Hạnh Phúc Khi Viết

Khi viết… được nhiều người đọc, like. Hạnh phúc không? tất nhiên là có rồi.

Nhưng để viết được vậy, viết bài ngàn like chắc cũng khó…

Và cũng thật ngại khi viết mà chẳng ai đọc, chẳng ai like. Đôi khi còn có ai đó vào chê nội dung gì lủng củng dở tệ… rồi đôi khi tự suy đoán hình như bài mình viết chán òm.

Thôi, viết vủng gì. Dẹp!

Nhưng nếu ngại ngùng không viết … thì bao giờ mới được ngàn like?

và hình như viết hôm nay vài từ, ngày mai vài chữ rồi bỏ… cũng chẳng thể thành bài viết được.

Vậy sao giờ? Viết gì đây?

Mệt quá nhỉ? viết thôi mà, có vài nghìn cái like, người ta làm được mình cũng làm được. Nằm chơi chơi nghĩ ra rồi viết, hihi nói đúng hơn là nằm đó bịa đặt.

No! sai rồi, thường thì khi viết vậy, đa phần sẽ là óc tưởng tượng, vừa viết vừa phải nghĩ ra những điều không thật… nó sẽ khó mạch lạc, logic và đa phần sẽ không thể hay được.

Nếu hay thì bất kỳ ai cũng có thể ngồi với một tập giấy lộn và viết ra vài best seller rồi.

Vậy sao giờ? Sao để viết?

Viết chỉ để viết… đừng đợi ai cho tiền mới viết, ấn like mới viết. Viết về những thứ mình biết, những thứ mình đã thực sự trải qua. Biết đâu những điều chân thật đó lại được người khác đồng cảm, đón nhận. Vì những gì bạn viết họ cũng có chung cảm nhận.

Thật vui lắm khi một bài viết chạm vào được nhân tâm của một người nào đó những lúc như vậy thở phào, hạnh phúc, vui vẻ biết chừng nào. Lúc đó một hai like, một hai bình luận cũng thấy sướng.

Nhưng để viết được vậy… lại cần kinh nghiệm sống. Nói dân dã hơn là trải đời, viết với những thứ đã thực sự trải qua, đã sống với nó.

Nếu đủ thú vị, đủ kiến thức, đủ hiểu biết và có giá trị. Chắc hẳn phải tắt điện thoại đi vì thông báo like lủng mất.

Còn nữa. . khi bạn viết xong một bài viết, làm xong một video.

Có phải bạn là người đọc đi đọc lại bài viết của bạn nhiều nhất? xem đi xem lại video bạn làm nhiều nhất?

Chưa dừng lại ở đó, bạn tiếp tục suy nghĩ xem còn cách nào để viết hay hơn không? dễ hiểu hơn không? có cách diễn đạt nào tốt hơn cho người đọc không?

À! Có! có thể viết như này nè… rồi bạn ngồi sửa lại bài viết của bạn cho chu đáo hơn nữa.

… và video cũng vậy… Hẳn bạn phải yêu thứ bạn làm ra lắm

Mấy thứ này là kinh nghiệm từ chính tui hihi.

Vì vậy… hãy viết như vậy thôi.

Cũng đừng viết nhăng viết quậy, không tìm hiểu, không thông tin, không chính xác, không có giá trị. Những bài viết không có kiến thức có thể làm hại người khác và hình như thứ không có giá trị thì cho ai người ta cũng mang bỏ đi. Đơn giản là vậy.

Một lần nữa… hãy viết. Dù có hay hay không hay, hãy để cho người đọc được chê khen một phen.

Giờ mỗi lần tui kéo lại những bài tui viết.

Uhm chưa có bài nào 1k like… nhiều nhất là bảy trăm mấy. Có lẽ thứ tui có chưa đủ sâu sắc để người khác cảm nhận.

Nhưng đó là những bài tui viết. Kéo lên, kéo xuống qua mỗi bài đều thấy khá hơn, tốt hơn. Từ những bài đầu tiên lủng củng câu cú, đoạn dài đoạn ngắn, nhìn toàn chữ đến tui cũng chẳng muốn đọc tới những bài được mọi người đón nhận, vậy là hạnh phúc.

Nếu để ý số like, số bình luận, lỡ không được như ý thì tui lại ngồi đó buồn rầu stress mất rồi… thật chẳng đáng.

Viết là một cách để truyền tải nội dung, một cách để tui trình bày những suy nghĩ của bản thân, một cách để rèn việc tạo ra nội dung của tui, một cách sơ khai từ những ngày ban đầu trên con đường này.

Nên tui sẽ làm nó một cách tự nguyện và theo khả năng của tui.

Hôm trước tui có đọc được một câu: “Anytime you put out content. You need to put out the best possible content you can for free”

tạm dịch: bất cứ khi nào bạn đưa ra nội dung, bạn cần phải đưa ra nội dung tốt nhất có thể mà bạn có thể làm nó miễn phí.

Đó, viết cũng chỉ vậy thôi, làm vậy là hạnh phúc rồi.

Nhân tiện nhắc tới content (nội dung). Tui là một người ở ngành khác nhảy qua, kiến thức chưa bằng ai và Google thì đầy rẫy kết quả. Nhưng theo hiểu biết cá nhân của tui đó là những thứ bạn đọc được, thấy được… qua bài viết, hình ảnh, audio, video và những thứ bạn làm hằng ngày cũng có thể gọi là nội dung.

Bạn là kế toán, bạn có biết nội dung của bạn làm ra gì không?

Tui nhớ có bài viết có tiêu đề “Cách con người giao tiếp trong thời đại công nghệ” trên kinhdoanhblog.com. Ngày đó, khi đọc và đối chiếu lại với những thứ xuất hiện xung quanh hiện tại, đầu óc tui được khai sáng lắm hihi. Cảm ơn tác giả nhiều

Bạn nào cũng quan tâm về nội dung xin chia sẻ bên dưới nhé, tui là tui thấy hạnh phúc khi làm chuyện đó kk

Chia sẻ của Phạm Huy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...