22 Tuyệt Chiêu Tối Ưu Facebook Ads – Phần 2

Nối tiếp các vấn đề ở bài viết 21 tuyệt chiêu tối ưu Facebook ads – Phần 1, ở phần 2 mình sẽ chia sẻ thêm một số phương pháp tối ưu về Target Audience mà một số anh em hay gặp phải khi chạy quảng cáo

11. Thay đổi mục tiêu chiến dịch 

Mỗi mục tiêu khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau, từ mục tiêu lưu lượng truy cập, tin nhắn, lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chuyển đổi.

Bạn có thể thử mục tiêu khác để tìm ra đối tượng khác mua hàng. Bạn hoàn toàn có thể giữ nguyên target, nội dung quảng cáo

12. Dùng định dạng mới lạ ít nhà quảng cáo dùng 

Khác biệt là điểm then chốt để tạo nên sự hấp dẫn của quảng cáo. Đôi khi về ý tưởng bạn và đối thủ cũng nói tương tự nhau, nhưng định dạng khác nhau giúp bạn gây được ấn tượng tốt từ đó lượt tương tác cao  hơn cho cùng 1 ngân sách, dẫn đến được Facebook ưu tiên hơn quảng cáo của đối thủ.

Kết quả bạn sẽ có chi phí tối ưu hơn. Định dạng nào bạn chưa dùng thử?

  • 4 ảnh vuông 
  • 2 ảnh 
  • 3 ảnh  
  • Dạng quay vòng (carousel) 
  • Dạng canvas (trải nghiệm tức thì) 
  • Slide show: là dạng video Facebook tạo ra từ ảnh. Chỉ cần có 7-10 ảnh là bạn tạo ra  slide show khá hấp dẫn 
  • Dạng quay vòng  
  • Dạng canvas: là dạng trải nghiệm toàn màn hình. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế trải nghiệm mà bạn muốn. Nhược điểm là bạn tốn chút thời gian cũng như công sức thiết kế, tuy nhiên nó mang lại ích lợi là có được trải nghiệm đặc biệt hơn, ấn tượng hơn so với quảng cáo khác 

13. Set đối tượng rộng 

Facebook có khả năng tự tối ưu nên bạn chỉ cần chỉ ra một nhóm rộng thì Facebook sẽ dò được khách hàng tiềm năng.

Những mặt hàng càng phổ biến, tức là nhiều người có thể mua dùng như thời trang, thì đừng quên ‘bỏ trống sở thích’ sẽ là một loại đối tượng khá tốt.

Hoặc khi fanpage của bạn chạy lâu đã có rất nhiều lượt like, như khoảng 30k like trở lên, thì có thể bỏ trống sở thích lại là đối tượng tối ưu nhất.  

14. Tách sở thích, hành vi 

Nếu bạn đang chạy tốt nhiều một đối tượng bao gồm nhiều sở thích hành vi, và đối tượng này có vẻ bị lặp.  Bạn có một cách là tách sở thích hành vi này ra 2-3 nhóm nhỏ hơn.

Ví dụ bên dưới bạn có thể chia nhỏ ra 3 nhóm, một nhóm có hành vi “người mua hàng đã tương tác”, một nhóm “hàng hóa cao cấp”, một nhóm là “người mẫu ảnh”.

Dĩ nhiên việc tách sẽ giúp cho Facebook tránh bị lặp đối tượng nên bạn có thể thu được kết quả tốt hơn. Cách này không nên áp dụng khi mới bắt đầu chạy vì dẫn đến quá nhiều nhóm quảng cáo, có thể bạn không đủ ngân sách để chạy. 

15. Chuyển sang tài khoản khác quảng cáo khác  

  •  Mỗi tài khoản quảng cáo sẽ có ‘kinh nghiệm riêng’ và tiếp cận đối tượng khác nhau. Các tài khoản khác nhau sẽ cho hiệu quả khác nhau. Nhất là khi fanpage mới chưa có nhiều lượt like thì chạy trên 2 tài khoản khác nhau cho kết quả khác nhau rõ rệt. 
  • Thỉnh thoảng đối tượng bị lặp trên một tài khoản. Khi chạy tài khoản khác với cùng target cũng sẽ cho đối tượng khác, và có khi hiệu quả hơn.  
  • Nên làm nhiều tài khoản quảng cáo Facebook 

16. Chia nhỏ độ tuổi/ giới tính 

Giả sử bạn target từ 18-34 nữ với sở thích mua sắm trực tuyến. Bạn chạy 200k/ ngày. Khi bạn chạy lâu thì đối tượng sẽ bị lặp lại trên tài khoản quảng cáo, dẫn đến họ nhìn thấy quảng cáo quá nhiều lần đến phát ngán.

