Tuyệt Chiêu Tăng Tỷ Lệ Phản Hồi Cho Shop Lên 100% Chỉ Sau 1 Ngày

Nếu nói cách làm, mình chỉ cần đúng 1 câu. Tuy nhiên, để các bạn hiểu bản chất vấn đề, biết được cốt lõi vấn đề để sau này linh động ứng dụng, mình sẽ viết nó thành một bài viết thật chi tiết

Shopee tính tỷ lệ phản hồi chat như thế nào?

Khi có một đoạn hội thoại đến, bạn cần trả lời trong vòng 12h

Bạn KHÔNG CẦN phải là người trả lời tin nhắn CUỐI CÙNG

Tin nhắn tự động, game, hoặc đến từ các tài khoản bị khóa ( spam khóa học, buff đơn chẳng hạn) bạn KHÔNG CẦN trả lời vì không tính vào tỷ lệ phản hồi

Bạn khó cải thiện được tỷ lệ phản hồi? Vì sao?

Rất nhiều bạn than vãn rằng dù đã chăm chỉ CÀY NGÀY CÀY ĐÊM, nhưng tỷ lệ phản hồi chat của bạn không lên/ hoặc lên rất chậm. Tại sao lại như vậy? Lý do là vì bạn CHĂM CHỈ thôi là CHƯA ĐỦ, cần có lựa chọn thông minh nữa

Khi các bạn chăm chỉ, các bạn chỉ giải quyết được yếu tố “12h”, còn vấn đề chính khiến tỷ lệ phản hồi của bạn không tăng/tăng chậm là vì: BẠN CÓ ÍT TIN NHẮN

Nghĩa là, mặc dù bạn đã chăm chỉ, nhưng do shop bạn có quá ít khách, ít tin nhắn, nên bạn PHỤ THUỘC HOÀN TOÀN vào lượng tin nhắn của KHÁCH HÀNG một cách BỊ ĐỘNG. Như vậy thì tỷ lệ chat của bạn không thể tăng được

Nên cách để tăng tỷ lệ phản hồi chat chỉ gói gọn trong 1 nguyên tắc này thôi: Hãy gia tăng lượng tin nhắn của Khách hàng và phản hồi nó thật nhanh.

Cách làm

Từ nguyên tắc trên, bạn có thể sáng tạo vô vàn cách thức khác nhau. Còn ở đây, mình sẽ chỉ cho các bạn 1 kịch bản. Bạn chỉ việc làm đúng theo thôi

Bước 1: Thiết kế 1 ảnh bìa livestream thật đẹp, chủ đề “TẶNG 1.000.000 XU cho người xem Livestream”. Chuẩn bị một hòm phiếu có 100 tờ phiếu đánh số từ 00-99

Bước 2: Lên livestream vào khung giờ vàng ( 21-24h), nhớ thiết lập tặng xu để thu hút khách vào xem livestream ( Gợi ý: tặng 100-200 xu với ngân sách 250K)

Bước 3: Khi đã vào livestream và thu hút được nhiều người xem, ta sẽ nói là livestream này chỉ tặng quà không bán hàng, anh em nhớ theo dõi đến cuối livestream

Bước 4: Tổ chức 3 vòng thi

Luật chơi: Khi người dẫn chương trình hô “BẮT ĐẦU” thì người chơi GỬI TIN NHẮN cho shop theo cú pháp “Lần 1 2 số cuối SDT”. Người dẫn chương trình sẽ đếm ngược và chỉ chấp nhận người chơi gửi tin nhắn cho Shop trong vòng 30s. Thực chất cách này để tạo “cơn sốt” cho người xem livestream phải nhắn tin thật nhanh

Sau đó bốc một phiếu và công bố số trúng thưởng. Phần thưởng có thể là voucher mua hàng trị giá 300K ( càng cao thì càng hấp dẫn) của shop

Bước 5: Lặp lại bước 4 thêm 2 lần nữa. Như vậy 1 lần livestream sẽ tổ chức được 3 game

Bước 6: Kịch bản trả lời

Khách trúng: Chúc mừng bạn đã trúng thưởng. Shop xin gửi tặng bạn voucher 300K là….

Khách không trúng: Cảm ơn bạn đã tham gia game của Shop. Tuy bạn chưa may mắn trúng thưởng lần này nhưng Shop vẫn xin gửi tặng bạn một voucher 20K cho đơn hàng từ 99K tại Shop -> câu kéo bán hàng là đây

Phân tích kịch bản trên có lợi gì?

Giữ chân người xem livestream từ đầu đến cuối live -> tăng chất lượng live và tăng tương tác cực tốt cho sản phẩm và shop

Gia tăng một lượng tin nhắn đến shop cực lớn trong thời gian ngắn. Sau đó bỏ ra 1h copy-paste 2 kịch bán trúng không trúng ở trên ta có được ngay tỷ lệ phàn hồi chat trong mơ (100%) trong 1 ngày. Live xong hôm sau thấy tỷ lệ chat TĂNG LUÔN

Có thể bán được hàng luôn trong live và sau liv

Gia tăng khách hàng cho Shop, tăng Follow siêu đỉnh luôn

Kịch bản trên đáp ứng đúng các tiêu chí mình đã nói: Đúng luật của Shopee, không cheat/bug, không dùng tool, không cần cộng đồng/group buff chéo, ai cũng có thể tự làm được ngay tối nay, sau khi đọc xong bài này

Chỉ cho đến tận răng thế này mà còn không cải thiện được tỷ lệ phản hồi chat nữa thì tôi cũng chịu luôn ấy. Chúc anh em thành công. Hoặc từ nguyên lý trên sáng tạo được nhiều kịch bản hay hơn để kéo tỷ lệ lên nhé

Chia sẻ của Huân Phạm

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 4

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...