mạnh ngân sách và đẩy nhanh những sản phẩm này. Và sau khi bán được một số lượng đủ lớn, mình sẽ thoát. Nhưng mình không làm thế được. Bởi vậy, bạn sẽ thấy trong rất nhiều quảng cáo livestream người ta bán những sản phẩm mà rẻ đến mức khó tin.

Một phần cũng vì lý do này. Thứ 2 là chính sách bán hàng. Chính sách sẽ phát huy hiệu quả đặc biệt trong những tình huống liên quan đến tranh chấp. Nó sẽ là trọng tài để phân biệt được đúng, sai.

Tất nhiên, chúng ta sẽ không muốn dùng tới khi tranh chấp. Nhưng kinh doanh mà, đôi khi bạn sẽ gặp đối thủ chơi xấu. Trước hết bạn hãy thương lượng. Nhưng nếu người ta đã chơi xấu mà. Bạn có thể dùng đến những chính sách này để bật lại. Còn tất nhiên nếu chính bạn đã sai. Thì chấp nhận chịu chứ còn sao nữa. Người ta nói đúng mà, chứ có vu khống gì bạn đâu.

Sau khi chọn được một sản phẩm kinh doanh mà mình thấy ưng ý đồng thời test nhu cầu thị trường các thứ thì mình sẽ xây dựng chính sách bán hàng trước khi quan tâm đến việc tiếp thị. Mình sẽ xem xét những gì mà mình có thể làm được, những thứ mà mình có thể làm tốt hơn đối thủ. Và đưa nó vào trong chính sách của mình. Tất nhiên, đó phải là thứ bạn phải làm được nhé.

Ví dụ, đổi trả miễn phí. Nói đổi trả miễn phí là phải miễn phí thật chứ không phải kiểu tính thêm tiền hộp vào. Vì, đôi khi những chi phí này rất nhỏ thôi nhưng lại làm khách hàng mất đi thiện cảm với mình. Và tệ hơn là, họ có cảm giác như bị lừa vậy.

Ai mà lại đi mua hàng của một người đã lừa mình, đúng không?

Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...