Tips Mô Tả Sản Phẩm Như Thế Nào Khi Đăng Bán

Có nhiều bác bán hàng, kinh doanh sản phẩm/dịch vụ nhưng đến phần viết mô tả lại copy paste.. Điều này không hề tốt vì nếu bạn không phải người tiên phong thì khó tạo được dấu ấn! Vì vậy mình sẽ chia sẻ 1 số tips khi mô tả sản phẩm khi đăng bán:

Xác định rõ tập khách hàng

Cách để viết ra một bài viết mô tả sản phẩm chi tiết và hiệu quả nhất chính là phải xác định khách hàng mục tiêu của mình. Hãy biến bài viết của bạn trở thành một cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng, có câu hỏi và có câu trả lời.

Đầu tiên, bạn cần phải xác định rõ khách hàng của mình sẽ là nam hay nữ, ở độ tuổi nào, nên viết như thế nào cho phù hợp với ngôn ngữ, …

Ví dụ: Tập khách hàng của bạn là những phụ nữ ở độ tuổi 20-35, có nhu cầu làm đẹp, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh là máy hút mụn đầu đen. Từ đó, khi xác định được tập khách hàng thì bạn có thể viết những bài mô tả sản phẩm như sau:

Các chị em có mụn đầu đen chắc là khó chịu lắm đúng không ạ? Hồi trước em cứ lên một chút mụn là phải đến sản phẩm a để lột với hút mụn, hết thì có hết nhưng tuần nào cũng phải đi tốn kém lắm ạ!

Sau này biết được có máy hút mụn cầm tay thì cũng mua để dùng thử, công nhận là hết sạch mụn đầu đen và cả mụn cám nữa. Từ đấy đến nay là không phải tốn tiền ra sản phẩm a hút mụn nữa, đỡ hẳn được một khoản mà lúc nào mụn lên là mình “tiêu diệt” luôn. ”

Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm

Đặt bản thân mình với vai trò là một khách hàng, chắc chắn bạn cũng sẽ không quan tâm nhiều đến thành phần, nguồn gốc (sẽ có nhưng không nhiều) của một sản phẩm. Cái mà khách hàng quan tâm nhất khi đọc một bài mô tả sản phẩm là lợi ích của sản phẩm, sản phẩm này có tác dụng gì, như thế nào.

Từ đó, bạn nên nhấn mạnh và làm nổi bật lợi ích của sản phẩm ngay ở trên đầu, nói rõ sản phẩm của bạn sẽ đem lại những điều tuyệt vời gì cho khách hàng.

Tips: Hãy mô tả sản phẩm để khách hàng cảm nhận rằng khi dùng sản phẩm của bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, thỏa mãn, chỉ có lợi mà không có hại. Nên nhớ: Đừng chỉ bán sản phẩm, hãy bán sự trải nghiệm cho khách hàng của bạn!

Tránh “t ng bốc” sản phẩm quá đà

Sẽ có rất nhiều trường hợp, người viết sẽ “bí ý tưởng” rồi cho ra những câu như “sản phẩm vô cùng tuyệt vời” hoặc những từ cảm thán “wow, tuyệt, oh, …”. Nếu như bạn nghĩ đó là cách viết marketing hiệu quả thì bạn đã lầm to rồi!

Người đọc sẽ cảm thấy vô cùng phản cảm nếu người bán tự tâng bốc sản phẩm của họ lên tận trời như vậy. Chắc chắn bạn cũng chưa từng thấy ai chê sản phẩm họ bán hoặc nói sản phẩm chỉ ở mức độ tầm trung. Vậy làm thể nào để mô tả sản phẩm ở mức độ vừa phải?

Tips: Hãy tập trung vào việc mô tả những tính năng mà sản phẩm mang lại. Tự khách hàng sẽ cảm nhận và trải nghiệm sản phẩm.

Chứng minh sản phẩm đáng mua

Khi bạn chứng minh sản phẩm mà bạn đang bán là đáng mua, nói một cách dễ hiểu là bạn đang khen sản phẩm của mình. Đừng nhầm lẫn giữa KHEN và T NG BỐC nhé! Khi bạn đưa ra lời khen cho sản phẩm tức là bạn phải đưa ra dẫn chứng chứng minh sản phẩm của bạn tuyệt vời và đáng mua.

