Mục lục
Đầu năm chia sẻ 3 tips duy trì và tăng feedback score nuôi fanpage mình/dập fanpage đối thủ
Năm vừa rồi Facebook cập nhật thêm hệ thống feedback score – khảo sát lại trải nghiệm người dùng sau khi mua hàng.
Anh em bán hàng thị trường Việt Nam có thể không ảnh hưởng nhiều vì vẫn đang sống trong thế giới COD, chạy page engagement và inbox và chuyển đổi theo dạng custom conversion event.
Tuy nhiên, anh em nào bán thị trường quốc tế, hay sử dụng standard conversion event sẵn có của Facebook sẽ thấy sấp mặt sau một thời gian page ngon die dù mang tiếng bán sạch.
Do vậy, hôm nay mình chia sẻ + update thêm tips tăng feedback score nhanh chóng chỉ sau vài ngày trong giai đoạn scale.
Tip 1:
Set Delivery Speed lên >8 tuần. Mình đã viết trước đây rồi. Sau hơn 8 tuần thì Facebook mới tự động gửi khảo sát cho khách hàng. Phương án này thì giúp page sống được > 8 tuần.
Anh em thấy sản phẩm win thường scale hết cỡ trong 8 tuần này. Nếu không có dự phòng page khác thì lại không scale được nữa.
Tip 2:
Chủ động gửi Survey thay Facebook ngay sau khi khách hàng mua hàng thành công.
Bên cạnh survey từ Facebook, chủ page có thể gửi trực tiếp đường link cho khách hàng đánh giá bằng email/sms.
Do vậy, anh em có thể gửi email/sms nội dung sau để khuyến khích khách đánh giá tốt (trước khi khách nhận hàng) để tránh survey từ Facebook.
Sau khi khách hàng đánh giá, Facebook cũng sẽ không gửi survey sau >8 tuần vì đơn giản Facebook luôn ưu tiên user experience.
Hi {{ person.first_name }},
We’re currently packing your order!
I hope that everything is going smoothly for you! If it’s not, please feel free to reply to this email and we will get it sorted out as soon as possible.
If it’s not too much trouble for you, can you please give us a feedback on our service on our Facebook page?
Please click on this link, and go to the advertisement where you bought your product, to give us your feedback on our service:
Your feedback is greatly appreciated, and Thank you once again.
Warmest Regards,
[Your name]
Pros: Cách này có thể tăng feedback score trong ngắn hạn.
Cons: Nếu sản phẩm chất lượng xấu/deliver lâu thì đây không phải phương án lâu dài. Khách hàng có thể quay lại “phá” có khi còn nặng hơn là chỉ feedback score.
Khách hàng link ads/activity đánh giá được thì đối thủ spy ads cũng vào đánh giá được. Khả năng nhiều anh em “đồng hương” vào phá khá cao khi mình share tips này. Sure!
Tip 3
Chạy tối ưu trên Custom Conversion event
Giả thiết: Facebook chỉ gửi survey cho event purchase.
Thay vì sử dụng standard event của Facebook, anh em có thể dùng custom conversion event, không chứa giá trị mua hàng.
Sau khi khách mua, Facebook cũng sẽ không gửi survey vì cơ bản Facebook không xác định event này là event purchase.
Lưu ý:
- Tip này không áp dụng với các nền tảng landing page không theo standard events (VC, ATC, IC, PUR) của Facebook
- Không sử dụng được ROAS làm decision making metric, mà phải sử dụng CPP
- Không tối ưu theo value-based, tạo tệp giá trị tốt LAAs sau này
Feedback Score là công cụ để Facebook đo user experience, tăng uy tín lâu dài cho các brand owners làm business nghiêm túc.
3 Tips trên chỉ là Tips nhỏ để giúp anh em tối ưu được ads, giảm + duy trì CPM nhanh nhất.
Chúc anh em có một năm 2020 trọn vẹn thành công!
P/S: Liên quan đến title bài viết. Mọi người sẽ nghĩ mình vẽ đường cho hươu chạy, nhưng mình viết ra để mọi người biết mặt trái của hệ thống Feedback Score này.
Mình cảnh báo anh em Việt Nam không nên chơi xấu đối thủ bằng cách đánh giá ads của họ thấp. Anh em hạ điểm được 1 đối thủ, nhưng không hạ được 100 đối thủ khác mọc lên.
Thay vào đó, tập trung thời gian công sức vào việc xây dựng business của mình. Có người có thể nghĩ ra tool để hạ điểm đối thủ nhưng nếu làm thế thì rồi Facebook sẽ xiết chặt hơn thôi. Làm người không nên làm thế.
2020 rồi, làm sạch sạch cái coi.
Chia sẻ của Quang Nguyen