Xu Hướng Content Giúp Hỗ Trợ SEO Trong Thời Gian Tới

Trong một nghiên cứu gần đây của Semrush trên 1,200,000+ bài blog có từ 30,000 – 500,000 sessions:

Những bài viết top có một số đặc điểm như sau:

  • Content dài trên 7000 từ đem lại gấp 4 lần lượng traffic so với content trung bình (900 – 1200 từ).
  • Cấu trúc content chi tiết (h2+h3+h4) có nhiều traffic và tương tác nhất.
  • 44% những bài viết chỉ có h2+h3 cũng có hiệu suất tốt. 39% bài viết không có từ h2 trờ đi thì hiệu suất cực thấp.
  • Những bài viết có chứa ít nhất 1 danh sách/500 từ thì có nhiều hơn 70% traffic so với những bài không có danh sách.
  • Tiêu đề từ 10-13 từ đem lại gấp đôi traffic và gấp 1.5 shares so với tiêu đề <7 từ.
  • Content có chứa ít nhất 1 hình ảnh đem lại gấp đôi traffic so với post chỉ có text. Chúng còn đem lại thêm 30% shares, và 25% backlink.

Độ dài content

50% content từ 300-900 từ không được share.

80% content trên 7000 được share.

Nhưng không phải dài là ngon. Dài mà phải hay, đúng cái người dùng cần tìm nữa. Quan trọng là lượng người và ngành nghề có thể cần tới những bài viết 7k từ, ví dụ như nghiên cứu, blog hoặc y khoa nó mới tới .

Mấy bài bán hàng hoặc tin tức mà viết dài quá làm trải nghiệm người đọc thấy khó chịu, phần này lại cần biên tập và cô đọng hoặc tốt nhất nên áp dụng có video giới thiệu chi tiết đi kèm trong bài. Đê xuất từ 1200-1800 từ với dạng bài viết giới thiệu sản phẩm.

Tiêu đề (headlines)

Content dạng danh sách liệt kê có traffic nhiều gấp 80% các loại khác

Báo The New Yorker giải thích tại sao não bộ lại bị thu hút bởi danh sách:

  • Những con số liệt kê sẽ nổi bật lên giữa dòng content.
  • Chủ đề, nội dung được phân chia một cách rõ ràng.
  • Nhìn content đáng tin và gọn gàng dễ đọc.

Theo sau content loại list là content hướng dẫn cách làm – traffic nhiều gấp 38% các loại content khác.

Độ dài H1

  • H1 từ 10-13 từ tăng gấp đôi traffic, và 1.5 shares so với H1 <7 từ.

Cấu trúc

  • Content có cả H1+H2+H3+H4 có performance tốt nhất.
  • Không có nghĩa là các cấu trúc chỉ có H1, chỉ có H1+H2, H1+H2+H3 không hiệu quả. Nhưng % thành công của content chứa H1-H4 là cáo nhất.
  • Content có dùng ít nhất 1 list/500 từ có traffic gấp 70% các content khác.

Yếu tố trực quan

  • Content có duy nhất 1 hình có 2x traffic so với content không có hình ảnh nào
  • Ngoài ra, theo nghiên cứu này, hình ảnh tỉ lệ thuận với traffic. Theo đó, content có 7+ hình ảnh có nhiều traffic nhất.
  • Content không có video có lượt traffic kém 92% content có ít nhất 1 video.

Chia sẻ của Đỗ Hữu Phúc 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...