Ví dụ: Amazon đưa ra dẫn chứng để chứng minh Kindle Paperwhite là trình đọc sách điện tử tiên tiến nhất trên thế giới. Họ cung cấp cho người đọc những ấn tượng đặc biệt nếu trải nghiệm sản phẩm đó là, ngay cả khi đang đi dưới ánh nắng mặt trời thì Kindle Paperwhite vẫn có thể đưa ra văn bản và hình ảnh vô cùng sắc nét, rõ ràng mà không hề bị chói mắt.

Khơi gợi trí tưởng tượng cho người đọc

Một nghiên cứu khoa học cho biết, nếu một người được cầm sản phẩm trong tay thì mong muốn sở hữu của họ càng tăng cao. Tuy nhiên, thật khó cho cả người bán và người mua hàng online vì họ không thể cảm nhận sản phẩm mà chỉ có thể tưởng tượng.

Chính vì vậy, hãy dùng tất cả khả năng của bạn (dùng ngôn từ, hình ảnh, chất lượng ip, …) để khơi gợi cho khách hàng trí tưởng tượng, khiến cho khách hàng có thể hình dung khi sở hữu sản phẩm đó thì sẽ cảm thấy hài lòng như thế nào.

* Tips: Hãy thử cách mô tả sản phẩm bắt đầu bằng “Hãy thử tưởng tượng/ Hãy nghĩ rằng…” và kết thúc bằng câu “Bạn sẽ cảm thấy…. khi sử dụng sản phẩm!”

Tạo ra một “c u chuyện” cho sản phẩm của bạn

Đừng chỉ viết về sản phẩm của bạn bằng lý thuyết mà hãy xây dựng thành một câu chuyện hấp dẫn. Cách làm này sẽ khiến khách hàng bớt đi cảm giác “bị mời chào” bởi người bán rằng “hãy mua sản phẩm này đi!”.

Tips: Trước khi quyết định tạo ra một câu chuyện, bạn phải tự đặt những câu hỏi:

Ai là người tạo ra sản phẩm?

Điều gì tạo cảm hứng để làm ra sản phẩm đó?

Bạn phải vượt qua những trở ngại nào để phát triển sản phẩm?

Sản phẩm được kiểm chứng như thế nào?

Sử dụng những từ ngữ miêu tả cảm giác

Có lẽ những người kinh doanh đồ ăn, thức uống thì càng cần phải sử dụng những tính từ miêu tả âm thanh, màu sắc, vị giác, … để kích thích các giác quan của khách hàng, từ đó thúc đẩy họ mua sản phẩm nhiều hơn.

Đưa vào những feedback của khách hàng

Khi bạn đã áp dụng tất cả những tuyệt chiêu ở trên để mô tả sản phẩm, tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn chưa thực sự tin tưởng sản phẩm mà bạn cung cấp. Họ có xu hướng tìm đọc những bài review của khách hàng đã mua trước và yên tâm hơn khi đọc những bài đánh giá tích cực.

Chính vì vậy, trong các phần mô tả sản phẩm, bạn nên chèn thêm hình ảnh và đánh giá của những khách đã mua hàng để tăng độ tin cậy. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm danh mục những sản phẩm đang bán chạy nhất, những sản phẩm đang được yêu thích nhất trên trang bán hàng của mình.

Tối ưu hóa mô tả sản phẩm trên công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm nghĩa là bạn cần sử dụng những từ ngữ mà khách hàng thường tìm kiếm trên Google khi muốn biết về sản phẩm. Để làm được điều này thì bạn nên:

Mô tả sản phẩm dưới dạng gạch đầu dòng, tránh liệt kê hay mô tả rườm rà, dài dòng.

Sử dụng font chữ to để khách hàng dễ đọc.

Thêm nhiều khoảng trắng để tránh rối mắt.

Chia sẻ của Thao Phuong

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...