Tips Livestream Kinh Doanh Mặt Hàng Thời Trang

Lên kế hoạch livestream

  • Xác định ngành hàng của shop
  • Vẽ chân dung khách hàng: Đối tượng nào sẽ là người xem live của shop.
  • Mục đích: Tùy từng shop mà có mục đích khác nhau. Shop xả hàng tồn kho, shop bán hàng trực tiếp qua live, tăng lượng theo dõi shop.
  • Kế hoạch dài hơi: Tìm được đúng tệp khách hàng rồi khai thác.
  • Chọn khung giờ live: Lúc đầu cứ nghĩ là live vào tối 8h là đẹp nhưng không có chuyển đổi – chắc live sớm quá, lại đẩy xuống 9h, muộn hơn là 10h nhưng ôi… sai rồi. Nên live khung giờ tối bị loại bỏ mình chuyển sang test các khung giờ sáng, chiều. Thì chọn được tệp khách nhà mình vào khung giờ 15h-16h là tương tác tốt nhất. Nên mình cố định hàng ngày vào khung giờ này luôn.

Shop mình có quản lý ngành hàng hỗ trợ nên sẽ nắm được khung giờ chạy Free ship, mã ngành lúc này mình sẽ điều chỉnh khung giờ phù hợp theo ngày và thông báo trong live trước đó cho khách hàng nắm được.

Chuẩn bị dụng cụ Live

Có nhiều anh em đầu tư phòng live đẹp long lanh. Nhưng mình đơn giản thôi. Bức tường trắng, sản phẩm và cây live. Lúc mới đầu Shopee Live dễ lắm, 1 lần live mình bật 3 shopee (quá hời luôn) bạn live bận quá trời trả lời hết shop này sang shop kia, nhưng giờ bị fix mất rồi.

Kịch bản

Sản phẩm đồ gia dụng có nhiều rào cản, giá cao, xem live nghe rất thô, nhàm, khách vào thoát rất nhanh hoặc có ở lại xem thì cũng rất buồn ngủ. Thay vì vậy mình tổ chức livestream chỉ chơi mini game không live bán hàng.

Đặt tên cho lives: Cái này quyết định đến 80% khách vào xem lives đó ạ. Từ khi mình chọn cái tiêu đề: Xem livestream nhận xu tặng quà 0Đ. Chơi mini game nhận quà 0Đ thì ôi rồi tầm 10’ view tăng chóng mặt.

Cách chơi: 15’ có bao nhiêu view, bảo nhiêu lượt thả tim thì sẽ công bố quà tặng. Sau mỗi 15’ sẽ có người nhận quà, giá trị quà tặng sẽ tăng theo mốc thời gian và lượt view.

Chọn sản phẩm live: Mình tặng sản phẩm nào mình sẽ live sản phẩm đó, nói cho khách hàng biết tại sao mình lại tặng sản phẩm này, giá thị trường đang bán bao nhiêu. Họ nghe 1 hồi thấy hay bắt đầu hỏi mua, nhưng lúc này phải rắn nha 

“Các chị thông cảm, live này em chỉ chơi mini game tặng quà chứ không bán hàng. Nếu chị quá thích sản phẩm của shop em và muốn mua thì link em có để trong giỏ hàng nhé”.

Tạo hiệu ứng: Mới hồi đầu livestream không có mấy khách xem chứ đừng nói là mua hàng. Lúc này phải hô hào đội nhà vào khích lệ, đặt vài câu hỏi để cho bạn lives có tương tác nhé. Chứ để nói không vậy dễ bị tụt cảm xúc.

Kêu gọi hành động

Trong livestream của shopee, mặc dù mắt xem ít nhưng lượt thả tim nhiều thì shop được ăn đề xuất lên trên trang chủ live, như vậy shop rất dễ kéo người mới về xem. Nên mình sẽ xoáy sâu vào cái này.

Bạn lives bên mình luôn có câu mình nghe ám ảnh luôn. “Các tình yêu của em ơi, phần quà này em sẽ tặng cho ai đây, sắp đủ 500 view rồi, các tình yêu thả tim thật nhiều cho em nha. Và muốn nhận quà, nhận thông báo live của shop thì đừng quên follow shop nhé”.

Kết thúc live: Gửi thông điệp

Báo lịch live tiếp theo. Shop mình 2 ngày chơi mini game tặng quà. Ngày tiếp theo chơi game 15’ đầu sau đó bán hàng, lúc này tung mã voucher chỉ áp dụng cho shopee live sẽ hiệu quả cao.

Nhiệm vụ shopee live tính ra tháng nào cũng có

Các Shop mới muốn livestream thử cho biết thì nhận 100K XU, cố thêm lần nữa nhận thêm voucher và đừng quên trải nghiệm thưởng xu cũng được nhận Xu ấy

Ai mà có khả năng Livestream nhiều hơn, thì cứ nhắm vào cái giải voucher và Xu cho mình là dễ nhất. Cái này không giới hạn số lượng giải. Nên 1000 Shop đạt nhiệm vụ thì trao hết cho 1000 Shop thôi!

Tip cho anh em: Trong trường hợp không live được mà cần tuyển live mọi người lên các cộng đồng “tuyển mẫu livestream” nhé. Giá lives 1h ~ 100k-500k. Nói chung là rất nhiều khoảng giá, anh em tự đàm phán. Em tuyển mẫu không quá xinh, chân không quá dài nên chi phí rất hợp lý. Anh em chọn bạn có kinh nghiệm lives Facebook rồi là tốt nhất, bạn đó sẽ rất nhanh thích nghi và chỉ shop cách triển khai hiệu quả nhất.

Còn về học sản phẩm, thì đưa shop cho bạn xem về tự nghiên cứu, thông tin chung như kích thước, màu sắc, size số, dung tích… thì ghi ra giấy cho bạn nhìn. Còn nói về sản phẩm như thế nào thì anh em không cần dạy, vào đúng chuyên môn rồi thì nói không dừng luôn.

Bà live đôi giày búp bê mà có thể dùng đi chơi, dã ngoại, leo núi, tập gym được luôn mới sợ nói hay đến mức đội nhà ngồi xem mà cười không ngậm được mồm.

Chia sẻ của Hoàng Yến Yến

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...