Tổng Quan Về Góc Nhìn 360 Độ Khách Hàng

Nền tảng cá nhân hóa trải nghiệm trên môi trường đa kênh, Một khách hàng có nhiều điểm chạm trên nhiều kênh và nhiều bộ phận khác nhau. Vậy làm thế nào để nhận ra họ?

Chế độ xem 360 độ về khách hàng là tính năng của CDP (Customer Data Platform), một bức tranh tổng thể, từ đầu đến cuối về hành trình và trải nghiệm của khách hàng với một công ty cũng như cảm nhận của họ tại các bước tiếp xúc của họ đối với doanh nghiệp.

Lợi ích của Customer 360 view

Phân phối đúng dịch vụ đến đúng người, đúng thời điểm

Dựa vào tính năng này của CDP, các nhà tiếp thị có thể biến Data Insight → Action, doanh nghiệp sử dụng dữ liệu đó để cung cấp dịch vụ phù hợp vào đúng thời điểm, thông qua bất kỳ ở kênh nào (omnichannel). Giúp khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng gần gũi hơn, tương tác 1-1.

Cách hiệu quả nhất để phát triển sự trung thành của khách hàng là đưa cho khách hàng những điều mà họ đang tìm kiếm. CDP trang bị cho đội ngũ marketing những insight tốt nhất và dữ liệu thời gian thực.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Với việc thiếu sự thống nhất về danh tính khách hàng, việc nhất quán trong trải nghiệm của khách hàng là không thể.

CDP thu thập và ghi nhận dữ liệu trong quá trình trải nghiệm dịch của khách hàng tại công ty, vì thế các nhà quản lý có thể trả lời được “Gần đây anh ta thích thú với cái gì? Làm sao để giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng?,…. ”

Dự đoán xu hướng hành vi khách hàng

Dựa vào góc nhìn 360 về khách hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dự đoán xu hướng, hành vi mua hàng trong tương lai. Cụ thể, sẽ trả lời được các câu hỏi sau đây:

  • Những ai có thể sẽ là khách hàng tiếp theo
  • Họ đang quan tâm cái gì?
  • Cách tốt nhất để tiếp cận họ?

Điều này sẽ giúp các nhà quản lý có thể định hình được chiến lược tiếp cận mới hiệu quả.

Cải thiện chăm sóc khách hàng, gia tăng cơ hội bán hàng

Khâu chăm sóc khách hàng có thể được cải thiện dựa trên lịch sử mua hàng và giảm giá đặc biệt cho họ. Các khoản giảm giá này sẽ dựa trên các sản phẩm / dịch vụ mà họ đã thể hiện sự quan tâm trước đó.

Đánh giá phản ứng của khách hàng với các khoản giảm giá này, dựa trên dữ liệu thu thập được, các trung tâm liên hệ sẽ có thể xác định ưu đãi nào thu hút được phản ứng tốt nhất từ khách hàng.

Vậy doanh nghiệp nào nên áp dụng CDP?

Hiện nay, có thể nói CDP áp dụng được hầu hết tất cả lĩnh vực, đặc biệt các lĩnh vực bán lẻ (RETAILING), F&B, E – commerce,… CDP không chỉ mang lại cho khách hàng một trải nghiệm liền mạch giúp tăng sự hài lòng và thúc đẩy mua hàng mà còn đồng bộ hóa thông tin giữa các phòng ban, giúp quá trình làm việc giữa MKT – SALES – chăm sóc khách hàng được xuyên suốt và trơn tru.

Chia sẻ của Nguyễn Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...