Vấn Đề Target Luôn Nóng Với Cả Newbie

“Em kinh doanh mặt hàng này thì target thế nào anh?”

Vâng, đây là câu hỏi huyềnthoại mà mình thường được in búc

Loạn target

Thực sự nhiều lần suýt phọt cả ra màn hình khi nhìn target của nhiều người. Thú thật là từ những ngày đầu làm quen với phây bút đến giờ mình cũng chưa bao giờ target theo kiểu của các bác ấy.

Cụ thể như 1 bạn Bán thời trang thì target: mua sắm online, dùng điện thoại thông minh, thích thời trang, thích váy, thích quần, thích guci, thích nike,…. Nghĩa là họ cố gắng nhồi hết tất cả những thứ họ có thể nghĩ ra được vào mục target, nhét cả tệp mẹ lẫn tệp con…

Theo mình nghĩ đây là hậu quả của việc không có kiến thức căn bản và sai lệch nghiêm trọng về tư duy. Hay các cụ còn gọi là “hùng hục như trâu húc mả” – vì tay làm mà đầu có nghĩ đâu

Mình học dốt tiếng anh nhưng cũng gu gồ được TARGET là mục tiêu. Ở đây công việc của nhà quảng cáo là “nhắm mục tiêu”, mà các bố nhắm gần như là tất cả chứ có thấy cái mục tiêu cụ thể nào đâu.

Vì thế việc không ra đơn, âu cũng là tất yếu

Target như nào cho hiệu quả?

Việc tập trung vào target chuẩn sẽ rất hiệu quả khi bạn bán những dòng sản phẩm đặc thù, có nhóm khách hàng có hành vi, sở thích rõ ràng. Còn những bạn bán các loại mặt hàng thông dụng, thì target kiểu chung chung thế thì thà không target còn hơn.

Cái câu “Đỉnh cao của target là không target” không chỉ hoàn toàn là nói cho vui, mà thực ra nó cũng có ý nghĩa riêng

Thay vào đó hãy tập trung vào xây dựng nội dung, thương hiệu, tạo phễu lọc, lấy data… Sau đó bảo thằng Facebook target cho bằng cách dùng look a like cũng được (công cụ cơ bản nhưng thần thánh, bài sau mình viết)

Trong thời gian đó thì nên bình tĩnh lại và đọc những thứ cơ bản nhất: các định nghĩa, cách thức phân phối của quảng cáo đến người dùng, nhìn lại thật kỹ sản phẩm của mình và vẽ chân dung khách hàng của mình cho chuẩn nhé

Sau khi đã có kiến thức cơ bản và tư duy “không lệch lạc” thì hãy cố gắng tối ưu và test các tệp liên tục để tìm ra tệp khách hàng tiềm năng cho mình.

“Page là thứ quan trọng nhất, những cái khác có hay không – không quan trọng”. Nuôi được page chất rồi thì sẽ có các tệp, có các tệp rồi thì sẽ đẻ ra được nhiều tệp khác, khi đó việc target nó nhàn nhã lắm. 

Facebook ngày càng thông minh, khả năng tự tối ưu ngày càng hoàn thiện. Khi bạn làm được những thứ trên rồi sẽ đến lúc bài toán chỉ còn là: bạn đang bán cái gì và muốn thu về bao nhiêu doanh số? Từ đó tương ứng với số chi phí quảng cáo cần bỏ ra thôi. Mọi thứ không quá mơ hồ và hên xui như mọi người vẫn nói.

Chia sẻ của Hồ Chí Quyết

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...