Mục lục
Chiến dịch Siêu Sale 9. 9 năm nay trên các sàn hiện đang được đánh giá thành công ngoài mong đợi.
Trong hoàn cảnh kinh doanh gặp nhiều bất lợi do ảnh hưởng của đại dịch, nhưng các nhà bán hàng vẫn thu về được các con số ‘ấn tượng’. Đây được xem là tín hiệu vui, mang lại tâm thế lạc quan giúp nhà bán hàng chuyển “nguy” thành “cơ”, làm đà tăng trưởng trong mùa mua sắm cuối năm.
Shopee – sự kiện 9 9 ngày siêu mua sắm
Trong sự kiện 9. 9 Ngày Siêu Mua Sắm vừa qua, Shopee đã mang đến nhiều ưu đãi cực lớn và hấp dẫn cho hàng triệu người dùng với hơn 60 triệu Voucher được gửi đến ví người tiêu dùng trong 2 giờ đầu tiên và 45 triệu sản phẩm được bán trong trong 99 phút đầu tiên.
Với hàng loạt voucher, Shopee đã mang lại trải nghiệm mua sắm đầy hứng khởi và siêu tiết kiệm cho người dùng. Do vậy, lượng đơn đặt hàng của nhiều nhà bán hàng mới đã tăng gấp 8 lần trong ngày 9. 9 so với số lượng trung bình của ngày thường.
Lazada siêu sale chính hãng – hạ cánh lazmall
Lễ hội mua sắm 9. 9 “Siêu Sale Chính Hãng – Hạ Cánh LazMall” vừa qua của Lazada đã khép lại với con số doanh thu tăng gấp 2 lần. Chỉ tính riêng gian hàng LazMall, doanh thu tăng gấp 2 lần và số đơn hàng tăng gấp 3 lần so với các mùa Sale 9. 9 năm trước (2020), mặc dù được diễn ra trong bối cảnh dịch Covid 19 đang diễn ra phức tạp.
“Lazada 9. 9 SuperShow” và chuỗi livestream “Siêu hội chém giá” đã thu hút lên tới hơn 5 triệu lượt người xem trên ứng dụng Lazada. Điều này đã mang về cho sàn tổng doanh thu bán hàng trên livestream tăng gấp 22 lần. Trong đó, kỷ lục bán hàng trên livestream cũng được thiết lập, chỉ trong 2 tiếng đồng bán được hơn 700 triệu đồng.
Tiki – khởi động mùa sale 9 9
Với hàng triệu coupon hấp dẫn, Tiki đã gặt hái về những cú chốt cực đỉnh qua mùa sale vừa qua như:
Doanh số tăng gấp 6. 5 lần những ngày thông thường
Số đơn hàng và lượng khách hàng tham gia mua sắm tăng gấp 4 lần
Doanh số đến từ các ưu đãi Freeship tăng 7, 5 lần
Lượng sản phẩm Flash Sale tăng gấp 22, 5 lần
Giá trị cao nhất cho 1 đơn hàng lên tới 334 triệu đồng
Top thương hiệu bán chạy từng ngành hàng mùa Sale 9. 9.
- Top thương hiệu Điện thoại – Máy tính bảng
- Top thương hiệu thời trang
- Ngành hàng Điện gia dụng
- Ngành hàng Sức khỏe & Làm đẹp
- Ngành hàng Nhà cửa & Đời sống
- Ngành hàng Máy tính & Laptop
- Ngành hàng Mẹ và bé
Có thể thấy rõ, hành vi người tiêu dùng đang dần có sự thay đổi sau giãn cách dài hạn do đại dịch kéo dài. Khi người dùng đã có lòng tin vào hoạt động mua sắm trực tuyến, họ sẽ có thói quen mua hàng trực tuyến hơn đối với những mặt hàng không cần phải đến cửa hàng để thử, chọn lựa size hay chất liệu, chẳng hạn như mặt hàng bách hóa, làm đẹp…
Vậy nên, nhà bán lẻ cần chuẩn bị tập trung vào việc kinh doanh bán lẻ đa kênh online hơn là đầu tư quá nhiều vào cửa hàng, showroom của mình. Điều này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tăng doanh thu nhanh sau đại dịch.
Chia sẻ của Đỗ Hồng Hạnh