Trong khi ngoài kia rất nhiều khách hàng mới bạn chưa tiếp cận. Do đó quảng cáo kém hiệu quả dần.  

Có 1 cách để bạn tối ưu là chia nhỏ độ tuổi. Bạn sẽ chia ra 2 nhóm từ 18-24 sở thích mua sắm trực tuyến, 1 nhóm khác từ 25-34 sở thích mua sắm trực tuyến với cùng ngân sách 200k mỗi nhóm.

Việc thu hẹp độ tuổi, giới tính với cùng ngân sách giúp Facebook tìm được đối tượng khác trong vùng target, giúp cho quảng cáo tiếp cận đối tượng mới hơn. Và dẫn đến hiệu quả hơn. 

17. Thay đổi hình ảnh đầu tiên, video 

Nếu quảng cáo đã hiệu quả chứng tỏ nội dung đã tốt, hình ảnh đã tốt. Tuy nhiên với 1 hình ảnh sẽ chỉ thu hút được 1 số đối tượng. Vì mỗi đối tượng bị thu hút bởi hình ảnh khác nhau. Nên có 1 cách để bạn tái sử dụng quảng cáo cũ hiệu quả mà không bị nhàm chán là: thiết kế banner mới, giữ nguyên nội dung cũ.

Trong banner mới này quan trọng nhất là ảnh đầu tiên. Vì ảnh đầu tiên chiếm nhiều diện tích và thu hút ánh nhìn đầu tiên. Khi ảnh đầu tiên khác thì bạn cũng thu hút được đối tượng khác. 

Như vậy nếu nhóm quảng cáo giảm dần hiệu quả và bạn đã dùng cách sao chép nhiều lần rồi thì bạn có thể thay đổi ảnh đầu tiên của quảng cáo, hoặc thay vào video, hoặc đổi 3s đầu tiên của video. Nó sẽ vẫn tiếp tục hiệu quả, nếu ảnh đầu tiên thiết kế tốt thu hút được ánh nhìn, đánh trúng insight. 

18. Thay đổi 6 dòng đầu của nội dung:  

Khi bạn thay đổi banner hình ảnh đầu tiên vài lần rồi và lai bị lặp đối tượng thì bạn có thể thay đổi tiếp  nội dung quảng cáo.

Tuy nhiên chỉ cần thay đổi 6 dòng đầu của nội dung quảng cáo. Nếu hiệu quả trong  quá khứ tốt, nghĩa là nội dung quảng cáo cũ tốt. Và giờ hiệu quả đang giảm dần thì có thể nó bị lặp đối  tượng hoặc không còn phù hợp xu hướng. Vậy bạn có thể thay đổi 6 dòng đầu.  

Người ta nhìn thấy một quảng cáo thì sẽ thấy 3 dòng đầu tiên. Nếu thấy phù hợp, hứng thú họ sẽ click  vào xem thêm.

Nếu không họ sẽ bỏ đi. Do đó 3 dòng đầu sẽ quyết định thu hút đối tượng nào click vào  đọc. 3 dòng kế tiếp nếu hấp dẫn sẽ tạo nên một cái đà để họ đọc hết nội dung quảng cáo.

Vậy bạn chỉ cần thay đổi 6 dòng này mà nó hấp dẫn thì nó sẽ thu hút được đối tượng khác. Làm cho quảng cáo hiệu  quả. 

19. Thay đổi toàn bộ nội dung 

Khi có đủ nhân viên content, có thể sáng tạo content mỗi ngày thì đừng ngần ngại thay nội dung quảng  cáo.

Thay nhiều lần bạn sẽ tìm ra nội dung hay nhất tối ưu chuyển đổi với chi phí thấp nhất. Thay nội  dung nhiều lần cũng làm cho khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn đổi mới và mới lạ, không bị nhàm chán. Chỉ có điều sẽ tốn nỗ lực sáng tạo content.

Do đó bạn phải sở hữu nhân viên content sáng  tạo mới làm được điều này. 

Cách để bắt đầu nội dung mới mà vẫn hiệu quả là nên bắt đầu từ ích lợi, insight mà khách hàng nhận  được hoặc muốn nhận được 

Lưu ý là nếu nội dung tốt, tạo ra chuyển đổi thì hãy tận dụng nó lâu nhất có thể

20. Phân tích để tìm lại hành vi sở thích 

Nếu bạn chạy Facebook ads một thời gian, hành vi của người dùng có thể thay đổi, hoặc quảng cáo hiện tại không còn tốt như trước nữa.

Chúng ta có thể phân tích lại từ đầu về hành vi sở thích để nhắm  chọn đối tượng khác, sát hơn và hiệu quả hơn.  

