Trước khi đi tìm hiểu về INSIGHT, ta hãy cùng nhau phân tích từ dưới đây nhé.
Đó là từ “Thấu hiểu”, một từ nghe rất quen thuộc với mọi người khi đọc những cuốn sách về self help đúng không nào?
Nào là thấu hiểu bản thân, thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu người yêu cũ,.. bla..bla . Vậy sự thấu hiểu ở đây nghĩa là gì?
Ta cùng tách đôi từ này ra bao gồm “Thấu” và “Hiểu”
Thấu – sâu vào bên trong, cái mà không thể hiện qua vẻ bề ngoài
Hiểu – Biết rõ, cảm nhận được đối tượng là sự vật hay sự việc.
Vậy từ Thấu hiểu thể hiện sự tường tận, rõ ràng về một bản thể hay hoàn cảnh nào đó.
Có lẽ đây là nghĩa tiếng Việt mình tìm sát nhất với từ “INSIGHT”
Nhiều người cứ nghĩ Insight là một khái niệm gì đó đao to búa lớn, hay là một khái niệm dành riêng cho dân marketing,.. Nhưng thật ra, Insight lại ở xung quanh mỗi chúng ta, nó có trực tiếp trong mỗi bản thể con người.
Insight là những suy nghĩ, mong muốn bên trong có thể ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến việc đưa ra quyết định.
Chính vì đó, Insight không hề dễ nhận ra vì nó không thể hiện ra bên ngoài. Nó chỉ là tác nhân gây tác động đến hành vi.
Muốn nhận biết Insight, mỗi chúng ta cần phải có trải nghiệm, ngâm cứu về đối tượng đó.
Bài tập vui vẻ dành cho các bạn: Hãy thử tìm Insight của người thân ngay bên cạnh bạn.
Hãy đoán xem họ đang nghĩ gì, và có những mong muốn gì dẫn đến tác động tới hành vi của họ nhé!
Sẽ rất thú vị đấy, vì sau khi hoàn thành bạn sẽ trở thành một người biết “Thấu hiểu”
Mọi người thường hay tìm insight khách hàng bằng những phương pháp nào?
Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.