Mục lục
Trong khi cách thức bán và tiếp thị bất động sản (BĐS) truyền thống đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 thì các giải pháp marketing BĐS “số hoá” lại cho thấy khả năng hóa giải “điểm nghẽn” tiếp cận khách, đồng thời tối ưu về thời gian và chi phí cho cả khách hàng, chủ đầu tư và nhà môi giới.
Dưới đây là một vài xu hướng tiếp thị BĐS do team Marcom Mate tổng hợp dựa trên kinh nghiệm làm việc nhiều năm qua, hy vọng những chia sẻ này hữu ích & có thêm 1 số góc nhìn mới cho các thành viên:
Livestream bán hàng bất động sản
Trong những năm gần đây, người dân Việt Nam đã quen thuộc với hình thức livestream bán hàng nhiều loại sản phẩm khác nhau. Và kể từ 2020 – nay, livestream để bán dự án BĐS đã trở thành một trong những phương thức tiếp thị được nhiều chủ đầu tư và các đơn vị môi giới sử dụng.
Ví dụ điển hình nhất là kỷ lục “chốt đơn” của Vinhomes khi ra mắt và mở bán hai tòa căn hộ S1.08 và S1.07 tại dự án Vinhomes Ocean Park vào tháng 5/2020. Sự kiện đã bán hết 50% và hơn 60% số lượng căn mỗi tòa trong 60 phút mở bán. Tỷ lệ tương tác trực tuyến đạt tới 500.000 lượt trên các nền tảng.
Sàn thương mại điện tử bất động sản qua website
Ngoài livestream, việc mua nhà online đem lại những hiệu quả kinh tế đáng kể, giúp cho các bên tham gia vào thương vụ tiết kiệm được thời gian cũng như tối ưu chi phí.
Đây là một hình thức đã diễn ra từ lâu tại Mỹ và các nước phát triển trên thế giới, và dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai để đáp ứng nhu cầu giao dịch online của người Việt Nam. Những cánh chim đi đầu có thể kể tới: sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Online; nền tảng Cenhomes.vn hay các công ty proptech điển hình là RETI.
Ứng dụng bất động sản
Khi đại dịch bùng phát, các ứng dụng BĐS đang trở thành phương thức kinh doanh chính của nhiều doanh nghiệp BĐS, thay thế cho cách mở bán, gặp gỡ khách hàng thông thường như Cenhomes, Sunshine App, ứng dụng Vinhomes Ocean Park, …. ngoài ra 1 loạt các chủ đầu tư khác:
Hưng Thịnh, Novaland, DKRA, Phú Đông Group cũng đã triển khai công nghệ bán hàng online cho nhân viên và xem đó là kim chỉ nam trong mùa dịch.
TikTok
Tại Việt Nam, TikTok vốn được biết đến như một mạng xã hội dành phổ biến cho độ tuổi từ 13-27. Tuy nhiên, trên thế giới, nhiều môi giới BĐS đã tận dụng thời cơ từ mạng xã hội nổi tiếng này. Đối với một số người, những video 60s của TikTok đã thay đổi hoàn toàn công việc của họ.
Về thuật toán, cách vận hành của TikTok là điểm mạnh để các nhà đầu tư và đại lý tiếp cận chính xác tập khách hàng quan tâm đến BĐS. TikTok cho phép các video tự động hiển thị theo sở thích của người dùng.
Do vậy, một khi khách hàng đã quan tâm đến những video về BĐS, TikTok sẽ tự hiện ra những video về chủ đề này trong những lần tới. Điều này cho phép các đại lý BĐS tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, những người có thể sẽ không nhìn thấy thông tin về dự án BĐS của đại lý trên các nền tảng khác.
Với tiềm năng của nền tảng TikTok trong tương lai, chắc chắn sẽ có nhiều tài khoản tiếp thị BĐS đa dạng tuyến nội dung hơn, là cơ hội để các chủ đầu tư tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên một nền tảng mới.
Sports Marketing
Ngày 11/6 vừa qua trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia tại Dubai đã trở thành tâm điểm chú ý của rất nhiều người dân Việt Nam.
Trên kênh YouTube chính thức của Next Media – đơn vị hợp tác cùng VTV khai thác quyền phát sóng các trận đấu chính thức đã ghi nhận số người xem trực tiếp cực khủng, có thời điểm ghi nhận >2 triệu người xem trực tiếp.
Với những con số biết nói, sports marketing ngày càng được coi là cơ hội truyền thông hiệu quả và giúp các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp BĐS tiếp cận được số lượng người theo dõi khổng lồ, đồng thời gắn kết thương hiệu chặt chẽ hơn với từng cung bậc cảm xúc của người hâm mộ.
Ngoài các xu hướng trên, rất mong nhận thêm được sự đóng góp, bổ sung của cả nhà để tìm ra nhiều giải pháp marketing hiệu quả cho khách hàng trong bối cảnh dịch hiện nay.
Chia sẻ của Tú Anh