Xây Dựng Và Phát Triển Shop Bền Vững Trên Shopee – Nói Không Với Tool – Phần 4

Sau Shopee sẽ là Lazada, cũng như phần trước thì đây là bộ tài liệu sẽ phù hợp cho tất cả mọi người, kể cả người mới hay người cũ.

Các bạn nên nghiên cứu tài liệu từ cơ bản đến nâng cao.

Khi hiểu được bản chất cơ bản thì có thể các bạn sẽ có nhiều ý tưởng hay hơn khác, để phát triển và tăng doanh thu cho gian hàng.

Miễn phí vận chuyển Shopee

Gói Freeship không mất phí của Shopee

Đối với shop thường: Khách hàng sẽ được ưu đãi tài trợ phí vận chuyển 20K, nếu

  • Giá trị đơn hàng tối thiểu là 150K (Người mua – người bán cùng tỉnh thành)
  • Giá trị đơn hàng tối thiểu là 250K (Người mua – người bán khác tỉnh thành)

Đối với shop Mall: Khách hàng sẽ được ưu đãi tài trợ phí vận chuyển 20K, nếu đơn hàng có giá trị tối thiểu là 150K

Gói miễn phí vận chuyển Freeship Extra

Để sử dụng gói này shop bạn phải có điểm quả tạ nhỏ hơn 3. Chi phí mua gói Freeship Extra là 20K.

Theo đó khách hàng của bạn sẽ được:

Đối với shop thường:

  • Ưu đãi vận chuyển 20K cho đơn hàng từ 50K
  • Trợ giá vận chuyển 70K cho đơn hàng từ 300K

Đối với shop Mall:

  • Ưu đãi vận chuyển 20K cho đơn hàng từ 50K
  • Trợ giá vận chuyển 70K cho đơn hàng từ 300K

Một số lưu ý bạn cần biết:

Số 1. Shop sẽ được thiết lập các ưu đãi liên quan đến Gói Freeship Xtra trong vòng 1-2 ngày làm việc

(không bao gồm thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ, Tết) kể từ khi đặt mua Gói thành công.

Số 2. Muốn hủy gói Freeship Extra khi không muốn dùng nữa.

Shopee gửi thông báo hủy gói đến các Shop vào mỗi thứ 2 hàng tuần.

Shop đăng ký hủy Gói Freeship Xtra từ thứ 2 đến 18h thứ 4 hàng tuần.

Shopee thực hiện hủy Gói Freeship Xtra vào 0h thứ 6 hàng tuần.

Số 3. Phí dịch vụ

Đối với SHOP THƯỜNG thì phí dịch vụ sẽ là 5% và giới hạn tối đa là 10,000 VNĐ

Đối với SHOP YÊU THÍCH và SHOP MALL thì phí dịch vụ sẽ là 3% và giới hạn tối đa là 10,000 VNĐ (Đây là 1 trong những ưu điểm của Shop yêu thích vậy nên mọi người có gắng để đạt được SYT nhé)

Đơn vị vận chuyển hỏa tốc trên Shopee

Tại phần này mình chỉ mô tả qua 1 số đơn vị vận chuyển chưa được tích hợp sẵn sau khi lập shop. Còn các đơn vị vận chuyển cơ bản khác (VN Post, Viettel, GHà Nội, GHTK…) mình sẽ không liệt kê vào.

Nowship

Đây là đơn vị vận chuyển đang được nhiều nhà bán hàng ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và ĐN sử dụng vì tính năng tiện lợi, Giao hàng rất nhanh giảm tỷ lệ hủy đơn, đặc biệt là làm việc cả thứ 7, CN và các ngày lễ.

Phạm vi sử dụng: Khách hàng và nhà bán hàng ở cùng 1 thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng)

Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ 1 số quận ở các thành phố này được áp dụng:

  • Tại Hồ Chí Minh: Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11,12, Quận Phú Nhuận,Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Thạnh, Thủ Đức và Bình Tân.
  • Tại Hà Nội: Quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân,Tây Hồ, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.
  • Tại Đà Nẵng: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu

Nếu shop bạn chưa được mở đơn vị vận chuyển hãy liên hệ cho tổng đài để yêu cầu được mở.

Grab express

Cũng giống như Nowship đây là đơn vị vận chuyển Hỏa tốc, giao nhận trong 1-2h. Hiện tại đơn vị vận chuyển này đang được áp dụng cho người bán và người mua ở cùng 1 thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng). Các quận được áp dụng:

  • Tại Hồ Chí Minh: Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 , Quận Bình Tân, Phú Nhuận,Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Thạnh, Thủ Đức
  • Tại Hà Nội: Quận Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Tây Hồ
  • Tại Đà Nẵng: Quận Hải Châu, Quận Cẩm Lệ, Quận Thanh Khê, Quận Ngũ Hành Sơn

Nhà bán hàng tự vận chuyển

Kênh “Người bán tự vận chuyển” là kênh vận chuyển chỉ áp dụng cho những Shop thỏa 2 điều kiện:

  • Có đội ngũ vận chuyển riêng
  • Sản phẩm đăng bán cồng kềnh, không thể sử dụng các Đơn vị vận chuyển thông thường

Cách đăng ký mở kênh “Người bán tự vận chuyển” cho Shop

Hiện tại có 4 ngành hàng có thể được xem xét để sử dụng dịch vụ “Người bán tự vận chuyển” bao gốm: Thiết bị điện tử, Nhà cửa và đời sống, Thể thao và du lịch, Điện gia dụng.

Nếu Shop đang đăng bán sản phẩm thuộc 1 trong các ngành hàng trên và muốn mở kênh Người bán Tự Vận Chuyển, vui lòng liên hệ đến nhân viên Ngành hàng (nếu có) hoặc Bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.

Người bán vui lòng chuẩn bị sẵn video về sản phẩm Shop đang kinh doanh, nội dung video:

  • Video hiển thị rõ ràng 3 mặt của sản phẩm (chiều dài, chiều rộng và chiều cao). Cần hiển thị ít nhất 2 sản phẩm khác nhau.
  • Trong video, Người bán phải viết ra giấy thông tin Shop, ngành hàng, sản phẩm đăng bán hiển thị cùng sản phẩm.
  • Độ dài video: tối đa 1 phút. Shopee sẽ xét duyệt thông tin và phản hồi kết quả cho Shop trong vòng 14 ngày làm việc.

Đón đọc tiếp…

Chia sẻ của Lê Giang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...