Mục lục
Trade Marketing là một chuỗi các hoạt động nhằm: tổ chức, xây dựng chiến lược ngành hàng và chiến lược thương hiệu trong hệ thống kênh phân phối. Thông qua sự thấu hiểu người mua hàng (shopper) và khách hàng của công ty (customer).
Trade Marketing là hoạt động thương mại hóa chiến lược Marketing, biến các hoạt động Marketing trở thành những hoạt động mang tính chất thương mại. Tức là, bạn đầu tư tiền vào các hoạt động Marketing, thì bạn sẽ thu ngay nguồn tiền về trên thị trường.
04 Cách áp dụng chính của trade marketing trong fitness
Phát triển và xây dựng hệ thống phân phối (Customer Development) thông qua các hoạt động
- Phát triển kênh phân phối (Channels Development)
- Chiết khấu thương mại (Trade discount)
- Chương trình khách hàng trung thành (Loyalty programme)
- Sự kiện, hội nghị khách hàng (Customer events)
Phát triển ngành dịch vụ fitness (Category Development) thông qua các chiến lược
- Chiến lược bao phủ và thâm nhập (Penetration)
- Chiến lược Danh mục dịch vụ (Portfolio)
- Chiến lược gói dịch vụ (pack – sizes)
- Chiến lược giá (Pricing)
Thúc đẩy thay đổi quyết định ký gói tập của shopper (Consumer Engagement) thông qua các hoạt động
- Khuyến mãi (Consumer Promotion)
- Trưng bày Point of Sale Materials (POSM)
- Kích hoạt tại điểm cung cấp dịch vụ (POP Activation)
Tương tác với đội Sale để thúc đẩy việc chốt sale, gia tăng doanh số (Company Engagement) thông qua các hoạt động
- Dự báo, đặt mục tiêu (Sale Forecast/ Target)
- Kích hoạt đội ngũ Sales (D-Day, Sale Brief)
- Bao phủ (Sale contest/ Rally)
Trade Marketing mang ý nghĩa quyết định trong chiến thắng tại điểm bán, thay đổi hành vi và quyết định của người sử dụng dịch vụ fitness. Từ đó, hoạt động này tác động trực tiếp tới doanh số và lợi nhuận của công ty. Đối tượng làm việc của Trade Marketer là người mua hàng (shoppers) và các đối tác trong kênh phân phối (customers).
Chia sẻ của Hùng Anh