Mục lục
Bài 1: Bán Hàng Trên Sàn TMĐT Thời Hậu Covid
- Hãy nghiên phát triển sản phẩm bền vững
- Sản phẩm bền vững là như thế nào?
- Hãy minh bạch và xây mô hình bền vững
- Dịch chuyển offine sang online
- Tương lai sàn TMĐT hậu covid
Bài 2: Case Study Dropship TMĐT Với 3000đơn/Tháng Mà Mình Không Tồn Kho Dù Chỉ 1 Sản Phẩm
- Tư duy của người làm Dropship
- Dropshipping ?
- Quy trình Dropship ở shopee, sendo, lazada’
- Nguồn hàng kho drop tại thị trường Việt Nam
- App mobile Chợ đầu mối
- Facebook search
- Các sàn TMĐT
- Kênh để chạy dropship giai đoạn mới bắt đầu
Bài 3: Adayroi, Ơ Toang À? – Chưa Biết Được!
Thông tin sáng nhất mạng xã hội suốt hôm qua là Adayroi sát nhập vào VinID còn Vinpro thì đóng cửa. Liệu Adayroi có toang và die thật sự không hay chỉ do vấn đề sát nhập với Masan và định hướng O2O của tập đoàn mẹ?
Adayroi là website thương mại điện tử của Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương Mại Tổng hợp VinCommerce.
Ta đã biết thông tin là Vingroup rút tay khỏi mảng bán lẻ và nông sản, trao các con là VinCommerce (Vinmart, Vinmart+) và Vineco cho Masan để tập trung vào ô tô và AI.
Theo nội dung thỏa thuận, Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, và Vingroup là cổ đông.
Khi sát nhập, chúng ta sẽ có một công ty mới và có khi nào adayroi sẽ được khai thác phục vụ cho cả hệ sinh thái của Vingroup và công ty mới với Masan hay không?…
Bài 4: Campaign Cho Sàn Ngày 12/12
- Lên kế hoạch cho sản phẩm
- Lên kế hoạch thu hút traffic
- Lên kế hoạch Chương trình khuyến mãi
- Lên kế hoạch thiết kế lại gian hàng
- Kịch bản tư vấn ngay 12/12 cho các sản phẩm chính
- Note
Bài 5: Hành Trình Drop 3000 Đơn Hàng Mỗi Tháng Đều Như Vắt Chanh
- Dropship trên sàn Shopee
- Tối ưu shopee như thế nào?
- Shopee tips & tricks
- Chọn sản phẩm
- Số lượng sản phẩm
- Trang trí gian hàng
- Tạo khuyến mại
- Kéo khách đến shop của bạn
- Ngoài ra thì có thể tăng lượt view cho shop của bạn từ Shopee
- Bonus: Chiến thuật đẩy đơn nhanh trên Shopee
- Dropship trên sàn Sendo
- Thủ thuật và kinh nghiệm dropship sendo
- Bonus kiếm đơn nhanh trên sendo
- Dropship trên sàn Lazada
- Dropship trên lazada: Thủ thuật & kinh nghiệm
- Bonus: Tư duy thoát khỏi doanh nghiệp
- Tạm kết
Bài 6: Hero Product – Bí Kíp Thành Công Trên Sàn Thương Mại Điện Tử
Chiến lược phát triển gian hàng thông minh luôn phải bắt đầu với một Hero Product. Mình đã làm rất thành công với case study máy in hoặc ghế kê chân toilet.
Với chỉ 1 sản phẩm sau 3 tháng đứng top và kéo lên doanh thu vài Tỷ. Cố gắng tìm kiếm, đầu tư vào nghiên cứu và test sản phẩm , xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm thật kĩ trước khi xung trận.
Ai cũng muốn có Hero Product, Hero SKU , Sản phẩm chủ lực, tuy nhiên mọi người thường không dành nhiều thời gian và nguồn lực cho nó.
Bài 7: Làm Thương Hiệu Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Chỉ 2Tr500k
[…]Việc thương hiệu / sản phẩm của bạn được hiển thị ở đâu trên sàn thương mại điện tử cũng thể hiện đẳng cấp cũng như giá trị thương hiệu của bạn .
Cách làm Brand của dân có tiền trên sàn nó cũng “nhàn lắm” bỏ $5000 ~ $10000 cho một chiến dịch Brand day của Shopee cũng hiệu quả lắm
1,5 Triệu Traffic trong 1 ngày hiển thị ở trang chủ, và popup của app chắc cũng bán được một mớ hàng. Ừ thì kể cả khách hàng chưa biết đến bạn chưa mua nhưng ấn tượng về brand này cũng thấy sịn xò rồi sau đó họ có thể mua ở lần chạm điểm sau khi họ có nhu cầu.
[…]Bài 8: Mobile Money Và Thị Trường Ví Điện Tử Việt Nam Còn Lại Gì?
[..]Mobile money vốn là branding message của Momo đưa ra cách đây từ khoảng 10 năm. Momo = Mobile Money. Có thể nói ở Việt Nam, Momo là người đi trước thiên hạ trong lĩnh vực Fintech, giờ nghe nói đang transformation và phát triển thành TechFin hòng tạo ra một cú đại nhảy vọt.
[…]Bài 9: Săn Bắn Hay Trồng Trọt Trên Sàn Thương Mại Điện Tử
[…]Đầu tiên TRỒNG TRỌT trên Sàn Thương Mại Điện Tử chúng ta luôn phải nhắm đến nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tất cả khách hàng tiềm năng đều phải được chăm sóc ở đâu đó ( chat trên sàn/ chat trên facebook / cộng đồng khách hàng tiềm năng / fanpage cộng đồng)
Nếu bạn nghĩ bán hàng trên sàn đơn giản là cho hàng lên và đợi đơn về thì quá cả là sai lầm. Hãy quan tâm đến nhu cầu của khách hàng và tìm thật nhiều nơi có khách hàng tiềm năng và kéo họ về.
[…]Bài 10: Thương Mại Điện Tử Việt Nam Quá Tiềm Năng Đâu Chỉ Có Mỗi Facebook
- Sự dịch chuyển từ mua hàng trên facebook sang các sàn thương mại điện tử :
- Sự hoàn thiện các yếu tố giúp cho thương mại điện tử trên các sàn sẽ bứt tốc nửa cuối năm 2019
- Cần làm gì để nắm bắt cơ hội trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam