Mục lục
Thay vì mọi người bỏ ra 10 đến 25% chi phí dành cho hoạt động quảng cáo để có 1 khách hàng thì nay chỉ phải giảm giá nhiều nhất 5% cho các khách hàng của đối tác trong hệ sinh thái thôi.
Hiện tại Phê Decor đang xây dựng hệ sinh thái voucher để tặng cho khách hàng và mang lại nguồn khách lớn lao cho các đối tác của Phê Decor.
Tuấn xin đưa ra một ví dụ cụ thể mà Doanh nghiệp của Tuấn đang áp dụng đối với các đối tác.
Khách hàng của Phê Decor khi mua hàng xong xuôi sẽ được nhận 1 voucher có giá trị bằng tiền mặt có thể mua hàng với các đối tác trong hệ sinh thái.
Ví dụ voucher 500k có thể qua 1 cửa hàng K’Closet của bạn Yến mua 1 bộ quần áo giá 500k. Khách sẽ không phải trả 1 xu nào cả mà Phê Decor sẽ là người trả cho đơn hàng này.
Nếu khách hàng mua sản phẩm cao hơn thì khách hàng mới phải trả thêm.
Như vậy ngẫu nhiên K’closet của Yến sẽ có thêm 1 khách hàng mà không mất chi phí quảng cáo tốn kém (đôi khi chạy quảng cáo bị lỗ là chuyện bình thườngthì nay an toàn hơn và đảm bảo có lãi mà chỉ mất thêm 5% chiết khấu thêm cho khách hàng mà thôi.
Với khách hàng thì họ sẽ sướng rơn khi có voucher đi mua hàng không phải trả tiền mà lại còn được chiết khấu thêm so với bình thường nữa.
Mục đích của hệ sinh thái voucher
Khiến voucher của thương hiệu, nhãn hàng trở nên có giá trị hơn, khách hàng thích thú hơn khi không phải trả tiền khi đến mua đồ của đối tác.
Thông thường voucher chỉ mang tính chất giảm giá và khách hàng vẫn phải trả tiền thì hình thức này khắc phục được nhược điểm đó và khách hàng sẽ thích thú và tích cực mua hàng hơn.
Tăng tỉ lệ chuyển đổi, bán chéo giữa các đối tác
Thay thế phương thức khuyến mãi thông thường bằng hình thức giảm giá suốt ngày làm ảnh hưởng đến thương hiệu
Có thể sử dụng làm quà tặng cho các khách hàng trung thành, có cơ hội tận hưởng miễn phí/ ưu đãi một dịch vụ cao cấp khác
Cách thức sử dụng
- Voucher có thời hạn sử dụng trong 3-6 tháng
- Voucher có hiệu lực với mọi đối tác trong hệ sinh thái
- Voucher phát hành bởi đơn vị nào có bắt buộc phải có dấu đỏ của đơn vị ấy
- Voucher không có giá trị quy đổi thành tiền mặt, không trả lại tiền thừa
- Khách hàng phải thanh toán phần tiền chênh lệch nếu vượt quá giá trị voucher
- Không giới hạn số lượng voucher trên mỗi hóa đơn thanh toán
- Voucher chỉ có giá trị khi còn nguyên vẹn, không rách nát, có dấu công ty và chưa quá hạn sử dụng
- Voucher có giá trị thanh toán trên toàn bộ chi nhánh của các đối tác trong hệ sinh thái
Thanh toán và tất toán giữa các đối tác
Các đối tác trừ trực tiếp giá trị voucher vào giá trị sản phẩm khi khách mua hàng
Vào mỗi ngày 30/31 hàng tháng, các đối tác gửi lại tổng voucher đã chi ra, gửi đến cho đơn vị phát hành để xác nhận tính hợp lệ và tổng số tiền thanh toán
Vào mùng 5-10 tháng sau đơn vị phát hành sẽ gửi lại số tiền tương ứng với lượng voucher nhận được cho các đối tác
Hiện tại các thương hiệu của Tuấn đang ưu tiên hợp tác với một số ngành hàng trong tháng 6, tháng 7 như sau:
- Quần áo, thời trang
- Nhà hàng, Siêu thị
- Ngành hàng mẹ và bé
- Mỹ phẩm
- Nhà sách
- Trang trí sự kiện cho bé
- Đồ chơi, giáo dục