Tuyệt Chiêu Sử Dụng Hashtag Để Tăng Lượt Tiếp Cận

Hashtag là yếu tố quan trọng trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Hashtag có ý nghĩa tương tự như SEO trên website.

Vậy nên, nếu như bạn biết sử dụng hashtag có hiệu quả và phù hợp, video TikTok của bạn sẽ mở rộng được phạm vi tiếp cận và tăng lượt tương tác.

Đó chính là lý do rất nhiều tài khoản trên TikTok viral chỉ nhờ một vài video có gắn các hashtag phù hợp.

Nếu lý do trên chưa đủ thuyết phục, dưới đây là những lợi ích mà hashtag đem lại cho video TikTok của bạn:

Tiếp cận được nhiều users và Viral tốt hơn

Người dùng TikTok sẽ tiếp cận những video được gắn thẻ hashtag trending. Điều này là do hashtags gợi ý về các chủ đề/xu hướng phù hợp với thị hiếu của họ.

 Cùng với đó, người dùng trên nền tảng này luôn tìm nội dung họ mong muốn qua hashtags. Vì vậy, gắn hashtag vào video của bạn sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khán giả hơn.

Xác định đối thủ cạnh tranh

Bằng việc sử dụng các hashtag liên quan tới thương hiệu/chủ đề của bạn hoặc các hashtag phổ biến, bạn cũng sẽ nhanh chóng tìm được những nội dung mà đối thủ của bạn đang đăng tải.

Điều này sẽ giúp bạn nghiên cứu được những hoạt động của đối thủ nhanh chóng và học hỏi những ý tưởng video mới.

Tăng Lượt Follow, Theo Dõi

Như đã đề cập ở trên, sử dụng hashtag để mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng khác, có thể giúp tăng lượt follow và lượt xem video trong tương lai.

Tuy nhiên, chất lượng nội dung videomới là yếu tố quan trọng nhất, quyết định việc người dùng có nhấn follow tài khoản TikTok của bạn hay không.

Dùng hashtag có chủ đích

Sử dụng Hashtag một cách có chủ đích, tính toán để giúp nội dung của bạn dễ dàng tiếp cận với đối tượng bạn mong muốn. Trước hết, bạn cần xác định mục tiêu của bạn để lập kế hoạch cho chiến lược Hashtag trên TikTok.

  • Tập khách hàng bạn muốn tiếp cận với video này?
  • Bạn muốn họ làm gì khi xem video của bạn? (Chia sẻ? Theo dõi bạn? Mua hàng? Truy cập trang web của bạn?
  • Bạn muốn tiếp cận tất cả tập khách hàng hay nhắm đến một đối tượng cụ thể có nhiều khả năng tương tác với bạn hơn?

Bạn cần có mục tiêu rõ ràng để từ đó xác định Hashtag hiệu quả nhất cho bài đăng của bạn.

Có những Hashtag có tính phổ biến để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, và có những Hashtag nhằm nhắm vào một đối tượng cụ thể, đối tượng mà có khả năng quan tâm và tương tác nhiều với doanh nghiệp của bạn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và Influencer

Hãy lưu ý Hashtag từ những người sáng tạo video trên TikTok và đối thủ cạnh tranh của bạn, xem xét Hashtag họ sử dụng phổ biến nhất trên các bài đăng của họ để tham khảo.

Họ sử dụng những hashtag nào trong video? Có bao nhiêu Hashtag được sử dụng? Video viral sử dụng những hashtag nào? Hashtag dành riêng cho thương hiệu được đặt như nào?

Sau khi có cho mình list hashtag mà đối thủ/Influencer trên TikTok sử dụng, bạn có thể:

  • Sáng tạo riêng hashtag cho thương hiệu/nội dung/chiến dịch dựa trên điều mà mình học hỏi được từ đối thủ/Influencer
  • Lựa chọn sử dụng các hashtag đang trending và các hashtag mà đối tượng mục tiêu tìm kiếm nhiều nhất

Linh động sử dụng cả Hashtag phổ biến với Hashtag ít cạnh tranh hơn trong 1 video

Ưu điểm của Hashtag phổ biến là có rất nhiều người đang tìm kiếm chúng, ngược lại nhược điểm là có quá nhiều cạnh tranh.

Bạn có nhiều khả năng được chú ý hơn so với đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng các Hashtag ít phổ biến, ít cạnh tranh hơn.

Và một khi bạn trở nên phổ biến với Hashtag nhỏ hơn, bạn sẽ có nhiều khả năng được đề xuất trên TikTok với các Hashtag phổ biến hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng phù hợp cả hai loại

Theo dõi các xu hướng và đảm bảo Hashtags luôn cập nhật

Chẳng hạn như Hashtag #ngaycuaba2021 đang nằm trong top 01 của TikTok để kỉ niệm Father’s Day vào tháng 06, nhưng bạn không nên sử dụng Hashtag này cho nội dung được đăng tải vào tháng 10 (dù video có liên quan tới chủ đề về Bố) .

Xu hướng Hashtag có thể tăng lên, giảm xuống và thay đổi thường xuyên. Điều quan trọng là đảm bảo rằng Hashtag bạn đang sử dụng vẫn còn thịnh hành.

Chia sẻ của Thùy Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...