Xây Dựng Và Phát Triển Shop Bền Vững Trên Shopee – Nói Không Với Tool – Phần 5

Những lưu ý khi đăng và chỉnh sửa sản phẩm bạn cần biết

Đối với những sản phẩm thuộc:

Mỹ phẩm

  • Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng (Nhãn mác, bao bì, thương hiệu), thông tin có đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, tình trạng sản phẩm
  • Không đăng bán mỹ phẩm đã qua sử dụng, dù chỉ là dùng thử một hoặc vài lần
  • Không đăng bán các sản phẩm không rõ bao bì, nhãn mác, không nguồn gốc. Riêng đối với các sản phẩm handmade, tên sản phẩm phải có chữ “handmade”, mô tả sản phẩm phải có ngày sản xuất và hạn sử dụng..
  • Nghiêm cấm các sản phẩm kem trộn.

Đối với các sản phẩm thương hiệu trong nước: phải đăng kèm hình scan (bản gốc hoặc sao y công chứng) các loại Giấy Chứng Nhận sau:

  • Phiếu công bố mỹ phẩm do Bộ/ Sở Y tế cấp, trong đó thể hiện thông tin chủ thể chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường
  • Chứng nhận đại lý/Hợp đồng mua bán/hóa đơn nhập hàng từ công ty sản xuất (nếu Người Bán là đại lý)
  • Hóa đơn nhập hàng VÀ chứng nhận đại lý của bên phát hành hóa đơn (nếu Người Bán nhập hàng từ bên trung gian)

Thực phẩm chức năng / thực phẩm bảo vệ sức khỏe / thực phẩm cho bé dưới 36 tháng

Người bán khi đăng bán sản phẩm Thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe/thực phẩm cho bé dưới 36 tháng cần có các giấy tờ sau:

  • Xác Nhận Công Bố Phù Hợp Quy Định An Toàn Thực Phẩm
  • Chứng nhận đại lý/ hợp đồng mua bán/ Hóa đơn mua hàng
  • Giấy xác nhận quảng cáo của sản phẩm
  • Giấy ủy quyền quảng cáo cho người bán hàng.

Mô tả sản phẩm cần nêu rõ “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” để tránh gây hiểu lầm sản phẩm là thuốc và đảm bảo mô tả sản phẩm đúng với thông tin về công dụng thành phần của sản phẩm đó.

Không đăng bán sản phẩm thực phẩm chức năng xách tay

Thực phẩm

Mô tả sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng

Đồng hồ

Mô tả sản phẩm phải có: Kích thước mặt, Kích thước dây, Tính năng chống nước, Chính sách bảo hành.

Lưu ý: Quy định giá ảo

Đối với sản phẩm đã đăng bán sau khi tăng giá gốc thì phải chờ ít nhất là 7 ngày mới có thể tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee.

Rất nhiều bạn mắc lỗi này, các bạn phải căn chỉnh và tính đủ 7 ngày. Nếu vi phạm thì sẽ bị xóa sản phẩm, nặng thì bị dính sao quả tạ.

Các cấp độ nhà bán hàng trên Shopee

  • Shop mới: Người bán đã tham gia Shopee dưới 30 ngày HOẶC có ít hơn5 đơn hàng đã hoàn thành. Số lượng tối đa sản phẩm được phép đăng bán là 1,000
  • Shop thường: Người bán đã tham gia Shopee ít nhất 30 ngày VÀ có từ 5 đến 100 đơn hàng đã hoàn thành. Số lượng tối đa sản phẩm được phép đăng bán là 3,000
  • Shop bán chạy: Người bán đã tham gia Shopee ít nhất 30 ngày và có hơn 100 đơn hàng đã hoàn thành. Số lượng tối đa sản phẩm được phép đăng bán là 5,000
  • Shop Yêu thích: Số lượng tối đa sản phẩm được phép đăng bán là 10,000. Mình sẽ viết chi tiết ở phần sau.
  • Shop Mall: Bán hàng chính hãng, có thương hiệu. Số lượng tối đa sản phẩm được phép đăng bán là 20,000

Một thông tin không nhiều người mong muốn. Đó là hệ thống điểm sao quả tạ. Nếu chẳng may shop bạn bạn tính điểm hơn 3 điểm do “Vi phạm về đăng bán sản phẩm” thì:

Nếu điểm phạt tích lũy Điểm phạt do vi phạm niêm yết là 3 điểm: sản phẩm của shop bạn sẽ chỉ được hiển thị tối đa là 200 sản phẩm trong 28 ngày.

Nếu điểm phạt tích lũy Điểm phạt do vi phạm niêm yết là 6 điểm: sản phẩm của shop bạn sẽ chỉ được hiển thị tối đa là 50 sản phẩm trong 28 ngày.

