Đừng An Nhàn Khi Còn Trẻ

Cảm xúc khi mua cuốn sách này lần đầu tiên mình cũng còn trẻ…thấy nhiều người đọc review cũng khá hay nên mua về xem thử thế nào Khi order về mình vứt quyển sách trên kệ bàn… khoảng 2 tháng trong lúc mình mới lấy ra đọc lại.

Khi đọc xong mình cảm thấy nó là cuốn cẩm nang khá hay, liên tục push năng lượng cho mình trong khoảng thời gian làm việc ở nhà, setup tâm thế làm sao cho ra việc.

Khi còn trẻ hãy dám ước mơ dám thực hiện, đừng cố gắng chay lười khi bản lười, nuông chiều bản thân để sau này đổi lấy 1 tương lai cơ cực. Mình tâm đắc những câu chuyện lấy minh chứng rất đổi cụ thể, gần với cuộc sống mình cảm nhận rằng đó là trải nghiệm của chính tác giả, hoặc những người bạn xung quanh tác giả kể lại.

Luyện tâm tính của bản thân

Mỗi ngày thức dậy chúng ta đã có muôn vàng thách thức, Ở trên 1 giàn khoan trên biển nọ có 1 anh chàng được quản lý giao nhiệm vụ bê 1 chiếc hộp được bộc đã kĩ đi xuống cả chục mét đưa cho sếp lớn, anh chàng háo hức bê xuống gặp người sếp

Rồi người sếp lại bảo chàng trai ấy bê lên lại cho người quản lý và việc này lập đi lập lại vài lần đến khi anh chàng ấy không chịu đựng được nữa đã tức giận với người quản lý của mình, nhưng người quản lý chỉ nói pha cho tôi ly cà phê chàng ấy lại tức giận. Không tham làm nữa, nhưng với lý do và lời giải thích của quản lý anh chàng ấy đã ngỡ ngàng với lý do đó.

Cuộc đời là vậy mỗi một môi trường sẽ cho chúng ta những thử thách gian nan khác nhau, chỉ có cố gắng tìm tòi học hỏi, huấn luyện bản thân tạo ra áp lực cho bản thân lúc đó chúng ta mới thành kim cương

Trong 1 công ty nọ có 2 cô gái tên L và H, cùng làm chung 1 đầu công việc nhưng L luôn cố gắng làm việc sau khi tăng ca ở cty L luôn cố gắng tìm kiếm học hỏi update bản thân liên tục, H cũng làm việc như thế nhưng khi tan ca cô lại lười ham muốn với bản thân, để bản thân được thoải mái suy nghĩ rằng mai mình sẽ cố gắng.

Sau 1 khoảng thời gian L được thăng chức được công ty đánh giá cao ngược lại H lại bị công ty sa thải, chật vật tìm kiếm công việc trong khoảng thời gian dài.

Khi đọc xong mẫu câu chuyện này mình liên tưởng tới bản thân, nếu tiếp tục chay lười không cố gắng không có mục tiêu ước mơ riêng của bản thân, 1 ngày nào đó mình sẽ giống như H sẽ rất khó sống trong xã hội này.

Trong cái xã hội liên tục thay đổi này nếu bạn không trở thành NGƯỜI GIỎI, được người khác kính nể, thì bạn rất khó sống, mỗi buổi chiều tan ca bạn chỉ nghĩ VIỆC HÔM NAY XONG RỒI VỀ NHÀ TẮM RỬA GAME, ĐI TÁN GÁI ĐỌC TRUYỆN TRANH THÔI.

Thời gian là vàng bạc – cố gắng đừng để phí hoài tuổi xuân

Trong mỗi chúng ta đều là những con người phi thường, mỗi ngày thức dậy luôn nhắc nhở bản thân chúng ta hoàn thiện hơn (CHÂN – THIỆN – MỸ), xây dựng hình tượng tốt hơn chỉ cần mỗi ngày cố gắng 1 chút sau này khi nhìn lại bản thân chúng ta mỉm cười là bản thân đã có thành tựu đáng tự hào.

Khi còn trẻ hãy cố gắng tìm cho đúng hướng đi cho bản thân, tất nhiên khi chúng ta bước đi có rất nhiều trở ngại gian nan thử thách bản thân, việc chúng ta cần làm là chấp nhận nó sẵn sàng quyết tâm vượt qua thử thách

Rồi sau này khi đã quá tuổi vướng bận nhiều hơn sức ì cũng nhiều hơn, thì việc kiếm tiền update kĩ năng, gia tăng nội lực của bản thân cũng không được như thời trẻ nữa. Thời gian không bao giờ chờ đợi bạn, mỗi ngày chúng ta đều có 24h để sống hết mình, thay vì cuốn theo những điều vô bổ tại sao chúng ta không tự làm cuộc sống của mình thú vị hơn. Thần chú “Sống trọn vẹn ngày hôm nay”

Cho nên nếu còn trẻ hãy cố gắng vì ước mơ, mở rộng tầm nhìn, chăm chỉ cày cuốc hơn đừng cố gắng thu mình để qua tuổi thanh xuân là 1 khoảng trời nhợt nhạt sau này nghĩ lại GIÁ NHƯ. Bạn không thể thay đổi ngày hôm qua, nhưng bạn có thể thay đổi hôm nay và tương lai, giọt mồ hôi của ngày hôm nay sẽ đổi lấy nước mắt vinh quang của ngày mai.

Chia sẻ của Bùi Minh Hiếu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...