Ý Tưởng Câu Chuyện Nào Sẽ Được Kể Mùa Trung Thu Năm Covid-19 Thứ Hai?

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, xu hướng và tâm lý của người tiêu dùng trong mùa Trung Thu ít nhiều bị ảnh hưởng.

Liệu rằng những insight quen thuộc mùa trung thu như Tết đoàn viên, Mùa sum họp, Ngày hội trăng rằm, Trung Thu cho em,… thì các nhãn hàng sẽ có hướng đi nào khác để khai thác? Đặc biệt khi nhiều tỉnh thành phố trên cả nước đang trong mùa giãn cách, mọi hoạt động offline đều bị hạn chế tối đa?

Theo thống kê, các keyword được quan tâm trong mùa Tết Trung Thu năm nay là:

  • Mua bánh trung thu Online
  • DIY: tự làm bánh trung thu tại nhà tặng gia đình và bạn bè
  • Bánh trung thu eatclean, nguyên liệu ít Calories đảm bảo sức khỏe
  • Vận chuyển package bánh trung thu nhanh, chuyên nghiệp, …

Tình hình dịch bệnh đang vẫn là mối lo ngại hàng đầu của mọi người dân, nên các góc độ tiếp cận công chúng nên là cách đón Trung Thu an toàn hay cách tổ chức Trung Thu tại gia. Bên cạnh đó, xu hướng handmade các sản phẩm trung thu vẫn sẽ giữ được độ hot do giãn cách kéo dài.

Người tiêu dùng sẽ muốn tự tay làm những chiếc bánh, những sản phẩm để đón Tết Trung Thu bên cạnh gia đình và bè bạn. Nhãn hàng có thể đưa những yếu tố như “ngon như nhà làm”, “custom-made” vào sản phẩm hay hoạt động truyền thông của mình.

03 Xu hướng triển khai hiệu quả

Đề tài gia đìnhĐây sẽ là thời điểm để các thương hiệu triển khai các nội dung xoay quanh chủ đề Trung Thu của gia đình. Khi những hoạt động xã hội bị ngưng do COVID-19, chúng ta dần sống chậm lại, có nhiều thời gian dành cho gia đình và trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau.

Tiếp cận người dùng bằng việc kể chuyệnMarketing bằng cách kể chuyện (Storytelling) về những khó khăn của đại dịch COVID-19 nhưng chúng ta vẫn kiên cường vượt qua là một xu hướng đầy nhân văn mà các nhãn hàng có thể khai thác.

Ngày nay với rất nhiều lựa chọn về định dạng nội dung, nhãn hàng có thể lựa chọn hình thức content thật sáng tạo, sử dụng nguyên liệu Marketing từ khách hàng và thương hiệu để tạo ra những câu chuyện gần gũi, thu hút đối tượng mục tiêu.

Online shopping và online shippingTheo VNEconomy, số liệu về thương mại điện tử được dự báo sẽ tăng 29% vào năm 2025. Không quá ngạc nhiên khi tiêu dùng tại chỗ đã dần bị thay thế bởi tiêu dùng từ xa (vận chuyển tới nhà). Xu hướng ship hàng quà tặng Trung Thu cũng sẽ tăng vọt trong năm nay khi người dân không thể tiếp xúc với nhau trực tiếp.

Chia sẻ của Ma Quỳnh Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...