Ví dụ: Bạn có 1.000 mã sản phẩm đang đăng bán. Bạn đã tích lũy 3 điểm phạt cho các vi phạm niêm yết và giới hạn niêm yết của bạn sẽ bị giảm xuống còn 200 mã sản phẩm. 800 mã sản phẩm trong số các danh sách cũ nhất của bạn với số lượng bán thấp nhất sẽ bị Ẩn. Sau 28 ngày, bạn mới có thể hiển thị lại 800 mã sản phẩm này.

Shop yêu thích là gì? Các tiêu chí để đạt shop yêu thích Shopee

Shop Yêu Thích

là những shop được Shopee đánh giá có doanh số bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Shop yêu thích sẽ có được nhãn ‘Yêu thích’ trên gian hàng và sản phẩm của shop.

Shop yêu thích sẽ được những quyền lợi nào?

  • Thu hút nhiều Người mua hơn vì nhãn Shop yêu thích là dấu hiệu đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn
  • Tăng độ hiển thị sản phẩm, do đó Người mua sẽ dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn hơn khi tìm kiếm
  • Tăng độ tin tưởng đối với khách hàng: khách hàng luôn hiểu được rằng shop yêu thích trên shopee là nhưng shop uy tín được Shopee đánh giá và đảm bảo.
  • Được gắn biểu tượng Yêu thích trên mỗi sản phẩm đăng bán trên shopee.
  • Shop được ưu tiên lựa chọn tham gia campaign, flash sale của Shopee.
  • Ưu đãi xu: Khách hàng được giảm giá khi dùng Shopee xu mua hàng tại shop yêu thích trong các campaign

Làm sao để trở thành Shop yêu thích?

Quy trình xét duyệt Shop Yêu Thích và cách giữ vững danh hiệu

Shop Yêu Thích được xét duyệt mỗi tuần. Tất cả Shop không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, và đang không đạt danh hiệu Shop Yêu Thích sẽ tham gia xét duyệt.

Chu trình xét duyệt Shop Yêu Thích có thời gian bắt đầu và kết thúc như sau:

Bắt đầu: Thứ Năm hàng tuần. Shopee gửi thông báo cập nhật Chúc mừng người dùng cho các Shop (Nhận được thông báo và cập nhật Chúc mừng người dùng từ 16H thứ Năm đến 16H thứ Sáu)

Kết thúc: Thứ Hai tuần kế tiếp. Shopee gắn danh hiệu Shop Yêu Thích và gửi thông báo cho các Shop

Điểm phạt Sao quả tạ: điểm cộng dồn theo từng quý 3 tháng.

Các chỉ tiêu xét theo 30 ngày gần nhất của thứ Hai hàng tuần.

  • Số đơn hàng thành công >= 100
  • Số khách hàng >= 50
  • Số ngày vi phạm tỷ lệ hàng đặt trước <= 2
  • Các chỉ tiêu xét tính trong 07 ngày gần nhất của thứ Hai hàng tuần.
  • Tỷ lệ đơn hàng không thành công <= 8%
  • Tỷ lệ đơn hàng giao trễ <= 8%

Các chỉ số được cập nhật tại Kênh người bán mỗi thứ Hai hàng tuần.

  • Tỷ lệ phản hồi Chat >= 75%
  • Điểm đánh giá Shop >= 4
  • Tỷ lệ Hàng đặt trước <= 30%

Lưu ý:

Shop có thể bị từ chối tham gia xét duyệt chương trình Shop Yêu Thích ít nhất 1 năm nếu vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee.

Shop sẽ mất danh hiệu Shop Yêu Thích vào thứ Hai tuần kế tiếp nếu không đảm bảo được bất kỳ 1 trong các tiêu chuẩn giữ vững Shop Yêu Thích.

Đẩy sản phẩm lên top tìm kiếm MIỄN PHÍ

Đẩy sản phẩm giúp nhiều người dùng xem được sản phẩm của bạn hơn bằng cách đẩy lên đầu các mục Mới nhất trong danh mục tương ứng.

Cách thực hiện:

Trên App: Vào Tôi – Shop của tôi – Xem tất cả sản phẩm – Chọn Giúp nhiều người xem…. – Chọn các sản phẩm cần đẩy.

Trên phiên bản Web: Vào tất cả sản phẩm – chọn vào dấu 3 chấm (…) – Chọn đẩy sản phẩm

Lưu ý: Mỗi lần đẩy được 5 sản phẩm, thời gian 1 lần đẩy là 4 tiếng. Sau khi kết thúc thì bạn quay lại để đẩy tiếp.

Để sử dụng tự động tính năng này các bạn hãy tìm hiểu tại File Nâng cao – chăm sóc khách hàng nhé.

Đón đọc tiếp…

Chia sẻ của Lê Giang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...