Thứ nhất. Nhân viên làm việc cần cù sẽ vui vẻ nhận hết mọi việc được giao, kể cả những việc họ biết là họ làm chẳng ra gì, và chăm chỉ làm theo ý cấp trên.
Nhân viên làm việc thông minh sẽ dám nói lời từ chối và phân tích cho sếp nghe vì sao không nên giao cho mình việc này mà hãy giao cho mình việc kia.
Thứ 2. Nhân viên làm việc cần cù làm rất nhiều việc. Nhân viên làm việc thông minh chỉ tập trung vào những việc tạo giá trị và loại bỏ khỏi danh sách những việc không tạo giá trị hoặc tạo giá trị thấp.
Thứ 3. Nhân viên làm việc cần cù hướng tới công việc. Nhân viên làm việc thông minh hướng tới mục tiêu, kết quả và bám sát mục tiêu, kết quả.
Thứ 4. Nhân viên làm việc cần cù khi nhận việc, bắt tay làm ngay. Nhân viên làm việc thông minh suy nghĩ, tính toán, lập kế hoạch và lựa chọn phương án tối ưu để thực hiện kế hoạch.
Thứ 5. Nhân viên làm việc cần cù dành hết thời gian cho công việc. Nhân viên làm việc thông minh dành bớt thời gian để học hỏi nâng cấp và nghĩ cách làm sao đem lại hiệu quả cao hơn mà tiêu tốn ít thời gian, công sức và tiền bạc hơn.
Thứ 6. Nhân viên làm việc cần cù làm việc quên sức lực và thời gian. Nhân viên làm việc thông minh cân đối thời gian và sức lực một cách khoa học để vừa duy trì sức bền vừa đạt kết quả cao nhất.
Thứ 7. Nhân viên làm việc cần cù chỉ biết cần cù. Nhân viên làm việc thông minh biết cần cù đúng lúc, đúng cách, đúng mức, chứ không cần cù cật lực.
Thứ 8. Nhân viên làm việc cần cù chỉ biết vâng lời và cặm cụi làm việc. Nhân viên làm việc thông minh biết cách quản lý cả sếp, giúp sếp thành công để sếp giúp mình thành công.
Bạn thích loại Nhân viên nào?
Chia sẻ của Nguyễn Hữu Long