Xu Hướng Mới Của Sampling Trong Thời Đại 4.0 (Phần 1)

Chào mọi người! Đã bao giờ mọi người tự hỏi làm thế nào mình có thể khiến khách hàng tin tưởng và thử sản phẩm của mình chưa nhỉ (Nhất là với ngành hàng FMCG với đặc tính chọn nhanh mua nhanh)?

Sau khi suy nghĩ thì mình nhận ra:

“Để khách hàng thực sự tin tưởng thì còn gì tốt hơn là để họ trực tiếp thử sản phẩm, vừa chân thực, vừa đánh được thẳng vào quyết định mua hàng của họ?”

Phương thức này còn được gọi là Sampling – một thuật ngữ Sampling không còn xa lạ với Marketers gạo cội. Tuy nhiên, với người mới vào nghề thì Sampling là gì còn là khái niệm khá lạ lẫm, nên hôm nay mình muốn viết một bài ngắn tổng hợp và chia sẻ với mọi người!

Vậy Sampling là gì?

Sampling có thể hiểu là phát sản phẩm mẫu hay mẫu dùng thử. Đây là hình thức Marketing giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng và cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm đó.

Đây là hình thức marketing thông minh bởi thông qua hình thức này, doanh nghiệp, công ty có thể thu hồi ý kiến của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá độ ưa thích của khách hàng với sản phẩm để thay đổi, hoạch định chiến lược phù hợp hoàn thiện sản phẩm một cách hoàn hảo nhất.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các cô PG trong siêu thị đứng phát sản phẩm dùng thử, cũng như những xe đẩy bắt mắt ngoài đường phố phát sản phẩm miễn phí. Trong đó lĩnh vực FMCG được thống kê là áp dụng Sampling nhiều nhất trong các lĩnh vực hiện nay.

Các hình thức truyền thống của Sampling

FACE TO FACE: Hình thức này được thực hiện trực tiếp tại địa điểm ngoài trời thu hút nhiều đối tượng khách hàng ví dụ như bệnh viện, trường học, chung cư, siêu thị… Face to face giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, và trong số đó có đối tượng khách hàng tiềm năng mong muốn.

Tuy vậy, hình thức Face to face yêu cầu chi phí cao (dùng để thuê địa điểm, nhân viên, vận chuyển) cũng như khó tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu do số lượng khách hàng lớn

Lấy ví dụ như Nestle muốn chào hàng sản phẩm Matcha tea mới ra mắt dành cho đối tượng học sinh, sinh viên thì trường học và kí túc xá sinh viên có thể là những địa điểm thích hợp đánh đúng đối tượng khách hàng.

DOOR TO DOOR: Hình thức này thực hiện tốn kém và mất công sức hơn Face to Face. Do được mời chào và thực hiện cá nhân hóa giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hình thức này cũng yêu cầu nhân viên được đào tạo bài bản hơn và cũng cần vượt qua các bài kiểm tra sát hạch.

Tuy nhiên, Door to door không bao phủ được nhiều mục tiêu khách hàng, và cũng có thể gây ra sai sót trong quá trình chào hàng khi không chọn được khách hàng tiềm năng.

Những địa điểm và đối tượng có thể thực hiện phát sampling

Siêu thị, chợ, tiệm tạp hóa: Đây là nơi có thể phát bất cứ mặt hàng nào, lại có thể kích thích mua hàng ngay vì hàng hóa có bán sẵn. Đây là nơi phát sampling rất thông dụng cho nên bạn dễ dàng trong việc xin phép, xin báo giá và được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp.. từ chủ địa điểm

Nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán bar: Phù hợp để mời thực khách dùng thử các sản phẩm như đồ uống, thuốc lá, mỹ phẩm,v.v.

Tòa nhà văn phòng: Có thể giới thiệu các loại mỹ phẩm, cafe uống liền, một số tòa nhà bạn có thể chỉ cần xin phép lực lượng bảo vệ, tuy nhiên cũng có nhiều tòa nhà bạn cần xin phép Ban quản lý tòa nhà.

Trường học, nhà văn hóa: Có thể cho dùng thử sản phẩm dành cho giới trẻ, thức ăn, đồ uống, đĩa cài đặt phần mềm, game…

Bệnh viện, trung tâm thể dục, thẩm mỹ viện: Thích hợp để phát các loại sữa, thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe, làm đẹp, tăng giảm cân,v.v. đến các đối tượng quan tâm sâu sắc đến sức khoẻ và làm đẹp.

Các hội chợ triển lãm, Event đông người: Một dịp tụ tập đông người là nơi tốt để phát sampling nhưng cần chắc chắn là bạn có sự đồng ý của người tổ chức Event đó để tránh sự ngăn cản làm ảnh hưởng đến kế hoạch.

Đính kèm báo, tạp chí: Các mẫu mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… với đặc tính nhỏ gọn có thể được đính kèm các tạp chí mà độc giả là khách hàng tiềm năng của sản phẩm.

Chia sẻ của Trần Nhi

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...