Mục lục
Những số liệu đã cho thấy tác động ấn tượng của Omni-channel Marketing Automation lên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp:
Omni-channel Marketing Automation đã tác động đáng kể lên tần suất mua của khách hàng, cụ thể tăng hơn 250% so với những phương pháp tiếp thị thông thường khác.
Tương tác của khách hàng trên website cũng tăng đến 18. 96% khi doanh nghiệp tích hợp sử dụng các nền tảng tiếp thị đa kênh, so với con số 5. 4% khi tiếp thị trên một kênh đơn lẻ.
Nhưng làm thế nào để ứng dụng Omni-channel Marketing Automation trong các mục tiêu thực tế của doanh nghiệp? Team mình đã tổng hợp thành một ebook nói về Ứng dụng giải pháp Tiếp thị tự động đa kênh để thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp
Mục tiêu thu lead
Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, hoặc những sản phẩm có giá trị lớn, cần nhiều thời gian chuyển đổi thì mục tiêu chính mà người làm marketing hướng tới chính là thu được thông tin khách hàng để có thể tiếp tục nuôi dưỡng, chuyển đổi trong tương lai. Khi đưa mục tiêu này vào một giải pháp Omni-channel Marketing Automation, quy trình 4 bước được diễn ra bao gồm:
- Thu hút tương tác
- Chuyển đổi thành lead tiềm năng
- Giữ chân khách hàng
- Nuôi dưỡng
Mục tiêu chuyển đổi thành đơn hàng
Một ví dụ điển hình của mục tiêu chuyển đổi thành đơn hàng ngay sau khi khách hàng truy cập website chính là các doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng. Bất kỳ nhà bán lẻ nào cũng mong muốn khách hàng chốt đơn càng sớm càng tốt. Kể cả khi khách hàng đã thêm các sản phẩm vào giỏ hàng, nếu không chốt đơn ngay lúc đó, rất có khả năng các giỏ hàng sẽ bị bỏ quên nếu doanh nghiệp không nuôi dưỡng đúng cách. Omni-channel Marketing Automation sẽ lần lượt vận hành theo 3 bước để hoàn thành mục tiêu:
- Thu hút tương tác của khách hàng trên website
- Chuyển đổi thành đơn hàng
- Giữ chân khách hàng
Với mục tiêu nuôi dưỡng
Nuôi dưỡng là một quá trình dài, đòi hỏi sự kiên trì của những người làm marketing. Với những khách hàng tiềm năng đã để lại thông tin nhưng chưa chốt đơn ngay lập tức, ta sẽ cần một khoảng thời gian dài để khách hàng tin tưởng và quyết định hợp tác, mua hàng. Nắm trong tay nguồn data dồi dào là những thông tin liên hệ mà khách hàng để lại, việc cần làm chính là sử dụng một cách thông minh những thông tin đó, bằng cách liên tục tương tác và gửi những thông báo phù hợp để hình ảnh của doanh nghiệp không bị lãng quên.
Có thể nói, đối với các mục tiêu khác nhau của từng doanh nghiệp khác nhau, Omni-channel Marketing Automation vẫn có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, đồng thời tạo ra một trải nghiệm mượt mà cho khách hàng trên website.
Mong những thông tin mình chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho mọi người
Cảm ơn admin đã duyệt bài cho mình ạ
Chia sẻ của Nguyễn Phương Mai