Facebook ads hiệu quả hơn kênh khác cũng nằm ở chỗ Facebook nắm được hành vi sở thích của  người dùng.

Khi bạn chạy 1 sản phẩm thuộc ngành thời trang, Facebook sẽ chọn những đối tượng có  mối quan tâm đến ngành thời trang để phân phối tới. Dù có khi bạn không trực tiếp thêm sở thích này vào ‘nhắm mục tiêu chi tiết’.

Tuy nhiên đối tượng quan tâm thời trang thì cũng rất nhiều, do đó nhiệm vụ của người chạy Facebook ads là thu hẹp thêm đối tượng để Facebook tối ưu tốt hơn.  

Có 2 cách để phân tích cho ra hành vi sở thích của khách hàng.  

Cách 1 đơn giản: Sản phẩm của bạn có đặc điểm, lợi ích gì… thì hãy tìm khách hàng tương ứng.

Ví dụ sản phẩm của bạn ở phân khúc giá rẻ thì bạn bán đại trà (hạn chế target sâu, ít chọn sở thích) nhưng nếu bạn bán sản phẩm ở phân khúc giá trung bình đến giá cao thì bạn cần chọn những người có tài sản như  bất động sản, doanh nghiệp, đầu tư, hay những người có thói quen của nhà giàu như đi du lịch nước  ngoài, đánh golf, mua sắm đồ xa xỉ… 

22 Tuyệt Chiêu Tối Ưu Facebook Ads - Phần 2 1

Cách 2 phức tạp hơn: vẽ chân dung khách hàng. Có 4 thông tin cần điền: 

  • Nhân khẩu học: tuổi, giới tính, vị trí, địa lý, sở thích
  • Thói quen, hành vi khách hàng thường xảy ra
  • Mong muốn, mơ ước
  • Vấn đề, nỗi sợ hãi
22 Tuyệt Chiêu Tối Ưu Facebook Ads - Phần 2 2

Khi điền đầy đủ thông tin về khách hàng vào 4 ô trên thì bạn cũng nắm được toàn bộ hành vi, sở thích mà  bạn cần target.  

21. Đối tượng cục bộ 

Với cách tối ưu này bạn sẽ tối ưu bằng cách tiếp cận những người gần vị trí cửa hàng của bạn. Trên trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể set bán kính như trong hình. Bạn sẽ gõ địa chỉ hoặc tên đường mà cửa hàng bạn tọa lạc. Sau đó lấy bán kính từ 3-5km. Nếu quán ăn, hay nhà mẫu giáo thì lấy từ 3km, nếu cửa hàng thời trang có thể bán kính lên tới 5 km.  

Bổ sung thêm 

Phần này làm rõ thêm giới hạn giá thầu của tuyệt chiêu số 10. Đặt giới hạn giá thầu. Để có chi phí 1 tương  tác, 1 tin nhắn rẻ hơn thì bạn có thể giới hạn giá thầu để chi trả. Ví dụ bạn đặt giới hạn 20.000 đ cho 1 tin  nhắn.

Thì kết quả có thể xoay quanh 20.000 đ / tin nhắn. Nếu Facebook tìm được đối tượng mà bạn chỉ tốn 20k thì bạn sẽ có khá nhiều tin nhắn.

Nếu không thì Facebook sẽ không phân phối tức là nó chi tiêu ít tiền  hơn ngân sách bạn đặt trong ngày.  

Như ví dụ bên dưới thì tôi đặt giá thầu 50k/ tin nhắn, Facebook sẽ phân phối sao cho chi phí 1 tin nhắn của  tôi dưới 50k. Nếu không tìm được Facebook sẽ không phân phối. 

Thủ thuật để đặt giá thầu ở đây là: đầu tiên bạn đặt giá thấp thôi, nếu thấy Facebook không phân phối thì  bạn nâng dần mức giá thầu lên cho tới khi nó phân phối và cho ra kết quả bạn muốn.

Nếu bạn đã từng  chạy ads bạn sẽ biết được giá trung bình của mỗi tin nhắn (tương tác, lead) thì bạn đặt giá thầu 60% giá trung bình đó, rồi nâng dần lên, bạn sẽ có được giá thầu tối ưu. 

Cách này cũng hữu hiệu trong việc tăng ngân sách. Khi tăng ngân sách mà không muốn chi phí tin nhắn  tăng đột biến, hay quảng cáo giảm hiệu quả thì khi tăng ngân sách bạn kèm với giới hạn giá thầu rồi dần  nâng từ từ lên tới mức tối ưu.  

Chia sẻ của Bảo Kiếm 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...