Tỷ Lệ Chuyển Đổi

Có một số anh em hỏi mình về vấn đề làm sao để tăng traffic khách hàng ghé vô shop, rồi làm sao để giữ chân khách hàng, thời gian khách hàng ở trong shop mình lâu nhất có thể. Hy vọng bằng kinh nghiệm thực chiến của mình, sẽ hỗ trợ anh em được phần nào trong công cuộc tăng đơn.

Quan điểm của mình là làm gì cũng phải đặt mình vào địa vị khách hàng, nghĩ xem khách hàng thực sự muốn gì, sản phẩm thế nào, phục vụ ra sao….

Đầu tiên, Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Là tỷ lệ khách đặt hàng trên tổng số khách truy cập (Hoặc số khách hàng đặt đơn đã được xác nhận, vì Shopee có hiển thị chỉ số theo từng loại đơn hàng khác nhau)

Hình ảnh – Chính là điều tiên quyết, là cái đầu tiên phải gây ấn tượng với khách hàng, và trong đó Ảnh bìa sản phẩm là quan trọng nhất

Rõ ràng, mua hàng qua mạng, khách hàng chỉ có thể mường tượng ra sản phẩm bằng các hình ảnh, video mà Shop đăng tải thôi, chứ nói thật, theo mình thì khách hàng rất ít đọc thông tin sản phẩm, thậm chí tên sản phẩm cũng không đọc mấy luôn.

Chăm chút cho hình ảnh sản phẩm, thế nào nhìn cho đẹp, cho rõ ràng, thể hiện được các chi tiết quan trọng của sản phẩm, và nhớ là kèm các hình ảnh “thật” nha, không khách hàng lại inbox xin ảnh thật.

Tiếp theo, khi hình ảnh sản phẩm đã oke rồi, thì hãy xử lý tiếp đến Trang trí shop. Hiện nay, Shopee đã hỗ trợ các shop C2C hơn, việc làm hình ảnh shop đẹp như các shop Mall đã không còn là điều xa với, anh em hãy thử ngay nhé.

SEO – Bên trên thì vừa nói khách hàng không quan tâm đến mô tả sản phẩm, nhưng ai shopee thì lại quan tâm

Một sản phẩm nếu được đặt tên và viết mô tả, kèm hashtag đúng chuẩn, đầy đủ thông tin liên quan. Chắc chắn sẽ mang lại thứ hạng hiển thị tốt => Tiếp cận được những khách hàng quan tâm (Dựa trên đánh giá Độ liên quan của sản phẩm)

Shopee Feed và Shopee Live

2 công cụ viral, mang lại chỉ số tiếp cận khủng nếu biết làm nội dung sáng tạo.

Một bài đăng Feed chạm được đến trái tim, đánh đúng cảm xúc khách hàng, chắc chắn sẽ mang lại tương tác rất tốt. Không nhất thiết cứ phải là các bài đăng gthieu về sản phẩm, hãy sáng tạo nội dung bắt trend, hot… rồi đính kèm 1 2 sản phẩm của shop vô bài là được.

Shopee Live, cái này mới là công cụ giữ chân khách hàng được lâu nhất đó anh em. Cố gắng setup một góc nhỏ, decor cho đẹp, ánh sáng lung linh. Đây cũng là bộ mặt “thật” nhất của shop, nếu anh em cố gắng trau chuốt nha.

Bộ công cụ Marketing của Shopee – Rất hay và đa dụng, theo Đức anh em bắt buộc phải thông thạo bộ công cụ này khi mới bán hàng

Những công cụ như: Quảng cáo Shopee, Chương trình của tôi, Ưu đãi Follower, Combo khuyến mãi, Mua kèm deal sốc, … Nếu anh em khéo léo kết hợp, vận dụng linh hoạt trong từng trường hợp, từng thời điểm sẽ mang lại lượng traffic tốt, giữ chân khách hàng nán lại trong shop được lâu hơn. Và tất nhiên là tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng.

Shopee mới triển khai công cụ Game nữa á, khá hay ho, giữ chân khách hàng được lâu (Mới chỉ áp dụng trên thiết bị Android)

Traffic ngoại sàn – tận dụng hết lợi thế vốn có

Bên ngoài Shopee, nếu có fanpage, insta, … anh em nhớ gắn link Shopee kèm trong thông tin cũng như các bài post sản phẩm để tăng lượng traffic đổ về nhiều nhất có thể nhé

Đối với các shop đi theo hướng brand, làm thương hiệu. Thì có thể suy nghĩ, cân nhắc đến việc booking KOL, Influencer… để quảng bá cho brand của mình. Chi phí có khi rất thấp mà mang lại hiệu quả không tưởng.

Một phần kinh nghiệm thực chiến của mình với THE 1992, anh em còn kinh nghiệm gì khác hay ho cùng chia sẻ nhé

Chúc anh em có ngày 4/4 bội thu!

Chia sẻ của Trọng Đức

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...