Các bài trước viết về các startup unicorn thành công rồi, bài này mình viết về William Painter – Aero-space Graded Titanium Sunglasses brand, thương hiệu đang gây “sóng” trên các group về digital marketing thời gian gần đây.
William Painter là một công ty mắt kính được thành lập vào năm 2012 tại San Diego. Công ty chỉ vỏn vẹn có 8 thành viên và chỉ bán hàng online theo hình thức D2C – Direct to Consumer.
Sản phẩm chính của William Painter là kính râm, được chế tạo bằng Aerospace Grade Titanium. Số design kính của William Painter từ 2017 đến 2019 chỉ loanh quanh 5-7 designs.
Tuy nhiên, họ tin vào chất lượng sản phẩm của mình đến mức sẵn sàng cho khách hàng 100 ngày dùng thử hoàn trả miễn phí và bảo hành trọn đời.
Bất cứ khi nào kính hỏng, khách hàng có thể gửi kính trả lại hãng, hãng sẽ gửi lại một cặp kính mới 100%. Giá một cặp kính William Painter rơi vào khoảng $150-225.
Thành lập từ 2012, nhưng đến 2017 doanh thu của William Painter vỏn vẹn chỉ có $2.7M tăng trưởng 3 năm 1294%.
Tức là mấy năm trước đó, các bạn này toàn gồng lỗ. So với doanh số sales của mấy anh em Việt Nam, William Painter chẳng là gì cả.
Năm 2018, William Painter có mấy chiến dịch thành công trên crowd funding platform là Kickstarter hay Indiegogo rồi sau đó được đăng trên các tờ báo lớn cũng như được ủng hộ bởi một vài người nổi tiếng như Tim Ferris hay Ezra Firestone.
Theo phỏng đoán của mình, dựa trên số liệu phân tích từ social media analytics tool, hay landing page không có gì thay đổi nhiều (Tip: Sử dụng Wayback Machine, SocialBlade, Sproud Social, SimilarWeb), revenue năm 2018 của William Painter không có thay đổi lớn.
Tuy nhiên, sự thay đổi lớn của William Painter đến từ chiến dịch marketing từ giữa tháng 4/2019, bắt đầu bằng một video trên YouTube không thể tuyệt vời hơn, video lấy sản phẩm The Hook làm trung tâm.
Video thu hút 60 triệu lượt xem trên YouTube. Mình xin không đi chi tiết vào tại sao video này lại hấp dẫn, để dành cho bài viết phân tích về cha đẻ của long-form video ads – Harmon Brothers – Agency đứng sau thành công của Squatty Potty hay Poo Pour
Những marketers đã dành Webby Awards 2 năm liên tiếp và trở thành huyền thoại trong ngành quảng cáo sáng tạo. Không rõ agency đứng sau video của William Painter là agency nào, nhưng họ đã vận dụng rất tốt long-form video ads philosophy của Harmon Brother.
Không những thế, họ còn biết áp dụng hợp lý creative format trên các kênh social media khác như paid traffic qua Facebook hay Instagram và influencer marketing.
Landing page của William Painter cũng được tối ưu hơn rất nhiều, “chất” hơn, bắt mắt hơn.
Conversion rate được tối ưu thêm khi William Painter kết hợp với Affirm để có thêm lựa chọn trả góp.
Nếu để ý, giá một cặp kính cũng tăng từ khoảng $150-180 lên hơn $200-225 nhằm tăng AOV.
Số liệu không biết nói dối, tỷ trọng search và direct traffic chiếm gần 50% lượng traffic vào website bên cạnh paid traffic qua Social Media, Display Ads, hay Email marketing.
Không phải nói nhiều hơn, năm nay sẽ là một năm đại thành công của William Painter.
Tính sơ sơ lượng traffic từ tháng 3/2019: 1.24M visit x CR trung bình của ecommerce là 3% (nhưng William Painter thì chắc phải ít nhất 5%, thậm chí 8-10%) x AOV ($200) ~ $7.5M tăng trưởng ít nhất 3x từ năm 2017.
Mình mạnh dạn dự đoán revenue của William Painter đến hết năm 2019 khoảng $15M vì các bạn này vẫn đang đổ traffic mạnh trước Black Friday Cyber Monday.
Cá nhân mình rất thích case của William Painter dù đây là một công ty nhỏ vì bài học lớn về branding, creative và …. gồng lỗ! : ))
Source: Inc.com; William Painter, SproudSocial, SocialBlade, SimilarWeb
Update Dec 8th: Sau một thời gian tìm hiểu, mình biết được agency làm creative cho William Painter là Raindrop Marketing. Anh em nào muốn chiến global có thêm tài nguyên để nghiên cứu.
Chúc anh em thành công!
Chia sể của Quang Nguyen