Tính Năng Flash Sale (FS) Của Shop Bạn Đã Dùng Đúng Cách?

Chào các bác, em thấy trong những tính năng Marketing miễn phí của Shopee có 1 tính năng khá hay ho mà ít người sử dụng hoặc chưa sử dụng đúng cách nên chưa đạt được hiệu quả nhất đó là tính năng Flash Sale Của Shop.

Em xin phép chia sẻ một số cách làm tăng tính hiệu quả của tính năng này

Đầu tiên là tại sao phải sử dụng tính năng này, tất nhiên là để bán nhiều đơn hơn rồi nhưng ngoài ra nó cũng giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng vì:

Flash sale mang lại cảm giác GIÁ RẺ hơn bình thường RẤT NHIỀU

Flash sale giúp người mua có TRẢI NGHIỆM mình là người đặc biệt, là người mua MAY MẮN

Flash sale diễn ra trong thời gian ngắn làm người mua có cảm giác HỐI HẢ vì số lượng sản phẩm có hạn

Tiếp theo là nên sử dụng thế nào cho hợp lý? Em đọc trên group thấy nhiều bác bảo dùng cả tuần nhưng chả thấy ma nào mua cả, em cũng từng bị như vậy, thậm chí làm cả tháng liên tục có theo dõi thống kê hàng ngày nhưng kết quả cũng chỉ được lèo tèo vài đơn.

Và em rút ra được là kể cả mình có tạo chương trình FS nhưng nếu mà khách hàng của mình không biết thì họ không mua là đúng rồi. Giống như việc các bác mở tiệm bánh ở trong con hẻm 5 xoẹt (Shop không có traffic), thì có tặng bánh miễn phí thì cũng chả có ai vào mà mua. Khác với mở tiệm bánh trên đường phố đông người qua lại (Shop có traffic tốt) thì làm cái biển giảm giá 30-40% đã nườm nượp khách vào rồi.

Vậy nên thứ 1 là các bác phải tăng traffic cho shop (traffic nội sàn, ngoại sàn đủ kiểu trên group rất nhiều bài chia sẻ về vấn đề này). Em ví dụ như cái shop SHINCASE (Ảnh 1) chưa biết traffic ngoại sàn của shop này thế nào nhưng riêng việc shop này có 2, 2tr người follow thì mỗi lần tạo FS thì chắc cũng phải đóng hàng mỏi tay rồi

Thứ 2 là phải cho khách hàng biết mình đang có chương trình FS bằng các cách như sau:

Cho vào banner ở mục Trang trí shop ngày giờ diễn ra chương trình (Nếu bác có giờ cố định hằng tuần thì ghi thứ mấy, giờ nào còn không thì phải chịu khó thay đổi banner thường xuyên)

Gửi tin nhắn quảng bá trước giờ diễn ra FS 1-2 tiếng tặng kèm mà giảm giá (giới hạn trong khung giờ FS, hay giới hạn chỉ áp dụng cho sản phẩm chạy FS) để tăng chuyển đổi (Em không khuyến khích cách này lắm vì nhiều shop dùng nick bán hàng để săn sale nên dễ ăn block lắm, cách dưới an toàn hơn)

Đăng shopee feed hình ảnh, video sản phẩm chuẩn bị FS rồi caption là nhắc khách hàng chuẩn bị hoặc đang có FS sản phẩm này… (Ảnh 2) sau đó bấm nút “Quảng Bá” là tất cả các khách hàng theo dõi shop sẽ nhận được thông báo về tin này.

Em có quản lý mấy shop thì có shop được 3 lượt, có shop được 7 lượt nhưng cũng có shop chỉ được có 2 lượt thôi, chắc là tuỳ theo độ to của shop. Theo em đánh giá thì vừa an toàn lại vừa tiện, ăn đứt cái tin nhắn quảng bá gửi cho những khách follow mình mà lại còn được gửi nhiều nữa chứ

Livestream trên Shopee Live trước và trong khi diễn ra FS. Cái này thì chắc cũng không cần phải nói nhiều nữa vì trong group cũng có quá nhiều bài viết hướng dẫn live rồi.

Trong quá trình live các bác có thể cầm nắm sản phẩm rồi test thử sản phẩm cho tăng độ uy tín rồi thỉnh thoảng lại đá câu đang có FS sản phẩm này đó. Ngoài ra livestream cũng giúp shop tăng follow rất là nhanh, 1 công đôi việc

Cách cuối cùng không hẳn là thông báo đến khách lắm đó là kết hợp với FS của sàn. Thường một số shop bán tốt sẽ được các bạn support cho những slot FS miễn phí hiển thị trên trang chủ của Shopee hoặc các shop có tiềm lực tài chính mạnh sẽ mua những slot đó.

Traffic những slot này mang lại thì khỏi bàn rồi, các bác có thể tận dụng luồng traffic đó, lên chương trình FS của shop cùng thời điểm đó

Ngoài ra một số mẹo dùng Flash Sale cho các bác tham khảo

Flash Sale 2-3 LẦN một tuần đễ tăng tương tác với khách hàng tiềm năng

Giá Flash Sale nên giảm từ 50% và giảm khác biệt so với những khuyến mãi thông thường khác

Phong nền đơn giản để sản phẩm BẮT MẮT hơn

Kết hợp cùng các chương trình Marketing khác để tạo hiệu quả tốt hơn

Nên dùng trong khung giờ vàng 9H 12H 21H 22H 22H30 mỗi ngày

Hãy CHIA SẺ deal Flash Sale lên mạng xã hội qua tính năng share

Chia sẻ của Nguyễn Hoàng Hiệp

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...