Mục lục
Tình hình dịch mãi chẳng dừng, đâm ra rảnh rảnh ngồi đọc lại dữ liệu chạy ads Shopee mình thấy có khá nhiều điều thú vị, hay ho giúp tối ưu công cụ tài trợ quảng cáo Shopee mà nhiều khi không để ý đó là: dữ liệu khách hàng ảnh hưởng khá nhiều đến việc setup chạy quảng cáo
Mọi người cũng biết mỗi một sản phẩm ngành hàng khác nhau thì đều có một tệp khách hàng riêng, nhưng song song đó tuy cùng 1 sản phẩm nhưng nhiều shop bán thì traffic và tệp khách hàng cũng được sàn phân bổ khác nhau cho từng shop. Nên dựa vào đó mình có thử tối ưu quảng cáo theo 3 hướng: theo độ tuổi, theo giới tính và theo vùng miền. Và đối với những chú cá con như mình chạy thì thấy khá hiệu quả.
Tối ưu quảng cáo dựa vào độ tuổi
Về độ tuổi của khách hàng ảnh hưởng đầu tiên lên hiệu quả chạy quảng cáo đó là thời gian online. Ví dụ: khách shop mình có độ tuổi trung bình từ 18-24 tuổi, độ tuổi này sau khi mình lọc theo thời gian online trong ngày thì có 4 khoảng khung giờ online nhiều nhất 0-1h, 10h – 12h, 15h – 16h, 21h – 24h (dữ liệu ngày thường không tính camp). Dựa vào dữ liệu này mình đã cho tối ưu tăng giá thầu vào những khung giờ trên và giảm giá thầu ở những khung giờ còn lại. Giải pháp này giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, lượt xem sản phẩm của shop mình từ trung bình 4% lên 7%, và hạn chế được tình trạng click tặc cũng như cạnh tranh với các anh lớn cùng ngành.
Tối ưu quảng cáo dựa vào độ giới tính
Nắm bắt về giới tính khách hàng giúp cải thiện tỷ lệ click. Bằng cách thay đổi hình ảnh đại diện, màu sắc, bố cục sản phẩm, chương trình khuyến mãi quà tặng đi kèm phù hợp cho từng sản phẩm chạy quảng cáo.
Tối ưu quảng cáo dựa vào vùng miền
Điều chỉnh từ khóa sản phẩm và từ khóa chạy quảng cáo phù hợp với từng khu vực vùng mà shop muốn hướng tới, điều chỉnh này thích hợp với những sản phẩm có đa dạng ngôn ngữ. Giúp sản phẩm phát triển tốt hơn ở thị trường ngách ít cạnh tranh.
Trên đây là những cách mà mình đang tối ưu cho công cụ quảng cáo Shopee. Và còn mọi người thường hay tối ưu theo cách nào?
Chia sẻ của Lê Nguyễn hùng