Mục lục
Nghe thiên hạ họ kháo nhau là: Nào là Đăng sản phẩm thế nào cho chuẩn SEO; Nào là Đăng sản phẩm thế nào cho chuẩn SEO
Tôi góp một vài tips nhỏ theo cách mà tôi hướng dẫn, chia sẻ cho mấy đứa nhỏ trong team tôi. Tôi thì đọc trên Shopee Uni, và học từ cách các bạn nhân viên ngành hàng của cách Sàn Thương mại điện tử khác nữa khi họ gửi đề nghị tôi cung cấp thông tin tôi học lóm lại
Xem thử nhé
Mã sản phẩm có chứa từ khóa chứ không phải sản phẩm sản phẩm am từ khóa
Có nhiều anh chị gửi qua gian hàng tôi dòm thấy học mấy Thầy chỉ đặt tên kiểu sản phẩm am từ khóa “Dầu gội bưởi Dầu gội ngăn rụng tóc Dầu gội thiên nhiên Brand 200ml” nhìn cực kì ngứa mắt mà các thầy dạy là viết vậy để SEO cho tốt.
Nếu theo môn hồi đó tôi đi học Nhóm ngành Khoa học máy tính có môn gì đó không nhớ mà tạo 1 cái Search Engine cơ bản thì câu được phân rã ra các mục là Dầu + gội + bưởi + dầu + gội + ngăn + rụng + tóc +…. rồi khi tìm kiếm Shopee sẽ dự đoán tổ hợp những Từ có nghĩa được tạo ra từ những chữ này -> so sánh với kết quả click khi khách hàng họ thấy sản phẩm -> độ liên quan.
Tôi thử kiểm lý thuyết này với việc loại các từ đồng nghĩa, từ lặp lại thì khi sản phẩm tốt và tôi click nhiều vô sản phẩm thì tìm đều có xu hướng hiển thị. Tôi không có thống kê cụ thể bạn check tips này xem nhé. Đối với tôi thì Đừng Spam từ khóa mà hãy Thêm các từ khóa chứa thông tin và có volume tốt.
Nếu gian hàng bạn Mall thì bạn sẽ thấy cái này rõ hơn bằng việc sản phẩm am từ khóa sẽ bị khóa sản phẩm yêu cầu đặt tên lại liền.
Thay đó bạn thêm những từ khóa cung cấp thêm thông tin về sản phẩm như đặc tính, insight bán hàng, mô tả công năng, cách sử dụng thì cơ hội hiển thị cao hơn, quảng cáo cũng rẻ hơn.
Bạn xem từ khóa nào dự kiến SEO lên, đẩy quảng cáo Shopee thì cố chèn 1 – 2 lần vào bài viết cho nó liên quan nhiều hơn.
Ví dụ:
Như trên thành “Dầu gội bưởi ngăn rụng tóc Brand 200ml chiết xuất thiên nhiên”
Hay “Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553” – do bạn Dương phụ trách team bạn tự đặt
Mã sản phẩm có ngoại hình nhìn giống nhau
Giống như các công ty thể hiện sự chuyên nghiệp, họ thường yêu cầu nhân viên mặc đồng phục nhìn giống nhau thể hiện sự đồng bộ, thống nhất. Các gian hàng nghĩa xem về việc gian hàng có những sản phẩm có bề ngoài thống nhất ảnh Thumb về góc chụp, phông nền, những tag, thông tin thêm.
Cấu trúc bài viết cũng có form thông tin giống nhau các bài nhìn vào là biết của chung công ty, muốn tìm thông tin nào chỉ cần kéo đúng tới khoảng đó mà kiếm.
Ví dụ:
- Ảnh thumb nhãn Akuba 100% để nền trắng – trắng xám, xu hướng đang chuyển dịch 100% ảnh có ảnh người mẫu mặc sản phẩm làm ảnh đại diện.
- Bài viết theo template thống nhất
- Thông tin mô tả về sản phẩm
- Thông tin chi tiết kỹ thuật, thành phần sản phẩm
- Cam kết, chính sách chăm sóc khách hàng
- Câu chuyện thương hiệu
Bạn vào xem thử tất cả sản phẩm đều theo form đó nhìn cho thống nhất, dễ chịu.
Kết
Tại mấy ông anh ông em ổng bảo mấy em trong team tôi hướng dẫn “Ủa sao mấy đứa nhỏ đăng lẹ dữ vậy em” tôi thấy khoái nên bữa nay tôi đăng lên vừa chia sẻ vừa khoe với mọi người. Mấy em bên team tôi đăng tối đa 3 ngày xong 200 sản phẩm khai thác thêm từ khóa, xử lý cải tiến lại hình thức sản phẩm với hình ảnh, thông tin cơ bản đã có trước từ chủ gian hàng. Bài sau nói rõ hơn cách làm (bật mí là không gì ghê gớm tôi học cách phân rã thông tin từ bảng Đăng hàng loạt Shopee).
Chia sẻ của Lê Tuấn