Nếu Mỗi Ngày Bạn Chạy 3km, Bạn Sẽ Chạy Hết 1 Vòng Trái Đất Trong 36,6 Năm.

Vài dòng mong ai đó sẽ bớt tiêu cực đi…

Hơn 1 năm trước, được trải qua những việc như bạn bè, người thân suốt ngày kêu thực phẩm bẩn, ô nhiễm nọ kia… đồng nghiệp thì oán thán đủ thứ trong công việc… công việc không còn mang lại nhiều niềm vui… tự dưng thấy cuộc sống cũng xám xịt theo.

Giờ thì thấy cuộc sống theo hướng khác nên muốn chia sẻ cho bạn qua vài lăng kính này…

Nếu bạn lo sợ thực phẩm bẩn, hãy tự nấu một món ngon nhất cho mình hằng ngày, vẫn là thực phẩm bạn nghĩ là nó bẩn, bạn mua đó thôi, nhưng qua bàn tay bạn, bạn lại thấy nó ngon và biết đâu thêm cả vị của hạnh phúc trong đó.

Nếu bạn ra ngoài nhìn đâu cũng thấy ô nhiễm… bạn có muốn chuyển đến một nơi trong lành hơn để sống không? Hà Nội có mấy phố ven Hồ Tây, mấy khu đô thị cao cấp ngoại thành… hay tới Đà Lạt, Đà Nẵng, về quê chill tới cuối đời?

Nếu bạn bảo bạn đi tập một mình không làm được, nhanh chán vì không có ai đi cùng… bạn lại thua chính bạn rồi. Các phòng tập thường mở cửa lúc 5:30, sáng bạn dậy sớm ra khỏi giường và tới đó đi, bạn sẽ thấy phòng tập lèo tèo có vài 3 người, đa số là người già… bạn thua cả một ông già sao?

Nếu bạn bảo bạn không có thời gian? 4:30 sáng bạn ra đường và chạy xem, không kẹt xe, không khói bụi gì cả vì giờ đó mọi người còn bận ngủ say lắm, có phải bạn cũng muốn ngủ thêm chút chút nữa rồi lảo đảo lao ra đường lúc đông người rồi thấy nó tồi tệ không? Chạy xong về nhà thử đếm lại xem bạn có bao nhiêu giờ tiếp theo?

Nếu bạn là người lo lắng cho tình hình sức khỏe của bản thân bạn? gần đây chắc ai cũng quan tâm tới virus, bạn có muốn chăm sóc nó không? hay bạn chỉ ngồi đó lo sợ hoặc trách móc những người bị nhiễm? Hiện tại theo mình biết thì virus này chưa có vaccine, người bị dính virus sẽ cần thời gian để tự hồi phục, có nghĩa là những ai chẳng may dính mà sức khỏe kém… thì tèo.

Vậy giờ bạn đã đủ động lực để chạy chưa?

Nếu bạn nghĩ bạn được trả lương không công bằng, công việc tồi tệ… trời ơi tôi phải ngồi đây làm những thứ này blah blah… Thôi ngồi đó ca thán tiếp đi vì ngoài kia còn nhiều chỗ lương tốt hơn, công việc tốt hơn, có những người tự kiếm tiền tốt hơn bạn… nhưng suy nghĩ và hành động của họ khác bạn.

Nếu chẳng may dịp này bạn bị cho nghỉ vì các công ty phải dừng hoạt động, đây là lúc kiểm tra khả năng tài chính, làm kinh tế của bạn.

Nếu bạn muốn viết một cái gì đó mà không ra ý tưởng… thử lên máy chạy hoặc chạy bất cứ nơi đâu bạn có thể chạy, và suy nghĩ về nó xem. Trời ơi ý tưởng tuôn trào cùng mồ hôi luôn. Thề với bạn là mình toàn viết được những dòng xàm xí này trong những lúc như vậy.

Bạn thấy không? Đa số bạn có rất nhiều sự lựa chọn, đừng tự bó buộc suy nghĩ của bạn như mình ngày trước, trở nên tiêu cực lúc nào không hay.

Và đường chạy dài nhất không phải là một vòng trái đất 40.075 km, hay marathon 42,195 km… mà là đường chạy của cuộc đời bạn, của chính bạn.

Thà là bỏ chữ nếu ta làm luôn từ giờ? vì cuộc đời như thế có đáng hay không? nếu chỉ là lựa chọn trong đầu thôi.

Chia sẻ của Phạm Huy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...