Ngày xưa khi mới bắt đầu làm kinh doanh online, tôi cũng làm cái việc quét email facebook rồi gửi email spam. Ngày nay, việc làm đó vừa gặp nhiều rào cản về các quy định và đậc biệt là mình thấy việc làm đó không hiệu quả.
Để có thể chạy email marketing hiệu quả thì chất lượng email thu thập cần hiệu quả đầu tiên và chất lượng nhất vẫn là email thu tại nhà mình – website của mình. Có điều, kể cả trong nhà mình, cho dù mình có quyền làm mọi thứ nhưng nếu nó không thể hiện sự hiếu khách thì cũng không hiệu quả.
- Một lỗi thường gặp nhất là “website ăn thịt” – vừa vào trang đã thấy liên tiếp các form hiện ra đòi để lại email, việc này hay thấy ở các trang blog làm affiliate.
- Một lỗi khác là “website ăn chay” – một khách hàng của mình – một nhãn hàng mỹ phẩm thiên nhiên có website 100k traffic/tháng nhưng chẳng có cái form nào cả.
Dưới đây là 5 cách thu thập email contacts chất lượng và đạt các tiêu chí: nhẹ nhàng, vừa đủ và khơi gợi:
- Đối với website TMĐT, nếu khách hàng quyết định mua, họ sẽ phải để lại email. Danh sách này gọi là danh sách khách mua.
- Nhưng không vì thế mà bạn lại bỏ lỡ khách hàng tiềm năng, những người chưa mua hàng những sẽ mua trong tương lai.
- Form tĩnh dưới chân trang là cách thu thập phổ biến, tuy nhiên cách này dường như không hiệu quả bằng pop-up form bật lên sau khi người ta xem website một lúc.
- Pop-up form như con dao hai lưỡi nên bạn cần dùng khéo léo. Nếu ngay khi vào website đã thấy pop-up form bật ra xin email thì ai cũng cảm thấy khó chịu. Pop-up form nên xuất hiện sau khi khách đã xem website một lúc.
- Pop-up form “Nhận bản tin khuyến mãi” sẽ không hấp dẫn bằng Pop-up form “Nhận ngay mã khuyến mãi 20%”.
- Một cách hấp dẫn khác để thu thập email contacts là Điền form nhận tài liệu miễn phí.
Chia sẻ của Vũ Hoàng Giang