Mục lục
Không chỉ có nguồn lực tốt, mà VinFast còn cho thấy họ đã “đào rất sâu” Insights khách hàng. Để có thể đạt được hiệu quả quảng cáo một cách tối ưu hơn so với các ông lớn khác.
Với mục tiêu thương hiệu, đạt 1 triệu Follower trên kênh tikok, thì VinFast đã chỉnh chu trong mọi khâu ra sao?
Họ đã phân tích và có sự đầu tư kỹ lưỡng để khẳng định với giới quảng cáo là thành công của họ không phải là do “May mắn”.
Trước khi, đào sâu hơn vào casestudy thành công của VinFast cũng nhưng các casestudy “ĐỐT TIỀN” của các nhãn lớn.
Mình muốn show cho các bạn hai lý do “Bí ẩn” đằng sau sự thành công cũng như thất bại của các chiến dịch quảng cáo hàng tỷ đồng.
TikTok cho phép “Bỏ qua” (Skip) mọi quảng cáo
Một trong những nguyên nhân khiến các quảng cáo TVC thành công là do sự “ÉP BUỘC” phải xem của các kênh. Hầu hết các quảng cáo video trên Facebook, Google, Youtube đều bắt buộc người xem xem tối thiểu trong tầm 5s.
Riêng kênh truyền hình con số này còn lớn hơn nữa. Vì vậy nếu họ không làm tốt trong 3s đầu tiên hoặc muốn dùng 3s đầu tiên để dẫn dắt nội dung thì họ vẫn còn có cơ hội để truyền tải thông điệp, khiến khách hàng xem nốt quảng cáo.
Nhưng ở kênh Tiktok, nếu nội dung không thu hút hay phù hợp với Insights của người dùng, thì “Bye bye”. Quảng cáo của bạn sẽ có tỷ lệ xem thấp, mô hình chung bị đánh giá là kém hiệu quả. Đi cùng với đó là chỉ số CPM cao ngất!!
Yếu tố Viral
Yếu tố Viral là yếu tố quan trọng nhất trong mọi Chiến dịch truyền thông. Với các kênh online và Tiktok nói riêng thì đây là yếu tố “SỐNG CÒN”.
Coco đã có xây dựng một chiến dịch quảng cáo với video “thuần TVC”. Nhưng Vinfast và Viettel thì “Khôn ngoan” hơn rất nhiều. Họ đã xây dựng một chiến dịch Viral với Effect (hiệu ứng) riêng của họ. Hàng nghìn bạn trẻ đã cover lại giai điệu, hiệu ứng, hashtag hay các động tác nhảy nhót này.
Hình ảnh thương hiệu, độ phủ thương hiệu đã được lan truyền rộng khắp, nhiều ngày trên Tiktok.
Với các quảng cáo “TVC bình thường” khác, sẽ rất khó để người dùng có lý do để dùng lại các “Tài sản” của các thương hiệu và khiến nó Viral.
Tóm lại:
- Hiểu Insights khách hàng
- Hiểu đặc thù, “Insights” kênh
Hai lý do chủ yếu quyết định thành công của các Brands.
Chia sẻ của Nguyễn Phi Long