Xu Hướng Digital Marketing Năm 2020 Từ Hubspot

Email marketing

  • 11h sáng là thời gian email marketing có tỉ lệ click cao nhất
  • Email gửi vào thứ 3 có tỉ lệ mở cao nhất
  • Khi số lượng hình ảnh trong email tăng lên, tỉ lệ click có xu hướng giảm
  • 75% công ty được hỏi đồng ý rằng email marketing cung cấp tỷ lệ ROI từ tốt trở lên
  • Gmail có 1 tỷ người dùng
  • 86% chuyên gia thích sử dụng email khi giao tiếp cho mục đích kinh doanh
  • 49% doanh nghiệp sử dụng một số hình thức email automation
  • 78% người tiêu dùng huỷ đăng kí email newsletter vì một thương hiệu gửi quá nhiều
  • 50% số lần mở email là trên di động
  • 52% khách hàng ít tương tác với công ty mang lại trải nghiệm không tốt trên di động
  • 56% thương hiệu sử dụng emoji trong dòng tiêu đề có tỉ lệ mở cao hơn
  • Các email bao gồm tên người nhận có tỉ lệ mở cao hơn
  • Transactional email có tỉ lệ mở cao gấp 8 lần so với marketing email thông thường
  • Các chiến dịch phân đoạn (segment lists) có tỉ lệ click cao hơn 75% so với các chiến dịch không phân đoạn

Seo

  • 50% người dùng Internet tìm kiếm các video liên quan đến sản phẩm dịch vụ trước khi ra cửa hàng
  • Sử dụng thumbnail tăng gấp đôi lượng tìm kiếm video
  • 45% nhà tiếp thị có kế hoạch thêm Youtube vào chiến lược nội dung của họ trong năm 2020=> Video + mô tả + phụ đề sẽ gia tăng kết quả tìm kiếm
  • Google chiếm 94% lưu lượng tìm kiếm tự nhiên
  • Nội dung chứa video có khả năng mang lại kết quả tìm kiếm tự nhiên cao hơn 157% so với văn bản thuần tuý
  • 90% người tìm kiếm không nghĩ về một thương hiệu cụ thể
  • Họ bắt đầu tìm kiếm bằng vấn đề của mình
  • 70% người tìm kiếm chỉ quan tâm tới kết quả tự nhiên
  • SEO tự nhiên hiệu quả tăng lưu lượng truy cập (traffic) gấp 5.66 lần quảng cáo trả tiền.
  • Content Marketing tạo khách hàng tiềm năng (leads) gấp 3 lần so với quảng cáo trả tiền
  • 50% truy vấn tìm kiếm gồm 4 từ trở lên
  • 1/3 tìm kiếm trên di động là các truy vấn dựa trên vị trí
  • 72% số người tìm kiếm địa điểm gần đó đã ghé cửa hàng nếu trong bán kính 8km => Doanh nghiệp cần tối ưu tìm kiếm trên map
  • 19% người dùng sản phẩm của Apple sử dụng Siri mỗi ngày, tìm kiếm trên Safari giờ đã có gợi ý từ Siri Knowledge => Bên cạnh tối ưu cho Google, doanh nghiệp có thể bắt đầu tìm cách dạy Siri về thương hiệu của mình

Social media

  • 2 triệu doanh nghiệp sử dụng Facebook để quảng cáo
  • 100 triệu giờ nội dung video được xem trên Facebook hàng ngày
  • Trong số 2.1 tỷ tài khoản Facebook, 270 triệu là hồ sơ giả mạo => Thông tin trên Facebook ngày càng không đáng tin
  • Chỉ 5% người trưởng thành được hỏi có niềm tin lớn vào nội dung trên phương tiện thông tin đại chúng
  • Nội dụng trên các phương tiện truyền thông xã hội thu hút người ở độ tuổi 55-64 gấp đôi so với người 28 tuổi trở xuống
  • Số lượng người dùng Instagram tăng gần 5% mỗi quý
  • 400 triệu người dùng tạo story trên Instagram mỗi ngày => Quảng cáo dạng story trên Instagram là một xu hướng mới
  • Các CEO trên LinkedIn có trung bình 930 connections
  • 39% người dùng LinkedIn đang dùng tài khoản trả phí
  • 40% người dùng truy cập LinkedIn mỗi ngày => LinkedIn không chỉ là mảnh đất của tuyển dụng mà còn là mảnh đất tiềm năng của kinh doanh B2B
  • 369 triệu người dùng Twitter mỗi tháng
  • 86% người tiêu dùng được hỏi thích tính cách thương hiệu xác thực và trung thực trên mạng xã hội

