Mục lục
Nếu nói cách làm, mình chỉ cần đúng 1 câu. Tuy nhiên, để các bạn hiểu bản chất vấn đề, biết được cốt lõi vấn đề để sau này linh động ứng dụng, mình sẽ viết nó thành một bài viết thật chi tiết
Shopee tính tỷ lệ phản hồi chat như thế nào?
Khi có một đoạn hội thoại đến, bạn cần trả lời trong vòng 12h
Bạn KHÔNG CẦN phải là người trả lời tin nhắn CUỐI CÙNG
Tin nhắn tự động, game, hoặc đến từ các tài khoản bị khóa ( spam khóa học, buff đơn chẳng hạn) bạn KHÔNG CẦN trả lời vì không tính vào tỷ lệ phản hồi
Bạn khó cải thiện được tỷ lệ phản hồi? Vì sao?
Rất nhiều bạn than vãn rằng dù đã chăm chỉ CÀY NGÀY CÀY ĐÊM, nhưng tỷ lệ phản hồi chat của bạn không lên/ hoặc lên rất chậm. Tại sao lại như vậy? Lý do là vì bạn CHĂM CHỈ thôi là CHƯA ĐỦ, cần có lựa chọn thông minh nữa
Khi các bạn chăm chỉ, các bạn chỉ giải quyết được yếu tố “12h”, còn vấn đề chính khiến tỷ lệ phản hồi của bạn không tăng/tăng chậm là vì: BẠN CÓ ÍT TIN NHẮN
Nghĩa là, mặc dù bạn đã chăm chỉ, nhưng do shop bạn có quá ít khách, ít tin nhắn, nên bạn PHỤ THUỘC HOÀN TOÀN vào lượng tin nhắn của KHÁCH HÀNG một cách BỊ ĐỘNG. Như vậy thì tỷ lệ chat của bạn không thể tăng được
Nên cách để tăng tỷ lệ phản hồi chat chỉ gói gọn trong 1 nguyên tắc này thôi: Hãy gia tăng lượng tin nhắn của Khách hàng và phản hồi nó thật nhanh.
Cách làm
Từ nguyên tắc trên, bạn có thể sáng tạo vô vàn cách thức khác nhau. Còn ở đây, mình sẽ chỉ cho các bạn 1 kịch bản. Bạn chỉ việc làm đúng theo thôi
Bước 1: Thiết kế 1 ảnh bìa livestream thật đẹp, chủ đề “TẶNG 1.000.000 XU cho người xem Livestream”. Chuẩn bị một hòm phiếu có 100 tờ phiếu đánh số từ 00-99
Bước 2: Lên livestream vào khung giờ vàng ( 21-24h), nhớ thiết lập tặng xu để thu hút khách vào xem livestream ( Gợi ý: tặng 100-200 xu với ngân sách 250K)
Bước 3: Khi đã vào livestream và thu hút được nhiều người xem, ta sẽ nói là livestream này chỉ tặng quà không bán hàng, anh em nhớ theo dõi đến cuối livestream
Bước 4: Tổ chức 3 vòng thi
Luật chơi: Khi người dẫn chương trình hô “BẮT ĐẦU” thì người chơi GỬI TIN NHẮN cho shop theo cú pháp “Lần 1 2 số cuối SDT”. Người dẫn chương trình sẽ đếm ngược và chỉ chấp nhận người chơi gửi tin nhắn cho Shop trong vòng 30s. Thực chất cách này để tạo “cơn sốt” cho người xem livestream phải nhắn tin thật nhanh
Sau đó bốc một phiếu và công bố số trúng thưởng. Phần thưởng có thể là voucher mua hàng trị giá 300K ( càng cao thì càng hấp dẫn) của shop
Bước 5: Lặp lại bước 4 thêm 2 lần nữa. Như vậy 1 lần livestream sẽ tổ chức được 3 game
Bước 6: Kịch bản trả lời
Khách trúng: Chúc mừng bạn đã trúng thưởng. Shop xin gửi tặng bạn voucher 300K là….
Khách không trúng: Cảm ơn bạn đã tham gia game của Shop. Tuy bạn chưa may mắn trúng thưởng lần này nhưng Shop vẫn xin gửi tặng bạn một voucher 20K cho đơn hàng từ 99K tại Shop -> câu kéo bán hàng là đây
Phân tích kịch bản trên có lợi gì?
Giữ chân người xem livestream từ đầu đến cuối live -> tăng chất lượng live và tăng tương tác cực tốt cho sản phẩm và shop
Gia tăng một lượng tin nhắn đến shop cực lớn trong thời gian ngắn. Sau đó bỏ ra 1h copy-paste 2 kịch bán trúng không trúng ở trên ta có được ngay tỷ lệ phàn hồi chat trong mơ (100%) trong 1 ngày. Live xong hôm sau thấy tỷ lệ chat TĂNG LUÔN
Có thể bán được hàng luôn trong live và sau liv
Gia tăng khách hàng cho Shop, tăng Follow siêu đỉnh luôn
Kịch bản trên đáp ứng đúng các tiêu chí mình đã nói: Đúng luật của Shopee, không cheat/bug, không dùng tool, không cần cộng đồng/group buff chéo, ai cũng có thể tự làm được ngay tối nay, sau khi đọc xong bài này
Chỉ cho đến tận răng thế này mà còn không cải thiện được tỷ lệ phản hồi chat nữa thì tôi cũng chịu luôn ấy. Chúc anh em thành công. Hoặc từ nguyên lý trên sáng tạo được nhiều kịch bản hay hơn để kéo tỷ lệ lên nhé
Chia sẻ của Huân Phạm