4 Lý Do Các Anh Chị Cấp Quản Lý Cần Lưu Ý Để Quản Lý Doanh Thu Hiệu Quả

Việc quản lý số liệu dường như trở nên một bài toán khó đối với hầu hết các doanh nghiệp đang sử dụng các công cụ thủ công như google sheet/excel,… bởi chúng ta sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc tổng hợp số liệu từ các kênh đổ về. Ngoài ra, các chị cấp quản lý sẽ không thể xem báo cáo real – time theo từng ngày, tuần,… điều chỉnh kế hoạch kịp thời.

Xác định sai nguồn doanh thu, không biết tỉ trọng các nguồn doanh thu mang lại

Nguồn doanh thu của một doanh nghiệp có thể đến từ nhiều kênh khác nhau, từ các cửa hàng, các chi nhánh, cộng tác viên, bán sỉ, bán lẻ, sàn thương mại điện tử, v. v, thế nên các doanh nghiệp sẽ thường phải tốn công để tổng hợp các dữ liệu này lại, và các số liệu này thường sẽ được nhập thủ công và không thật sự chính xác so với số liệu thực tế.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng khó có thể xác định được kênh nào đang mang lại ROI cao nhất, mà thường sẽ phải qua nhiều bước tính toán khác nhau trên nguồn dữ liệu gốc.

Quản lý thu chi theo cách thủ công

Cách quản lý thu chi thủ công có một ưu điểm là dễ thực hiện; ai cũng có thể thực hiện mà không cần kỹ năng hay trình độ.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, hạn chế của việc này chính là các báo cáo này sẽ không được đồng bộ, do mỗi bộ phận, một cửa hàng, mỗi kênh lại sử dụng 1 chỉ số, tên gọi khác nhau, không đồng bộ.

Không xác định các chi phí hiệu quả

Để quản lý doanh thu hiệu quả, các nhà quản lý còn cần phải quản lý được các khoản chi phí phải chi ra, tỷ trọng các loại chi phí này, chi phí nào cố định, chi phí nào có thể được tối ưu (chi phí quảng cáo, chi phí đóng gói, chi phí vận chuyển). Như báo cáo của A1 sẽ hiển thị chi tiết các chỉ số, dòng tiền giúp các anh chị quản lý ROI hiệu quả.

Nếu việc không quản lý được chi tiết các doanh thu sẽ khiến các nhà quản lý, không đạt được tối đa lợi nhuận, cũng như khiến cho việc quản lý doanh thu không chính xác.

Không cập nhật được chính xác các số liệu

Do là việc quản lý các dữ liệu, doanh thu, doanh số đến từ nhiều kênh. Các nguồn doanh thu dù là có số liệu cập nhật liên tục, tự động, hay được nhập tay thủ công, thì khi được tổng hợp lại đều là số liệu tạm thời, chỉ đúng tại 1 thời điểm.

Thế nên các bảng doanh thu, doanh số thu về sẽ không chính xác, và làm giảm khả năng quản lý doanh thu hiệu quả.

Chia sẻ của Nguyễn Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...