Ra Ngoài Xã Hội Người Ta Không Lừa Mình Thì Thôi Chứ Mấy Ai Dạy Khôn Cho Mình

Đấy là câu nói mình đã được nghe nhiều lần….

Vào hồi sinh viên năm nhất mình từng cố gắng liên hệ với nhiều người xuất sắc, những tiền bối và hy vọng họ giúp đỡ or chỉ bảo mình kinh nghiệm để thành công. Nhưng đa số họ đều không phản hồi. Cơ mà hôm đó tự nhiên có một anh này bảo là anh ý có cơ hội rất phù hợp muốn giới thiệu cho mình. Nghe rất háo hức nên hôm đó mình đến ngay….

Ai ngờ đâu hôm đấy mình lại bị dẫn vào hội thảo Đa Cấp. Hôm đấy về anh cùng phòng mình nói luôn cái câu đó: Em dại quá, ra ngoài xã hội người ta không lừa mình thì thôi chứ ai dạy khôn cho mình bao giờ…..Lần sau cứ thấy ai nhiệt tình, hoặc chia sẻ cơ hội thì nên nghi ngờ chứ đừng dại như thế.

Và rồi tiếp, có lần mình đi làm thêm. Anh giám đốc công ty đó, cũng là người vô cùng giàu có nói chuyện với mình. Đầu tiên anh ý cũng nói câu đó…. Sau đó anh bảo: em cứ xem mấy ông hay giảng đạo lý trên mạng xã hội hay mấy ông hay chia sẻ mà xem.

Họ đều có mục đích cả, chứ làm gì có ông nào dỗi hơi như thế. Anh thề với em, ông thì lùa vào hệ thống đa cấp, ông thì lùa gà để vào các lớp dạy làm giàu hoặc lùa vào các khóa học của ông ấy. Em không tin thì cứ để ý mà xem….

Và thật sự đúng như thế, không hề sai…. ĐIều đó thật sự làm mình mất niềm tin vào lòng người trong cuộc sống….  khi mà xã hội này ai cũng thực dụng, ai làm gì cũng đều phải có mục đích.

Đợt trước có ông bạn làm Co – Founder ở một công ty rất lớn ông ý nói mình như thế nào: Ông giúp đỡ người ta, người ta quên ngay ấy mà. Sau này ông có nhờ lại còn lâu họ mới giúp

Có một câu nói mình rất tâm đắc như thế này “hoàn cảnh không tác động đến con người, mà quan trọng là con người ta nhận thức như thế nào về nó”. Có thể bạn gặp rất nhiều những người xung quanh có tư tưởng, có cách sống như thế. Nhưng bạn chọn làm theo họ hay làm khác thì là quyền của bạn….. Và cũng rất may là bản thân mình nhận thấy rằng mình không thích sống theo cách đó.

Mình từng follow nhiều người rất giỏi, họ rất giàu…. nhưng cũng chả có gì học hỏi cả. Vì có lẽ họ giấu nghề hoặc vì lý do nào khác. Đa số những gì mình nhìn thấy từ họ là họ khoe giàu.

Khoe là mua xe MEC bằng tiền lẻ, mua biệt thự bằng tiền chẵn,…. vvv, chả bao giờ thấy chia sẻ gì cả, hoặc có đi chia sẻ cũng chỉ toàn nói chung chung mà không ra được nhiều nội dung…. Cái cuộc sống đó của họ chỉ làm cho những người khác thấy áp lực chứ không hề lan tỏa được nhiều điều tốt đẹp.

Cũng vì lựa chọn một cách sống khác. Mà trong những năm qua. Ngoài việc làm và kiếm tiền cho bản thân có cuộc sống tốt hơn thì mình luôn cố gắng chia sẻ, giúp đỡ người khác. Cả ở cuộc sống bên ngoài lẫn trên mạng xã hội.

Trên mạng xã hội mình luôn cố gắng chia sẻ nhiều điều ý nghĩa. Những câu chuyện của mình chắc chắn không làm ai trầm cảm hay áp lực mà nó giúp lan tỏa nhiều điều tích cực. Từ đủ các đề tài như xã hội, đi làm, đi học, chọn ngành, khởi nghiệp, marketing.

Có đợt mình từng viết một bài chia sẻ về facebook marketing trên cộng đồng Isocial (cộng đồng marketing online lớn nhất việt nam) được đến vài ngàn tương tác. Thế xong lại có mấy ông cmt bảo là: ôi dào, thằng này xong chắc lại bạn khóa học, lùa gà ấy mà….

Cũng tương tự vậy thỉnh thoảng vào facebook mình nhiều người có cả sinh viên, người đi làm, doanh nhân họ cũng kêu là không hiểu mình có mục đích gì, nhưng mà họ đều nhận định là “khả năng ông này là đa cấp”

Nhưng thôi mặc kệ. Cũng thấy rất vui thì facebook, blog, ebook của mình (tất cả đều free) có ý nghĩa với nhiều người. Đặc biệt là những người còn trẻ cần bổ xung thêm kiến thức và hiểu biết xã hội để bớt bỡ ngỡ khi ra trường đời

Cuộc đời ngắn lắm, nên hãy sống sao cho nó có ý nghĩa. Khi các bạn có lắm tiền nhiều của (tài) thì thường được nể. Khi bạn có nhân cách cao đẹp & thái độ sống trên chuẩn, cư xử tốt, giúp đỡ người khác thì thường được tôn trọng (và ngược lại)

Nhiều người họ giàu lắm, có tài lắm làm CEO hay Co – Founder nọ kia nhưng nói chuyện toàn theo kiểu bề trên con thường người khác hoặc cư xử không ra gì thì có thể được nể nhưng không được tôn trọng.

Ngược lại, bạn có thể sống tốt với mọi người, hay giúp đỡ người khác nhưng bạn lại không có tài năng thì được tôn (kính) trọng nhưng không được nể.

Tất nhiên chúng ta có thể cố gắng để đạt cả 2: vừa được nể trọng vừa được tôn trọng. Đấy là cái mình đang phấn đấu…

Chia sẻ của Chí Hoàng Dương

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...