Sản phẩm hoặc dịch vụ càng mới và đắt tiền, doanh nhân hoặc công ty càng ít tiếng tăm thì mức độ FUD trong tâm trí khách hàng càng cao.
- F=Fear=Sợ hãi
- U=Uncertainty=Không chắc chắn
- D=Doubt=Nghi ngờ
Ralph Waldo Emerson, nhà văn vĩ đại người Mỹ ở thế kỷ 19, đã truyền một cảm hứng lớn lao (nhưng sai lầm) cho vô vàn các doanh nhân với câu nói của ông:
“Nếu bạn phát minh một cái bẫy chuột tốt hơn, thế giới sẽ xây đường tới tận cửa nhà bạn”.
Sự thật nghiệt ngã đã được chứng minh và hệ quả là vô số doanh nhân vỡ mộng và công ty lụi bại
Các doanh nhân ngồi và chờ đợi khách hàng đến với họ, tự tin rằng sản phẩm của mình luôn là tốt nhất. Những doanh nhân duy nhất thành công là những người đã xây dựng thành công con đường để người tiêu dùng tìm đến đến sản phẩm một cách rõ ràng và thuận lợi.
Các doanh nhân thông minh biết rằng việc bán hàng phụ thuộc vào tâm lý của khách hàng và họ đánh giá cao sự DO DỰ trong cảm giác của khách hàng khi giao dịch với một công ty mới hoặc xem xét việc mua một sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo.
Do đó, để giúp khách hàng hiểu được lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, đầu tiên doanh nhân phải tìm hiểu và tôn trọng tâm lý và nhu cầu thực sự của khách hàng.
Nếu họ làm được điều này, họ sẽ xây dựng được phương pháp tiếp cận tối ưu để đạt được các giao dịch thành công với khách hàng.
Các doanh nhân thành công này đã áp dụng một công thức đơn giản mà hôm nay Marketing Hành Vi muốn chia sẻ, đó là FUD để tạo ra lợi thế cạnh tranh của công ty họ.
Một trong những nguyên lý cốt lõi của việc tiếp cận khách hàng là hầu hết khách hàng có xu hướng nghi ngờ & không tin tưởng (FUD) rất cao khi xem xét có nên làm ăn với một công ty mới nổi mà họ biết rất ít hoặc không biết gì.
Vì vậy, các doanh nhân sẽ có 2 điều cần làm:
- Giảm FUD
- Tăng FUD.
Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh