Trade Marketing Là Gì?

Trade Marketing là một chuỗi các hoạt động nhằm: tổ chức, xây dựng chiến lược ngành hàng và chiến lược thương hiệu trong hệ thống kênh phân phối. Thông qua sự thấu hiểu người mua hàng (shopper) và khách hàng của công ty (customer).

Trade Marketing là hoạt động thương mại hóa chiến lược Marketing, biến các hoạt động Marketing trở thành những hoạt động mang tính chất thương mại. Tức là, bạn đầu tư tiền vào các hoạt động Marketing, thì bạn sẽ thu ngay nguồn tiền về trên thị trường.

04 Cách áp dụng chính của trade marketing trong fitness

Phát triển và xây dựng hệ thống phân phối (Customer Development) thông qua các hoạt động

  • Phát triển kênh phân phối (Channels Development)
  • Chiết khấu thương mại (Trade discount)
  • Chương trình khách hàng trung thành (Loyalty programme)
  • Sự kiện, hội nghị khách hàng (Customer events)

Phát triển ngành dịch vụ fitness (Category Development) thông qua các chiến lược

  • Chiến lược bao phủ và thâm nhập (Penetration)
  • Chiến lược Danh mục dịch vụ (Portfolio)
  • Chiến lược gói dịch vụ (pack – sizes)
  • Chiến lược giá (Pricing)

Thúc đẩy thay đổi quyết định ký gói tập của shopper (Consumer Engagement) thông qua các hoạt động

  • Khuyến mãi (Consumer Promotion)
  • Trưng bày Point of Sale Materials (POSM)
  • Kích hoạt tại điểm cung cấp dịch vụ (POP Activation)

Tương tác với đội Sale để thúc đẩy việc chốt sale, gia tăng doanh số (Company Engagement) thông qua các hoạt động

  • Dự báo, đặt mục tiêu (Sale Forecast/ Target)
  • Kích hoạt đội ngũ Sales (D-Day, Sale Brief)
  • Bao phủ (Sale contest/ Rally)

Trade Marketing mang ý nghĩa quyết định trong chiến thắng tại điểm bán, thay đổi hành vi và quyết định của người sử dụng dịch vụ fitness. Từ đó, hoạt động này tác động trực tiếp tới doanh số và lợi nhuận của công ty. Đối tượng làm việc của Trade Marketer là người mua hàng (shoppers) và các đối tác trong kênh phân phối (customers).

Chia sẻ của Hùng Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...