Lead generation

  • 61% marketer nói rằng tạo ra lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng là thách thức hàng đầu của họ đối với nghề này
  • TMĐT B2B dự kiến vượt TMĐT B2C về doanh số bán hàng vào năm 2020
  • 84% mọi người không mua hàng trên một website không có bảo mật tốt
  • 68% doanh nghiệp B2B khai thác các trang landing page để thu hút khách hàng tiềm năng
  • Sử dụng video trên landing page tăng 86% chuyển đổi khách hàng tiềm năng
  • 79% các marketer B2B coi email là kênh tạo nhu cầu khách hàng hiệu quả => Bắt trends 2020 của email marketing
  • Trong marketing B2B, sự kiện giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất là các case study thực tế của các khách hàng cũ
  • 74% công ty không đạt được doanh thu mục tiêu vì không nắm được các con số về khách truy cập và khách hàng tiềm năng
  • Các marketer tính toán ROI có khả năng nhận ngân sách cao hơn 1.6 lần, tuy nhiên 39% các marketer thừa nhận việc chứng minh ROI của các hoạt động marketing là thách thức hàng đầu của họ
  • Mục tiêu hàng đầu của content marketing là chăm sóc khách hàng và khách hàng tiềm năng
  • Các công ty tự động hoá quy trình quản lý khách hàng có doanh thu tăng 10% trở lên trong vòng 6-9 tháng
  • 79% các công ty dẫn đầu thị trường đã sử dụng tự động hoá marketing 3 năm trở lại đây => marketing automation là từ khoá hot trong mấy năm trở lại đây
  • 80% marketer sử dụng phần mềm tiếp thị tự động tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Video marketing

  • Video là phương thức truyền tải quan trọng của tương lai
  • Sử dụng video trên landing page tăng 86% chuyển đổi khách hàng tiềm năng
  • Sau khi xem video, 64% người dùng có nhiều khả năng mua hàng trực tuyến
  • 50% người dùng tìm kiếm video liên quan đến sản phẩm trước khi đến cửa hàng
  • Sử dụng thumbnail tăng gấp đôi lượng tìm kiếm video
  • Video sẽ chiếm 82% lưu lượng IP vào năm 2021
  • 45% nhà tiếp thị có kế hoạch thêm Youtube vào chiến lược nội dung của họ trong năm 2020
  • Thời gian người xem Youtube trên TV 2019 đã tăng gấp đôi so với năm 2018
  • 75% người trẻ xem video trên các phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày
  • 92% marketer làm video với tài sản hiện có
  • Trước một trang có cả văn bản và video, 20% sẽ đọc văn bản, 80% sẽ xem video

Content marketing

  • Hơn 46% người được khảo sát kiểm tra điện thoại trước khi họ rời khỏi giường => Truyền tải thông điệp lúc nửa đêm hoặc sáng sớm có thể mang lại hiệu quả
  • 97% các marketers đang áp dụng các quy chuẩn chung trong việc làm nội dung => 3% còn lại là những người sáng tạo đột phá hoặc những kẻ lập dị
  • 55% inbound marketers nói rằng tạo blog vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ trong tương lai (cho dù blog là một hình thức digital marketing truyền thống khi đã có 20 năm tuổi)
  • Các bài blog tổng hợp chiếm 10% tổng bài đăng và tạo ra 38% tổng lưu lượng truy cập => Luôn cần chú trọng bài blog tổng hợp
  • Doanh nghiệp xuất bản > 16 bài/tháng có lưu lượng truy cập gấp 3.5 lần doanh nghiệp viết 0-4 bài/tháng
  • 43% người được khảo sát thừa nhận rằng mình thường chỉ lướt qua các bài đăng trên blog
  • Các tiêu đề 6-13 từ thu hút lượng truy cập cao nhất
  • 47% người mua xem 3-5 mẫu nội dung trước khi tương tác với người bán
  • 96% người mua B2B muốn nhiều hơn nội dung từ các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành
  • 95% marketers biết được tầm quan trọng của marketing đa kênh nhưng chỉ có 73% có chiến lược cụ thể
  • 23% marketers thừa nhận rằng thiếu thời gian và nguồn lực là nguyên nhân chính cản trở họ triển khai marketing đa kênh vì marketing đa kênh không chỉ đơn giản là copy paste
  • Bài viết, ảnh và video là 3 dạng nội dung phổ biến nhất trên social media
  • 54% người tiêu dùng muốn xem thêm video từ thương hiệu họ yêu thích
  • Cộng tác thương hiệu là một xu hướng nội dung mới, ví dụ như KOL viết bài PR hoặc tạo sản phẩm chung giữa 2 thương hiệu
  • Nhờ công nghệ AI, xu hướng content marketing hướng tới tương tác và trò chuyện phát triển, một trong phương pháp đó là chatbot, vừa đảm bảo truyền tải tới số lượng lớn khách hàng mà vẫn đảm bảo tính cá nhân hoá
  • 17% các marketers có kế hoạch thêm podcast vào danh sách các công cụ marketing trong 2020

Chia sẻ của Giang Gy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...