9 Ý Tưởng Content Marketing

Xây dựng thương hiệu trong giai đoạn “KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN”

Khách hàng không chỉ chi tiền cho sản phẩm, họ còn chi rất nhiều tiền cho thương hiệu.

Thương hiệu chính là sự đảm bảo về chất lượng của sản phẩm, thể hiện cá tính hoặc “đẳng cấp” của khách hàng.

Việc xây dựng uy tín thương hiệu là điều chắc chắn phải làm nếu bạn muốn “đi xa” hơn, muốn bán được nhiều hàng hơn, có nhiều khách hàng trung thành hơn.

Sau đây là 9 ý tưởng content marketing giúp các bạn tăng uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng.

Có thể nó không hề mới 100% nhưng nếu áp dụng được hết thì chắc chắn thương hiệu sẽ lên “level” rất cao.

  • Giới thiệu về bề dày lịch sử: Bạn có thể thực hiện các video giới thiệu về lịch sử thành lập, infographic về các cột mốc đáng nhớ, chương trình về kỷ niệm ngày thành lập hoặc kể câu chuyện về ý tưởng, cảm hứng cho sự ra đời của thương hiệu.
  • “Show” thành tích đạt được hay các chứng nhận uy tín: Các bằng khen, giải thưởng, chứng nhận được cấp bởi các tổ chức uy tín trong ngành.
  • Sử dụng sức mạnh của báo chí: Uy tín sẽ lên “ngút trời” nếu thương hiệu được nhiều tờ báo uy tín trong ngành viết hoặc dành lời khen.
  • Đưa ra các thông tin liên quan đến viện nghiên cứu hoặc chuyên gia: sản phẩm của bạn được thực hiện bởi các viện nghiên cứu, chuyên gia đầu ngành hoặc được kiểm chứng, công bố, khen tặng bởi các tổ chức, cá nhân có tầm ảnh hưởng này.
  • Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng: người nổi tiếng nói về sản phẩm của bạn, tin dùng sản phẩm của bạn và giới thiệu cho công chúng của họ. Đặc biệt là những người có uy tín cao, có chuyên môn và người hâm mộ trung thành.
  • Trình bày nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm: sản phẩm sẽ được tin tưởng nếu nó được xuất xứ từ các thị trường có luật bản quyền khắt khe và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt như Nhật Bản, Mỹ, Úc, EU…
  • Lời cam kết mạnh mẽ và chính sách bảo hành: doanh nghiệp đưa ra các lời cam kết đanh thép về hiệu quả sản phẩm cho người tiêu dùng hoặc có cách chính sách bảo hành, đền tiền gấp nhiều lần trong trường hợp phát hiện không minh bạch.
  • Đưa tin về hoạt động CSR của doanh nghiệp (viết tắt của “corporate social responsibility” – trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp): Những hoạt động của doanh nghiệp mang lại giá trị tốt đẹp và cống hiến cho xã hội, thể hiện lương tâm, bổn phận và sự biết ơn của những người đứng đầu doanh nghiệp
  • “Show” case study, review từ khách hàng cũ: khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ và dành lời khen tặng về uy tín của thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc!

Chia sẻ của Bùi Lê Mỹ Dung

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “22 Bí Mật Về Content Marketing Mà Bạn Nên Biết Năm 2020”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...