Mục lục
Tin nhắn Quảng bá chăm sóc khách hàng FREE, không tính phí. Không biết mọi người có biết hay có sử dụng nhiều về tính năng này chưa, hôm nay tui xin phép múa rìu qua mắt thợ, chia sẻ về tính năng xịn sò này nha.
Tin nhắn quảng bá là gì?
Tin nhắn quảng bá là tính năng shopee đã mở cho 1 số người bán, giúp bạn có thể dễ dàng gửi tin nhắn về sản phẩm và mã giảm giá đến người mua, người theo dõi và các người dùng khác thông qua Kênh Người Bán của shopee.
Các tính năng xịn sò của Tin nhắn quảng bá?
Đặc biệt, mình thấy Tin nhắn Quảng bá là tính năng mình thấy khá hay ho của shopee mở cho người bán, khi đó các bạn có thể chăm sóc khách hàng cũ free,không bị tính phí
Một trong những chức năng mình thấy khá xịn sò là gửi cho khách hàng tiềm năng bỏ vào giỏ hàng nhưng chưa mua hàng.
Mẹo: Bạn hãy thêm một mã giảm giá xịn sò gửi cho khách hàng vào vào những ngày sale lớn như 3.3 4.4 để kích thích mua hàng trong dịp ngày sale lớn
Thứ 2 là tính năng gửi cho khách hàng đã mua hàng nhưng chưa đánh giá, thay vì 1 nhân viên gọi điện xin đánh giá khách hàng, hoặc gửi tin nhắn từng người một thì tính năng gửi TN Cho phép gửi đồng loạt tin tới người mua chưa đánh giá. Quả là xịn sò! Việc chủ động liên hệ khách còn giúp bạn xử lý được những đánh giá xấu.
Mẹo: bạn nên sử dụng các câu văn hỏi han, thăm hỏi khách hàng về sản phẩm thay vì chị ơi đánh giá đơn hàng giúp em. Việc hỏi han khách mua hàng về sản phẩm sẽ giúp khách hàng niềm nở dễ đánh giá đơn hàng hơn.
Ví dụ như tin nhắn về khách hàng chưa đánh giá mình thường tạo và gửi kèm 1 mã giảm giá.
Chào anh chị, cám ơn anh chị đã tin tưởng đặt hàng shop em, sau khi anh chị nhận được hàng không biết anh chị sử dụng sản phẩm có hài lòng không ạ, Nếu có gì anh chị không hài lòng về sản phẩm thì phản hồi cho bên em được tốt hơn ạ.
Thứ 3 là tính năng gửi tin nhắn cho Người theo dõi hoặc Người mua
Bạn có thể tự tạo nhóm này trong các tùy chọn, để tiếp cận với người mua và người theo dõi của Shop và chọn Nhóm Tin Quảng Bá mà bạn đã tạo.
Làm sao để đánh giá hiệu quả của Tin nhắn quảng bá?
Cái hay của công cụ chăm sóc khách hàng này là hiệu quả có thể đo lường được.
Hãy vào mục Xem hiệu quả của mỗi tin nhắn để biết:
- Số người nhận thực tế
- Số tin nhắn đã được đọc
- Số người chặn
- Số click/mã giảm giá được click
- Số đơn hàng / đánh giá / số mã giảm giá được dùng
Bật mí: Hiện tại, mỗi shop có 1 lượt quảng bá gửi đến nhóm Người mua và Người theo dõi trong vòng 2 tuần. Nhưng nếu tỉ lệ mở và tỉ lệ click trong vòng 30 ngày tốt, cải thiện trên mức 15% thì shop sẽ được tặng thêm lượt quảng bá được gửi ra. Cụ thể:
Nếu tỷ lệ mở và tỷ lệ click từ 15 30%, shop sẽ được 1 lượt quảng quá tới nhóm Người mua và Người theo dõi trong 1 tuần
Nếu cải thiện vượt mức 30%, shop sẽ có tới 2 lượt
Chia sẻ của Hoàng Dương